Trump lo lắng về sự lo lắng khi gọi

Trong một kháng cáo khác, ông hứa với Tổng thống Peru sẽ bàn giao một chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 qua đêm, điều này làm cho Cánh Tây và Lầu Năm Góc bối rối vì điều đó là không thể.

Gọi điện cho Tổng thống Peru về cuộc gọi điện thoại gây tranh cãi của Trump vào tháng 7, cuộc gọi giữa Trump và các nhà lãnh đạo nước ngoài đã là mối quan tâm của các trợ lý và quan chức chính phủ. Họ lo lắng rằng ông sẽ đưa ra những lời hứa bốc đồng, phê duyệt các chính sách bị Hoa Kỳ phản đối, phạm các lỗi ngoại giao ảnh hưởng đến quan hệ liên minh hoặc áp lực đối tác vì lợi ích cá nhân.

Tổng thống Mỹ Trump được tổ chức tại Nhà Trắng vào tháng 11 năm 2018. Ảnh: Nhà Trắng .

“Các quan chức cấp cao thực sự lo lắng về những gì họ thấy trong đơn kháng cáo”, cựu quan chức Nhà Trắng bày tỏ sự ẩn danh trong các điều kiện. “Cuộc trò chuyện qua điện thoại thật đáng xấu hổ, anh ấy đã phạm một sai lầm lớn, bởi vì chỉ cần một dòng tweet bốc đồng, một vài tháng làm việc có thể rơi xuống sông”. “Ông trích lời ông Trump đôi khi nói Trang. Pu rất nhẹ đối với các đồng minh hoặc chính quyền đến nỗi Hoa Kỳ lo lắng về các vấn đề nhân quyền, do đó đôi khi nó tạo ra những căng thẳng không cần thiết với các đồng minh và gửi tín hiệu đáng lo ngại. Lindsey O. Graham, một đồng minh của đồng minh Trump, cho biết tổng thống chỉ bày tỏ ý kiến ​​của mình và không nhất thiết phải tuân theo nhãn hiệu ngoại giao như người tiền nhiệm. Graham phát hiện vào ngày 25 tháng 7 rằng không có vấn đề gì giữa Trump và Tổng thống Ukraine vì ông biết phong cách của Trump.

“Nếu bạn nghe khoảng một nửa số cuộc gọi tôi gọi cho anh ấy, anh ấy sẽ nghĩ rằng điều đó là không đủ.” Graham nói, nhưng điều này là bình thường.

Ở Trump chưa đầy hai tuần Sau đó, lần đầu tiên điện thoại làm trợ lý lo lắng. xảy ra Vào ngày 28 tháng 1 năm 2017, Trump đã gọi cho Putin, mặc dù thông thường các nhà lãnh đạo nước ngoài đã gọi Trump để chúc mừng ông. Cựu quan chức Nhà Trắng cho biết ông Trump có khả năng muốn làm hài lòng ông Putin và thường bị lạc trong một chủ đề khác. Đồng thời, Putin tập trung vào các vấn đề chính thức.

“Một nguồn tin nặc danh nói,” anh ta nói như thể “Ôi, chúa ơi, nhân viên không nói với tôi rằng anh ta muốn nói chuyện.” Một cựu quan chức nói, chúng tôi không thể hiểu tại sao anh ta trở thành bạn với Nga. HR McMaster, khi đó là cố vấn an ninh quốc gia, đã cố gắng thuyết phục Trump tỏ ra hoài nghi hơn về Nga.

Vào tháng 4 năm 2017, Trump đã nói trong một cuộc phỏng vấn. Cuộc trò chuyện qua điện thoại với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, người đã phát động một chiến dịch ma túy khốc liệt đã giết chết hàng ngàn người. Trên thực tế, ông đã chứng tỏ là “làm việc chăm chỉ về vấn đề ma túy” . Ông đề nghị Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe giúp ông đề cử ông cho giải thưởng Nobel. “Một cựu quan chức an ninh Hoa Kỳ nói,” anh ấy đã kết bạn với những người đã giúp đỡ anh ấy. Trong thời gian này, anh ấy thường xuyên nói chuyện với các nhà lãnh đạo của các nước thâm hụt thương mại, các nhà lãnh đạo mạnh mẽ hoặc các thành viên NATO. ” Pu đôi khi không tôn trọng các đồng minh lâu dài của mình, đặc biệt là khi nói đến các nhà lãnh đạo nữ. Trong đơn kháng cáo lên Thủ tướng Anh Theresa May vào mùa hè năm 2018, Trump đã phàn nàn về đóng góp của Anh cho NATO. Sau đó, ông phủ nhận kết luận của Cơ quan Mật vụ Anh rằng Nga là nguồn gây ngộ độc của một cựu điệp viên người Anh đến từ Anh.

