Ai đã khóc vì anh chọn “phá vỡ” EU

Kết quả trưng cầu dân ý của Anh. Ảnh: Tập đoàn phát thanh Anh (BBC) – Sau cuộc trưng cầu dân ý lịch sử vào ngày 23 tháng 6, hầu hết người Anh đã chấp thuận kế hoạch rời khỏi Liên minh châu Âu (còn được gọi là Brexit). Theo Vaux, điều này không có nghĩa là họ sẽ rời đi ngay lập tức mà sớm muộn nước Anh sẽ không còn là một phần của Liên minh châu Âu.

Theo kế hoạch, một “vỡ” giữa Anh và EU dự kiến. Kiến xảy ra trong vòng hai năm. Chính phủ Anh sẽ làm việc với EU để thảo luận về các cách để ổn định quan hệ kinh tế và tài chính, đồng thời phát triển một khuôn khổ mới để trả lời câu hỏi về việc Vương quốc Anh sẽ liên kết với EU như thế nào.

Trước những thay đổi lịch sử gây tranh cãi, tình trạng “nước mắt, tiếng cười” là không thể tránh khỏi. Những người ủng hộ vui mừng, trong khi các đối thủ chắc chắn cảm thấy thất vọng và bối rối về mặt tâm lý, nhận xét của nhà quan sát Matthew Yglesias.

Người chiến thắng

Các chuyên gia đã xác định rằng các quốc gia Nam Âu là thành viên của khu vực đồng euro. Khi Anh rời khỏi khu vực đồng euro, khu vực đồng euro sẽ là người thụ hưởng. Liên minh châu Âu. Nhà kinh tế học người Anh Andrew Lilico tin rằng việc rời khỏi đất nước sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn cho các quốc gia EU khác tham gia sâu hơn vào hoạt động của EU.

Theo Vox, Eurozone là một khu vực tương đối theo chu kỳ. lạ. Việc nhiều quốc gia sử dụng cùng một loại tiền tệ nhưng không có cùng loại thuế hoặc hệ thống xã hội sẽ có hậu quả: khi một quốc gia gặp khó khăn về kinh tế, không có lối thoát. .

Một quốc gia thực sự độc lập đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính và giá trị tiền tệ của nó sẽ giảm nhanh chóng. Khi đồng tiền mất giá, quốc gia này ngay lập tức trở thành điểm thu hút khách du lịch, nhà xuất khẩu hấp dẫn hoặc là thỏi nam châm thu hút đầu tư nhiều hơn. Nhờ đó, họ sẽ rút ngắn thời gian phục hồi sau khủng hoảng.

Và, do những khó khăn kinh tế, các thành viên của hệ thống bảo trợ xã hội toàn diện liên bang vẫn sẽ có thể duy trì sự ổn định khi đối mặt với những khó khăn kinh tế. Hệ thống y tế, lương hưu và trợ cấp thất nghiệp. Chính quyền địa phương không hỗ trợ giảm nợ, nhưng sẽ giúp những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai nghiêm trọng để ổn định và duy trì sự sống còn của các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, các quốc gia thành viên của Eurozone đã phát triển hơn nữa. Họ nói dối giữa hai thái cực. Họ không phải là một quốc gia hoàn toàn độc lập, cũng không phải là một nhà nước phúc lợi chung. Điều này có nghĩa là khi họ gặp khủng hoảng, có rất ít công cụ trong tay để đẩy nhanh tốc độ phục hồi kinh tế.

Bước vào một trạng thái phúc lợi toàn diện là một dự án dài hạn đối với họ, và nó có thể không nhất thiết phải xảy ra trong một đêm. Iglesias nói, nhưng việc Anh ly khai khỏi EU sẽ là động lực chính để nhanh chóng trở thành hiện thực.

Nền kinh tế Anh thường giàu hơn các quốc gia thành viên EU. Do đó, người dân ở quốc gia này có thể được hưởng các dịch vụ tương tự và phải trả thuế cao hơn để gia nhập EU, đó là lý do tại sao Anh từ lâu đã do dự, nghi ngờ và không sẵn lòng với EU. Tích hợp chặt chẽ. Do đó, đối với một châu Âu không có Vương quốc Anh, người ta có thể nghĩ đến một tình huống mà EU đã đạt được mức độ thống nhất cao về mặt hệ thống tài chính và thể chế.

