Putin đã cho thấy sức mạnh của mình trong cuộc khủng hoảng Syria

Obama (trái) và Putin sắp tổ chức cuộc họp chính thức đầu tiên sau gần một năm. Ảnh: Reuters – Trong 10 năm nữa, Tổng thống Putin sẽ tổ chức cuộc họp thường kỳ đầu tiên tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc sau 10 năm nữa. Tổng thống Nga Putin sẽ đề xuất một giải pháp cho cuộc khủng hoảng Syria. Những gì ông Putin nói sẽ giúp khẳng định vai trò của Nga trong các vấn đề an ninh toàn cầu, trong đó Syria là một ví dụ điển hình.

Bế tắc của Mỹ ở Syria

Nga đã thể hiện sức mạnh của mình. Nó đã cung cấp cho Hoa Kỳ và các đồng minh phương Tây gánh nặng. Theo CBSNews, họ đã đạt được thỏa thuận hạt nhân lớn với Iran. Và bây giờ, với sự đóng góp của quân đội, vũ khí và máy bay cho Syria, Moscow đã trở thành trung tâm của một trong những cuộc xung đột dữ dội và lâu dài nhất.

Hôm qua, trong hình ảnh của Hoa Kỳ, Putin đã chỉ trích hành động của Hoa Kỳ trong cuộc chiến Syria, nói rằng sự ủng hộ của Mỹ đối với lực lượng đối lập Syria là “bất hợp pháp và không hợp lệ”.

Trước đây, Hoa Kỳ tuyên bố sẽ tuyển mộ khoảng 5.400 phiến quân “hòa bình” ở Syria và sẽ đào tạo họ trở thành những chiến binh lành nghề, từ đó tạo thành trụ cột cho các hoạt động quân sự chống lại chính phủ. Tổng thống Syria Bashar Assad và phiến quân Hồi giáo. Nhưng những nỗ lực như vậy của Hoa Kỳ dường như không thành công, bởi vì có thông tin rằng nhiều chiến binh được đào tạo tại Hoa Kỳ đã gửi vũ khí và đồ tiếp tế từ Al-Qaida. Nói một cách mỉa mai, chỉ có 60 trong số những máy bay chiến đấu này, He An, đã được huấn luyện đúng cách. Thực tế, chúng chỉ có 4 hoặc 5 vũ khí. Phần còn lại chỉ mang theo súng trường Mỹ để tham gia vào súng SI SI. Các chiến binh nổi dậy “ôn hòa” là phần đất duy nhất của Hoa Kỳ và các đồng minh. Trong cuộc chiến chống IS, Obama từ lâu đã thề sẽ không đưa quân đội Mỹ đến Syria, và cuộc chiến chống lại phiến quân chủ yếu dựa vào các cuộc không kích. Phải thừa nhận rằng các cuộc không kích hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào tình báo mặt đất và Hoa Kỳ gần như đã trở về tay trắng. Một bài báo gần đây trên tờ Thời báo New York, các phi công quân sự Mỹ đã thừa nhận rằng vì không có chỉ thị mục tiêu, Họ phải đàm phán nhiều tòa tháp trên bầu trời Syria để tìm kiếm máy bay chiến đấu hoặc phương tiện của IS. Đặc biệt, đôi khi họ phải quay trở lại căn cứ với đầy đủ số bom trên máy bay.

Sau trận chiến đầu tiên, chỉ có “trên mặt đất” “Tai và tai” gần như đã biến mất. Có vẻ như trong cuộc chiến với ISIS ở Hoa Kỳ, máy bay đã bị đình trệ và vẫn bị hạn chế trong các cuộc không kích. Các phi công chủ yếu sử dụng hình ảnh bằng mắt thường hoặc vệ tinh để nhận ra. Không an toàn trong cuộc khủng hoảng Syria, nơi Liên Hợp Quốc tuyên bố khoảng 250.000 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột kéo dài năm ngoái. 4. Chính sách rõ ràng của Hoa Kỳ tạo cơ hội cho ISIS phát triển.

