Nội các mới của Nga có hai ông chủ

Dmitry Kozak.

Ông Kozak đã được chuyển từ Điện Kremlin và từng là Giám đốc của Tổng cục (cấp Bộ trưởng). Là Phó Tổng thống, Kozak là nhân vật chính trong cải cách dân sự Nga. Về ảnh hưởng và mối quan hệ cá nhân với tổng thống, Kozak có thể được coi là tai mắt của Tổng thống Putin trong chính phủ.

Chính thức, ông Kozak chỉ cần giải quyết các thủ tục giấy tờ, học tập tại Viện Duma, chính phủ và dinh tổng thống. Nhưng cấu trúc chính phủ mới cho thấy kể từ bây giờ, chánh văn phòng sẽ chịu trách nhiệm đưa các ý tưởng của Kremlin vào thực tế, kiểm soát tốc độ gửi tài liệu và thực hiện cải cách. Số lượng bộ trưởng tăng từ 30 lên 17. Trong chính phủ, ông Kozak sẽ chỉ đứng thứ hai sau Thủ tướng Mikhail Fradkov (Mikhail Fradkov) và Phó Thủ tướng duy nhất Alexander Zhukov (Alexander Zhukov). Hầu hết các nhà phân tích hoan nghênh các nhà tư tưởng tự do, và ông Fradkov de Chokov, Chủ tịch Ủy ban Ngân sách Duma Quốc gia, giữ chức phó chủ tịch. Không giống như Fradkov, Zhukov không bao giờ làm việc trong các cơ quan thực thi pháp luật. Ông sẽ chịu trách nhiệm cho tất cả các hoạt động cải cách. Zhukov là thành viên của Đảng Nước Nga thống nhất. Trong cơ cấu bộ trưởng mới, Thủ tướng sẽ giám sát công việc của chín bộ: phát triển kinh tế và thương mại, tài chính, tài nguyên thiên nhiên, giáo dục và khoa học, y tế và phát triển xã hội, thông tin văn hóa, công nghiệp và năng lượng, nông nghiệp, giao thông vận tải. — – Vị trí của Bộ trưởng Phát triển Kinh tế và Thương mại Đức Glev sẽ được củng cố hơn nữa bởi vì bộ chính phủ của ông thu hút Bộ Năng lượng Liên bang. Bộ trưởng Tài chính Alexei Kudrin (Alexei Kudrin) cũng vậy: giải thể cục thuế, chuyển công việc cho cục thuế liên bang thuộc Bộ Tài chính. Nói cách khác, ông Kudrin kiểm soát thuế của Nga. Cựu Phó Thủ tướng Viktor Khristenko lãnh đạo Bộ Công nghiệp và Năng lượng. Sự tiếp tục của Kudrin, Greve và Khrikenko chứng minh rằng Tổng thống tin rằng cần thận trọng trong lĩnh vực kinh tế. Mikhail Zurabov, cựu Chủ tịch Quỹ Hưu trí, đã được thăng chức Bộ trưởng Bộ Y tế và Phát triển Xã hội. Do đó, các cơ quan chính phủ chính là trong tay của các quản trị viên chuyên nghiệp.

Có một bộ trưởng ngoại giao mới trong nội các: Serge Lavrov, từng là đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc. Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Igor Ivanov đảm nhận vai trò Bộ trưởng Nội các Nga Vladimir Rushailo.

Những thay đổi về cấu trúc cho thấy tổng thống chỉ cho phép một người ông thực sự tin tưởng vào chính phủ mới. Mối quan hệ cũ không còn hiệu lực, và các bộ trưởng thân cận với anh ta, như Yuri Shevchenko và Leonid Lehman, đã bị sa thải. Trước đó, đã có tin đồn rằng chính trị gia Yeltsin Rushailo sẽ bị loại trừ. như mong đợi. Nhưng nếu Putin muốn thiết lập một cơ chế theo đó các thành viên không có lý tưởng hay tham vọng, thì ông đã sai. Những vai trò này có ảnh hưởng chính trị cá nhân lớn. Ai ở ngoài?

Minh Châu (Theo báo cáo của Gazeta.ru, Pravda, Moscow Times)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website