Bạn có thể thấy “Nước Mỹ trước tiên” của Trump từ Thế chiến thứ nhất

Tổng thống Donald Trump đã phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào ngày 25 tháng 9. Một thế kỷ đã trôi qua kể từ khi kết thúc Thế chiến I vào ngày 11 tháng 11 năm 1918. Cuộc tranh luận về vai trò của Hoa Kỳ trên trường quốc tế chưa bao giờ dừng lại, nhưng ngày càng nhiều Agence France-Presse nói rằng khi Hoa Kỳ có Dưới sự lãnh đạo của một Tổng thống đáng tin cậy của Hoa Kỳ, Hoa Kỳ trở nên nóng bỏng.

“Vào cuối Thế chiến thứ nhất, mọi người tự hỏi liệu Hoa Kỳ nên tham gia một tổ chức quốc tế như Liên minh các quốc gia để cải thiện dịch vụ của họ hay tránh xa các tổ chức này để theo đuổi lợi ích riêng của họ”, Trường Lịch sử Chiến tranh Quân đội Hoa Kỳ. Giáo sư lịch sử Michael Neiberg cho biết. Những cuộc tranh luận này nổ ra sau các hoạt động quân sự của Mỹ ở châu Âu từ năm 1917 đến 1918 và có những đóng góp quan trọng cho sự kết thúc của cuộc chiến tranh quy mô lớn đầu tiên trong thế kỷ 20. Geoffrey Wawro, giáo sư lịch sử quân sự tại Đại học Bắc Texas, nói: “Tôi đặt Hoa Kỳ lên hàng đầu trong các mối quan hệ quốc tế lớn.” Vào thời điểm đó, Tổng thống Woodrow Wilson đã ủng hộ việc thành lập một quốc tế Ý tưởng của liên minh là bảo vệ hòa bình, và Chủ tịch Thượng viện Ngoại giao Henry Cabot Lodge tuyên bố rằng tổ chức này đặt ra mối đe dọa đối với chủ quyền của Hoa Kỳ. Khi Tổng thống Wilson cố gắng gia nhập Hoa Kỳ vào Liên minh, Rocky đã lên kế hoạch phản đối Thượng viện Hoa Kỳ, yêu cầu Hoa Kỳ không bao giờ gia nhập Liên minh.

“Hoa Kỳ là một quốc gia lớn, vì vậy Volo nói:” Ngay cả khi Hoa Kỳ đã rút lui vào một quốc gia cô lập, phán quyết can thiệp của họ vẫn không biến mất.

Chính sách đối ngoại chưa bao giờ được Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc lại trước khi Tổng thống trước đó đề xuất. Cuộc tranh luận năm 1920 giữa Nhà Trắng và Hoa Kỳ. Về sự tham gia của Hoa Kỳ vào tổ chức quốc tế của Quốc hội.

Đặc biệt Tổng thống Trump phát biểu tại Moon City, Pennsylvania. Vào ngày 10 tháng 3, những người ủng hộ ông đã đưa ra khẩu hiệu Một lần nữa đưa Hoa Kỳ trở lại. Tổng thống Trump bày tỏ sự khinh miệt đối với các thể chế toàn cầu và thậm chí chống lại các quyền tự do như Bắc Mỹ. Các hiệp định thương mại (NAFTA) và các hiệp định thương mại đa phương như các hiệp định. Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Trump rút hoặc tuyên bố ý định rút khỏi Thỏa thuận biến đổi khí hậu Paris, Thỏa thuận hạt nhân Iran, Hội đồng nhân quyền LHQ và LHQ Trump tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa.

