Khấu hao tiền tệ, người Trung Quốc giàu có vội vàng chuyển tiền ra nước ngoài

Từ ngày 11 tháng 8 đến hôm nay, Nhân dân tệ đã giảm trong ba ngày liên tiếp. Ảnh: David Chang / EPA

Nhiều người Trung Quốc tuyệt vọng cố gắng kiếm tiền từ nước ngoài vì họ lo lắng rằng sự mất giá của đồng Nhân dân tệ trong những ngày gần đây chỉ là sự khởi đầu của loại tiền xu này, mặc dù Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc nói rằng không có lý do gì để tiếp tục mất giá.

“Khấu hao tiền tệ này tiêu tốn của tôi hàng trăm ngàn nhân dân tệ”, Tang Wei nói. Doanh nhân Trung Quốc cho biết. Wei Zheng đã cố gắng chuyển tài sản sang Trung Quốc để trả một phần học phí cho con trai ông ở Canada vào năm tới.

“Trong trường hợp của tôi, tôi cần ngoại tệ, vì vậy tôi đã nhanh chóng chuyển tiền ra nước ngoài. Nền kinh tế Trung Quốc trông không được tốt lắm”, Wei nói.

Theo Boston Consulting Consulting, khoảng 4 triệu hộ gia đình ở Trung Quốc sở hữu tài sản. Một cá nhân có một triệu đô la trở lên. Nhiều ngân hàng tư nhân cho biết trước khi đồng nhân dân tệ mất giá, sự bất ổn của thị trường vào tháng trước đã khiến các hộ gia đình Trung Quốc giàu có đầu tư nhiều hơn ở nước ngoài trong năm qua, cũng có một làn sóng chuyển tiền ra nước ngoài, một phần do người dân Trung Quốc mong đợi Lãi suất sẽ được tăng trước cuối năm nay. Các nhà phân tích của JPMorgan ước tính rằng từ quý 3 năm 2014 đến hết quý 2 năm 2015, khoảng “tiền nóng” khoảng 235 tỷ USD đã rời Trung Quốc trong vòng chưa đầy một năm. Đối mặt với lựa chọn khó khăn là làm suy yếu đồng Nhân dân tệ để giúp kích thích xuất khẩu hoặc ngược lại, duy trì giá trong nước để đảm bảo dòng vốn ra nước ngoài. Chuyên gia kinh tế của Credit Suisse cho biết: “Chúng tôi tin rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc lo lắng nhất về việc giảm tỷ giá sẽ dẫn đến dòng vốn.” Báo cáo được công bố vào ngày 11 tháng 8.

Mối quan tâm này đã được phản ánh trong cuộc họp báo của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc vào ngày 13 tháng 8. Các quan chức xác nhận rằng sự điều chỉnh này là một lần và sẽ giữ tỷ giá hối đoái ở mức hợp lý .

Dòng tiền còn lại- — Mặc dù Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc thoải mái, nhiều chuyên gia tiền tệ nói rằng hầu hết những người Trung Quốc giàu có sẽ không cho phép tiền của họ thuộc về chính phủ. “” Vì người Trung Quốc giàu có sẽ xem xét đầu tư vào tài sản lớn hơn, ở nước ngoài Làn sóng chuyển tiền sẽ tăng lên, “Kunal Ghosh, giám đốc đầu tư cho biết. Một nghiên cứu đa ngành của Tập đoàn Đầu tư Toàn cầu Singapore Allianz. AGI giúp quản lý 1,8 tỷ đô la tài sản thị trường mới nổi.

Một chuyên gia khác, Tan Jialong của Văn phòng quản lý tài sản tư nhân Thượng Hải Tan, cho biết kể từ tháng 5, ngày càng nhiều khách hàng hoài nghi về nền kinh tế Trung Quốc. Tôi đề nghị tăng tài sản ở nước ngoài của họ Tân nói. — Ông Tan giúp những người này chuyển tiền thông qua các kênh đầu tư nước ngoài chính thức, như đánh giá các kế hoạch đầu tư quốc gia và các hình thức đầu tư xuyên biên giới khác. Để kiểm soát dòng vốn, người Trung Quốc chỉ có thể chuyển tối đa 50.000 USD ra nước ngoài mỗi năm. Tuy nhiên, nhiều người đã cố gắng lách luật. Thực tế này chứng minh rằng các khách hàng nước ngoài lớn nhất trong thị trường bất động sản ở Úc, Hoa Kỳ và Canada là người Trung Quốc.

“Nhà ở luôn là lựa chọn của nhiều người nếu họ muốn chuyển dưới 5 triệu đô la Mỹ,” Oliver Barron, nhà phân tích chính sách của NSBO ​​cho biết. Barron nói: “Nếu họ muốn chuyển nhiều tiền hơn, mua kinh doanh dường như là cách tốt nhất.” Đối với những người thích tài sản có tính thanh khoản cao, chọn tài sản bằng đồng đô la dường như là lựa chọn đầu tiên. Chuyên gia của Allianz Gosh cho biết: “Họ sẽ tìm cách ngăn chặn việc mất giá trị tài sản. Hiện tại, đồng đô la Mỹ dường như là an toàn nhất.”

Reuters

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website