Cựu thị trưởng thành phố Luân Đôn, ông Vladimir Johnson, đề nghị ông rời khỏi phòng bỏ phiếu của vợ EU ở phía bắc London với ông. Ảnh: Reuters-Loser – Người thua cuộc đầu tiên sau quyết định lịch sử này là nền kinh tế Anh. Trong ngắn hạn, quyết định rút khỏi Liên minh châu Âu của Anh sẽ mang lại sự không chắc chắn và không chắc chắn cho nền kinh tế của nước này. Đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Vương quốc Anh đã tạm thời bị đình chỉ. Các nhà đầu tư ngồi yên và theo dõi những thay đổi, về lâu dài. Đồng bảng Anh có thể giảm. Các nhà phân tích đã không loại trừ khả năng nước Anh rơi vào suy thoái. Mức độ nghiêm trọng và thời gian của cuộc suy thoái phụ thuộc vào các chính sách ngắn hạn của chính phủ Anh và Ngân hàng Quốc gia.

Bây giờ nhiều công ty đa quốc gia có xu hướng thiết lập trụ sở tại đây. Có trụ sở tại Châu Âu, Luân Đôn, Vương quốc Anh. Ngoài việc là một nơi tốt để sống, cộng đồng nói tiếng Anh và thuế suất tiêu chuẩn châu Âu thấp làm cho Vương quốc Anh trở thành một địa điểm hấp dẫn cho trụ sở. Khi Vương quốc Anh trở thành thành viên của Liên minh châu Âu, các công ty nước ngoài hoạt động ở đó có thể dễ dàng giao dịch trên khắp lục địa.

Các cử tri rời khỏi EU nói rằng họ sẽ làm việc chăm chỉ để duy trì lợi thế của mình, nhưng không có gì đảm bảo rằng họ sẽcủ hành. Pháp có khả năng trở thành một phe đối lập bởi vì nếu các công ty đa quốc gia không thể đặt cơ sở tại London, họ sẽ chuyển sang Paris. Iglesias cho biết điều tương tự cũng xảy ra với ngành dịch vụ tài chính.

Một nạn nhân khác của Brexit là Thủ tướng Anh David Cameron, người đã đặt cược cuộc đời chính trị của mình vào cuộc trưng cầu dân ý. Sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố, ông Cameron tuyên bố từ chức vì “thuyền trưởng không còn phù hợp để lái tàu Anh vào bờ”. Ông nói không có thời gian biểu. Từ chức, nhưng nó sẽ trở thành “thủ tướng mới của cuộc họp Đảng Bảo thủ cầm quyền sẽ bắt đầu vào tháng Mười.” Thủ tướng Anh có vị trí ủng hộ EU và ủng hộ kế hoạch tiếp tục gia nhập Liên minh.

Thủ tướng Anh David Cameron. Ảnh: Agence France-Presse-Ngoài ra, theo Iglesias, các quốc gia Bắc Âu và Đông Âu, các quốc gia có nhiều tầng lớp chính trị nhiệt tình ủng hộ triển vọng sáp nhập EU, cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định rút lui. của anh ấy. Đầu tiên là sáu thành viên sáng lập, bao gồm Đức, Pháp, Ý, Bỉ, Hà Lan và Luxembourg, cũng như một số quốc gia khác, như Tây Ban Nha và Hy Lạp. Các quốc gia này coi EU là một nền tảng để giúp họ đảm bảo sự ổn định của hệ thống chính trị của họ.

Các nhóm dễ bị tổn thương tiếp theo bao gồm Đan Mạch, Thụy Điển hoặc các nước Trung Âu và Đông Âu, như Ba Lan hoặc Cộng hòa Séc. Giống như Vương quốc Anh, tất cả trong số họ đã chọn không sử dụng đồng tiền chung của khu vực đồng euro.

Quốc gia có tiếng nói quan trọng nhất ủng hộ không sử dụng đồng tiền chung của khu vực đồng euro. Iglesias dự đoán rằng sự ra đi của Anh sẽ làm suy yếu ảnh hưởng của tổ chức tại Brussels và khiến trường phái tư tưởng làm cho EU trở nên gần gũi hơn bao giờ hết, do đó chiến thắng trong cuộc tranh luận về chính trị trong tương lai. Ngô-EU

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website