“Trong khoảng 10 phút trò chuyện, May nói kết luận này rất có thể. Vâng, Trump nói rằng ông không chắc chắn”, một quan chức giấu tên nói.

Trump đôi khi đưa ra những lời hứa vi phạm chính sách và thỏa thuận quốc tế của Hoa Kỳ vì ông nói rằng các thành viên của hoàng gia Ả Rập sẽ hỗ trợ các quốc gia của họ gia nhập Liên Hợp Quốc. G7. Tuy nhiên, Ả Rập Saudi, bị buộc tội đối xử không công bằng với phụ nữ và nhiều vi phạm nhân quyền, được coi là không phù hợp để tham gia G7.

– Ở người tiền nhiệm, nói chuyện với các nhà lãnh đạo nước ngoài qua điện thoại là một hoạt động được chuẩn bị đầy đủ. “Khi tôi ở Nhà Trắng, công tác chuẩn bị rất nghiêm túc. Tổng thống nhận được tin nhắn ngắn gọn từ những người có hiểu biết sâu sắc về ông nội mà ông sắp nói chuyện và mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và đất nước. Ở đó,” Willett nói . “Các sự chuẩn bị bây giờ dường như không hoàn hảo.” .. Trump đã từ chối nhiều bước chuẩn bị, ngay cả khi đội an ninh quốc gia cố gắng đặt mục tiêu cho mỗi cuộc trò chuyện. Trump cũng miễn cưỡng lắng nghe thông tin hoặc đọc các tài liệu dài trước cuộc trò chuyện. McMaster muốn một cây cungMột quan chức cấp cao, người yêu cầu giấu tên, nói: “Hãy cung cấp thông tin cho tổng thống mà anh ta có thể sử dụng để đưa ra quyết định và chuẩn bị một bản ghi nhớ liệt kê ngắn gọn những điểm chính.” “Trump thường sử dụng các cuộc trò chuyện qua điện thoại để đưa bạn đến nói chuyện với anh ta. Bất cứ ai. “” Vì vậy, ông có thể nói điều gì đó khiến người lạ cảm thấy buồn. Nhưng tổng thống thực sự đang cố gắng xây dựng một mối quan hệ và nghĩ rằng nịnh hót là cách để làm điều đó. “Một cựu quan chức chính phủ cao cấp nói:” Bạn có nhiều nhất Có 2-3 phút để “nuôi” tổng thống, và sau đó ông nói những gì ông muốn. “O’Brien, người viết tiểu sử của Trump, tin rằng những đặc điểm này phù hợp với phong cách kinh doanh của Trump.

“Khi anh ta phải gọi các nhà đầu tư của các công ty niêm yết trong trung tâm giao dịch (để huy động vốn từ công chúng bằng cách phát hành chứng khoán niêm yết), họ nói:” Tôi lo lắng rằng điều này sẽ vi phạm luật chứng khoán hoặc lợi nhuận của công ty. Tạo thành một lời nói dối. “” Khi anh ấy gặp các nhà quản lý sòng bạc, luật sư sẽ luôn lo lắng về việc nói điều gì đó thiên vị về mặt pháp lý. ”

Một số cựu quan chức nói rằng các trợ lý đang dần quen với sự kỳ lạ của một số điện thoại nhất định, ngay cả khi họ nghĩ những điện thoại này là xấu. Điềm báo. Một cựu quan chức An ninh Quốc gia Hoa Kỳ nói: “Nếu mọi người đột nhiên nói rằng anh ta không nên nói Mọi người sẽ không còn ngạc nhiên bởi những gì họ nói. “Tuy nhiên, các quan chức làm việc cho Nhà Trắng cho đến cuối năm 2018 và những người tố giác vẫn bị sốc. Hồ sơ điện thoại của Trump vào tháng 7 được lưu giữ trong một hệ thống máy tính có độ an toàn cao gọi là NICE, thường chỉ được sử dụng cho các chương trình tình báo nhạy cảm nhất — “Tôi chưa bao giờ nghe về một câu chuyện như vậy”, một quan chức yêu cầu không nêu tên. “Tôi rất ngạc nhiên.” – Phương Vũ (Theo “Washington Post”)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website