Tại sao ISIS công khai yêu cầu tiền chuộc để trao đổi con tin?

ISIS đe dọa sẽ giết chết hai con tin Nhật Bản trong một video phát hành vào ngày 20 tháng 1. Ảnh: NYD DailyNews

ISIS đã phát hành một video vào ngày 20 tháng 1, thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế. Trong video, một chiến binh đeo mặt nạ đe dọa giết hai con tin Nhật Bản trừ khi anh ta nhận được khoản tiền chuộc 200 triệu USD và phải được trả trong vòng 72 giờ. Không giống như các video trước đây, lần này nhóm cực đoan công khai đòi tiền chuộc để đổi lấy mạng sống của con tin.

Vào tháng 8 năm 2014, khi video đầu tiên được phát hành đe dọa giết nhà báo James Foley, ISIS đã công khai tuyên bố rằng anh ta sẽ bị xử tử nếu Liên Hợp Quốc rút lui. Các quốc gia đã không ngừng di chuyển trên không, nhưng họ đã bí mật yêu cầu một khoản tiền chuộc 100 triệu đô la Mỹ từ chính phủ Hoa Kỳ. Hoa Kỳ từ chối trả tiền chuộc và kiên quyết ủng hộ chính sách không đàm phán khủng bố.

Trong bốn video hành quyết của Steven Sotloff và Peter Cassig người Mỹ, những kẻ khủng bố không bao giờ bắt David Hines và Allen Hanning của Anh Các con tin đề cập đến tiền chuộc. -Impact về cạnh tranh – Eugenio Lilli, một sinh viên tốt nghiệp Khoa Nghiên cứu Quốc phòng tại King College London, tin rằng để hiểu được giai đoạn mới của IS, nó sẽ được đưa vào cuộc thi ảnh hưởng thánh chiến, chủ yếu là giữa IS và Al Qaeda. Hai tổ chức cực đoan đã chứng minh rằng họ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tuyển dụng và sử dụng hiệu quả sự chú ý của truyền thông quốc tế.

Từ năm 2013, IS và Al Qaeda đã khoe khoang. “Nước rút” là để băng qua đường. Sự trở lại của cuộc thi này là nhà lãnh đạo “độc nhất” của phong trào Jihad.

Trong cuộc thi có ảnh hưởng này, Nhà nước Hồi giáo yêu cầu tiền chuộc lớn phải được hiểu là một bản nâng cấp. Chiến tranh tuyên truyền Vào ngày 7 tháng 1, sau khi Al Qaeda ở Bán đảo Ả Rập (AQAP) tuyên bố trách nhiệm đối với các chiến binh Hồi giáo, nó đã tấn công tạp chí châm biếm “Charles của Paris”, giết chết 12 người.

Cuộc tấn công vào Charlie Weekly có thể giúp tuyên truyền cho Al Qaeda, ông Li Li Li nói trong một bài báo trên tờ The Telegraph rằng việc quảng bá hồ sơ tiền chuộc có thể là một cách mới của Hồi trở lại cộng đồng thánh chiến và lấy lại ảnh hưởng. Chiến lược. “” Thiếu tiền “

Meg Wagner, một cây bút máy của New York Daily News, nói rằng quảng cáo để đòi tiền chuộc có thể là một tín hiệu cho thấy một tổ chức cực đoan đang kiếm tiền.

Hoạt động của Nhà nước Hồi giáo nổi tiếng về bạo lực và tàn ác. Nhà gần đây đã thả khoảng 200 con tin Yazidi, hầu hết là người già. Quyết định này không thể xuất phát từ lòng trắc ẩn. Các quan chức Iraq tin rằng Nhà nước Hồi giáo có thể hết tiền và đơn giản là không muốn chi tiêu cho việc nuôi và giam giữ tù nhân. Và các khu vực rộng lớn ở Iraq. Họ thu lợi từ việc bán dầu thô trên thị trường chợ đen. Trợ lý Bộ trưởng Tài chính David Cohen cho biết vào tháng 10 năm ngoái rằng ISIS đã bán dầu thô cho người dân ở các vùng của Iraq và Syria mỗi ngày. Kiếm 1 triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên, nguồn thu nhập của họ hiện có thể giảm. Giá dầu thế giới đã giảm hơn một nửa so với tháng 6 năm ngoái xuống còn 50 đô la Mỹ / thùng. Các cuộc không kích của Mỹ vào các mỏ dầu của Syria và Iraq có thể đã làm giảm tổ chức này Sản xuất dầu .

Đây có thể là lý do khiến ISIS chuyển sang một hình thức kiếm tiền khác. Hình thức bắt cóc để đòi tiền chuộc này là một phương thức kiếm tiền nhanh chóng của các tổ chức khủng bố. CBS News đưa tin vào tháng 8 rằng một công ty Thụy Điển phải Theo một báo cáo tháng 8 từ New York Times, các tổ chức khác đã báo cáo về 125 triệu đô la, các tổ chức cực đoan khác ở Trung Đông đã biết về IS. Vụ bắt cóc Tiền chủ yếu đến từ các nước châu Âu, nơi chính sách đàm phán khủng bố của chính phủ linh hoạt hơn.

Điểm yếu nghiêm trọng

Nhưng đây không thực sự là thiếu tiền, bởi vì họ vẫn còn nhiều Kể từ khi công bố đất nước, tổ chức này đã tự ý đánh thuế nhiều loại thuế, bao gồm thuế đối với xe tải đi qua các con đường chính trong khu vực.

Trong các khu vực mà họ kiểm soát, những người không theo đạo Hồi được họ yêu cầu bảo vệ. Lệ phí cần thiết để trả “tiền ký quỹ” được gọi là Gizya. Ngoài ra, ISIS kiếm thu nhập từ nông nghiệp, điện, bông và nước và bán các cổ vật bị đánh cắp trên thị trường chợ đen. Chuyên gia Shiraz Maher nói rằng đối với hầu hết các yêu sách mới, IS muốn được công nhận là trung thành với cái gọi là “Nhà nước Hồi giáo”.

“Họ bị bắt làm con tin và đàm phán tiền chuộc với một số chính phủ nhất định” MDì nói. “ISIS không chỉ cung cấp các nguồn tài chính cần thiết mà còn xác nhận điều này.” Vâng, chúng tôi là một tiểu bang và chúng tôi tổ chức các cuộc họp và đàm phán với quốc gia và các nhà lãnh đạo. “Các nước khác”.

Ki Kiley News từ Sky News gọi đây là điểm yếu chính của IS .

Theo Kiley, vì tổ chức tuân thủ ý thức hệ, rất khó để loại bỏ tổ chức “cơ sở”. Tổ chức này có nhiều chi nhánh. Các nhà hoạt động và những người ủng hộ Al-Qaida mơ về sự trở lại của một đế chế Hồi giáo kéo dài từ Tây Ban Nha đến Ba Tư, nhưng nó vẫn là một ý tưởng xa vời. — IS muốn “sở hữu thiên đường của riêng mình” “Ngay lập tức. Tổ chức này tự xưng là nhà nước và đúc tiền riêng. Họ cũng sở hữu các dịch vụ y tế và trường học. Đối với điều này, họ cần rất nhiều tiền và công việc. — – “IS muốn trở thành một nhà nước thực sự tồn tại, không phải là một khái niệm hay một ý tưởng. Họ có thể được tìm thấy và phá hủy? “Viết Keely.” Họ sẽ thêm Nhật Bản vào một đất nước thực sự muốn xóa sổ Nhật Bản. “

PhươngVũ

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website