“Chúng tôi sẽ không bao giờ hy sinh chủ quyền toàn cầu và vô trách nhiệm toàn cầu của Hoa Kỳ cho những người không được lựa chọn”, Trump nói với Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào tháng 9. Các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ. Tư tưởng, chúng tôi chọn đi theo chủ nghĩa yêu nước. “-Trump tin rằng Hoa Kỳ với tư cách là một quốc gia lớn không nên tham gia vào bất kỳ tổ chức nào, ngay cả khi đó không phải là Hoa Kỳ. Ông phản đối ý định của Tổng thống Wilson tham gia Liên minh các quốc gia vào những năm 1920. “Theo Rocky, cơ chế của mỗi quốc gia phải chịu sự bỏ phiếu bất lợi của Liên minh các quốc gia chống lại Hoa Kỳ vì nó làm suy yếu sức mạnh của Hoa Kỳ so với Hoa Kỳ. Neberg nói: “Hoa Kỳ tin rằng đối với một đất nước lớn như tôi, điều này là không hợp lý.” Trump muốn từ bỏ lập trường của mình về xây dựng. Trật tự thế giới dựa trên các quy tắc và luật pháp của Mỹ sau Chiến tranh thế giới thứ hai.

“Các nhà lãnh đạo Mỹ trong Chiến tranh thế giới thứ hai đã học được từ cuộc chiến cuối cùng rằng Hoa Kỳ không thể đảm bảo an ninh. Qua sự tách biệt khỏi Châu Âu và thế giới, an ninh và thịnh vượng là nền tảng của chính sách đối ngoại của Mỹ trong 70 năm. Tầm quan trọng của các vấn đề chung giữa các đồng minh và đối tác “, James Lindsay của Ủy ban Quan hệ Quốc tế nhận xét. -President Trump nói bằng Maria. -Một tên lửa quân sự của Hoa Kỳ được phóng ở Syria, ngày 6 tháng 4 năm 2017 tại khu phức hợp đầm phá ở Palm Beach, Florida. Ảnh: The Associated Press – Từ Harry Truman đến Barack Obama (Barack Obama) Tổng thống Mỹ có thể có những ưu tiên và chiến lược khác nhau, nhưng như đã đề cập trước đó, họ có cùng quan điểm về lãnh đạo Mỹ. Lindsay nhận xét rằng Trump liên quan đến các liên minh và thị trường mở … Tuy nhiên, Trump đã hoài nghi về chủ nghĩa đa phương và quay lưng lại với thế giới do chính Hoa Kỳ tạo ra.

“Trong 20 tháng đầu nhiệm kỳ, Trump đã đặt câu hỏi về cam kết của Hoa Kỳ với các đồng minh, theo đuổi các chính sách bảo vệ kinh tế và chấp nhận đối đầu với những người chống lại các giá trị của Mỹ”, Lindsay nói. -Những nhà khoa học tin rằng Tổng thống Trump không nhất thiết là một kẻ cô lậpCuốn sách của Trump nhằm mục đích mang lại nhiều lợi ích cho Hoa Kỳ.

“Trump từ chối cấu trúc được thiết lập để Hoa Kỳ tham gia lãnh đạo thế giới, tìm kiếm giải pháp thay thế cho các hiệp định song phương. Trump tin rằng Hoa Kỳ phải khôi phục các điều khoản của riêng mình, chứ không phải vậy. Varo nói:” Trong lịch sử Cái gọi là “thuật ngữ thiêng liêng” bị bỏ lại, Trump tin rằng điều này không tốt cho Hoa Kỳ. Lindsay cảnh báo rằng sự suy giảm của vị trí đầu tiên của Hoa Kỳ trên thế giới sẽ để lại một khoảng trống chính trị, dẫn đến hai khả năng – một là để một quốc gia nắm giữ vị trí mà Hoa Kỳ đã rời đi, đó có thể là Trung Quốc, và bên kia là. Đã đóng một vai trò hàng đầu và bước vào kỷ nguyên của cuộc xung đột siêu cường. Lindsay nói: “Đây là một vài lần trong lịch sử. “Điều này có thể mang lại kết quả có lợi cho Hoa Kỳ, nhưng nó cũng có thể phá hủy toàn bộ cấu trúc nhằm thống nhất thủy thủ đoàn. Wawro kết luận:” Đó không phải là chủ nghĩa cô lập, mà là một loại quan hệ quốc tế tồi tệ dẫn đến mất sự lãnh đạo và ảnh hưởng của Mỹ. ” Nguyễn Nguyễn Tiến

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website