Hoa Kỳ không có chính sách rõ ràng ở Syria. Nó đã bị chỉ trích. Ảnh: “The New York Post”

Tiếng nói của Putin – Trước cuộc gặp với Putin, thách thức ngoại giao của Obama trở nên quan trọng hơn khi quân đội Iraq gần đây tuyên bố sẽ bắt đầu chia sẻ thông tin. Với Syria, Nga và Iran Tin tức “an ninh và tình báo” trong cuộc chiến chống IS.

Quyết định này của Iraq có thể làm phức tạp các nỗ lực của Hoa Kỳ và các đồng minh ở Syria, mặc dù điều này là không cần thiết. Trong cuộc chiến chống phiến quân Hồi giáo Trung Quốc đảm nhận vai trò của chính phủ Nga và Syria. Trước đây, Hoa Kỳ và phương Tây đã giữ chính quyền Assad tránh xa ISIS và các tổ chức Hồi giáo cực đoan khác. Thủ tướng David Cameron thậm chí còn nói rằng Assad phải phải Bị đưa ra công lý vì tội ác chiến tranh, “bởi vì vai trò của ông trong cuộc xung đột đã dẫn đến cuộc khủng hoảng nhập cư châu Âu hiện nay. Trong những yêu cầu này, Moscow đã duy trì sự hỗ trợ chính trị và quân sự cho chính phủ Assad. Putin nói:” Chúng tôi ủng hộ chính phủ hợp pháp của Syria. Tôi tin chắc rằng bất kỳ hành động nào làm suy yếu chính phủ hợp pháp này sẽ dẫn đến những gì có thể nhìn thấy ở các quốc gia khác trong khu vực ngày nay. “Đề cập đến tình trạng hỗn loạn của Libya. – Nga chứng minh điều này bằng cách huy động binh lính, máy bay chiến đấu và xe tăng của một người lính cơ bản tại căn cứ Assad ở Latakia, Syria. Nhưng Putin khẳng định rằng Nga” không Sẽ tham gia vào bất kỳ ho “.Các hoạt động của bộ binh ở Syria hoặc bất kỳ quốc gia nào khác hoặc ít nhất hiện không có ý định làm như vậy.

Ông Putin trong một cuộc phỏng vấn dài 60 phút theo kế hoạch: NBC

Thay đổi phương Tây

Trước Nga, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và một số phong trào đồng minh khác của NATO, gần đây đã bắt đầu giảm ông Assad Sự cần thiết phải từ chức ngay lập tức.

“Chúng tôi nhận thấy rằng các giải pháp chính trị có thể phục vụ trong một khoảng thời gian trong nhiệm kỳ của Assad. Wendy Sherman, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ, cho biết vào ngày 25 tháng 9. Cameron cũng thừa nhận rằng Assad có thể “tạm thời nắm quyền” để theo dõi quá trình chuyển đổi sang nhiều tầng lớp chính phủ hơn. Trong một thời gian dài, ông luôn tin rằng sự ra đi của Assad, là điều kiện tiên quyết cho tiến trình hòa bình Syria, chứ không phải quá trình đàm phán của chính phủ chuyển đổi Syria. Simon Shuster, một nhà phân tích hàng đầu tại cuộc họp tiếp theo của Nga, đã bình luận trên tạp chí Time rằng Putin có thể nói với ông trước Obama: Hồi tôi đã nói điều đó. Hồi ly Bạo lực trong hai năm qua cho thấy Báo động là chính xác, “Schuster nói. Ukraine đã trở lại thế giới như một “vị trí thiết yếu” và đã vươn lên trên trường thế giới. Hoạt động quân sự ở Syria. Theo như Obama có liên quan, Obama không thể coi việc Putin chuyển đến Syria như một cú đánh. Putin từ chối các nỗ lực có thể làm trầm trọng thêm tình hình ở Syria và Ukraine. “

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website