Sự nghiệp của Hoa Kỳ không thể kiểm soát Covid-19

Trong ba ngày qua, đã có sự gia tăng chưa từng thấy về nhiễm trùng nCoV mới ở Hoa Kỳ, từ 47.000 vào ngày 1 tháng 7 đến 51.000 vào ngày 2 tháng 7 và hơn 58.000 vào ngày hôm sau. Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ đã ghi nhận gần 2,8 triệu trường hợp và 129.000 trường hợp tử vong, đây vẫn là khu vực lưu hành lớn nhất và nguy hiểm nhất trên thế giới. Tiến sĩ Timothy Brewer, một nhà dịch tễ học tại Đại học California, Los Angeles (UCLA), nói với VnExpress rằng sự bất nhất về hành chính của Tổng thống Donald Trump, nằm trong số các dịch bệnh trên toàn quốc. Bang đã thực hiện tốt trong đánh giá Covid-19. Mặc dù New York, Connecticut và New Jersey có dịch bệnh, số người nhiễm bệnh ở California, Florida và Texas đã tăng lên.

Theo Brewer, chính quyền Trump hy vọng sẽ luôn tập trung vào việc duy trì lợi ích kinh tế. Trong thực tế, mặc dù dịch bệnh ngày càng tăng. Ông nói: “Nhà Trắng truyền tải một thông điệp để đảm bảo an ninh kinh tế, không kiểm soát Covid-19.” Brewer nói rằng Hoa Kỳ là một quốc gia rộng lớn với dân số hơn 330 triệu người, vì vậy tinh thần chống Covid-19 phụ thuộc vào từng cá nhân. Điều này đặc biệt quan trọng khi mọi người được phép tự do đi đến những nơi công cộng mà không giữ khoảng cách một cách có ý thức, điều này khiến nCoV bị lây nhiễm.

Vào ngày 2 tháng 7, các quan chức Alabama đã xác nhận rằng tại tiểu bang này, nhiều người sẽ tổ chức “các đảng chính trị Covid-19”, trong giai đoạn này, người đầu tiên bị nhiễm nCoV sẽ nhận được phần thưởng. 7. Về sức khỏe cộng đồng, Brewer nói rằng Hoa Kỳ đã không đáp ứng đủ mạnh về đầu tư tài chính và các nguồn lực để ngăn chặn dịch bệnh. Nhà sản xuất bia cho biết, khả năng kiểm tra các trường hợp và cách ly và theo dõi nghi phạm vẫn còn yếu.

“Hoa Kỳ chưa bao giờ thực sự kiểm soát Covid-19 trên toàn quốc. Nhà sản xuất bia nói rằng không có tiêu chuẩn rõ ràng nào để xác định liệu Hoa Kỳ có đang chứng kiến ​​làn sóng đại dịch thứ hai hay không hay vẫn biết về làn sóng thứ nhất Sự phát triển phổ biến.

“Bạn có thể nói rằng tôi vẫn biết những gì đang xảy ra. Nhưng tôi nghĩ điều thực sự khiến mọi người lo lắng là chúng ta vẫn không thể kiểm soát được tình hình ở cấp quốc gia. “— Bác sĩ Brewer tin rằng ngay cả khi số ca nhiễm vẫn tiếp tục tăng với tốc độ hiện tại, ngay cả khi số ca nhập viện và tử vong do nCoV ở Hoa Kỳ không tăng mạnh, tình hình có thể nghiêm trọng hơn …

Ông tin rằng Hậu quả của tình trạng này là vào những ngày đầu của Covid-19 ở Hoa Kỳ, nơi các trường hợp nghiêm trọng được báo cáo, nhiều tiểu bang ở Hoa Kỳ có thể rơi vào các bệnh viện quá tải như New York. Spike

— Đầu tháng 4, Tiểu bang New York trở thành trung tâm dịch bệnh của Hoa Kỳ và bệnh viện nghiêm trọng. Thiếu thiết bị y tế và cơ sở hạ tầng cho bệnh nhân Covid-19. Thành phố phải lắp đặt một bệnh viện dã chiến ở Công viên Trung tâm, và nhà xác và nhà hỏa táng đã quá đông cho đến khi đường cong dịch bệnh bị san phẳng sau khoảng một tháng .

Chuyên gia y học Joshua Barocas của Đại học Boston cho biết, nhà tư vấn sức khỏe của Nhà Trắng Anthony Fauci dự kiến ​​sẽ có 100.000 ca nhiễm mới mỗi ngày sẽ trở nên khủng khiếp. Theo Theo Polocas, nếu điều này xảy ra Trong tình huống này, Hoa Kỳ sẽ có tác động lớn đến sức khỏe cộng đồng và nền kinh tế. Chuyên gia này cảnh báo rằng 100.000 ca nhiễm mỗi ngày sẽ khiến Hoa Kỳ bị thiếu hụt. Nhiều tài nguyên, bao gồm cả thiết bị bảo vệ cá nhân. Ông nói rằng nhiều người lầm tưởng rằng Chỉ có người già và các bệnh tiềm ẩn có nguy cơ tử vong. Trên thực tế, những người trẻ khỏe mạnh cũng có thể chết sau khi bị nhiễm nCoV.

Borocas chỉ đánh giá khi người Mỹ có nguy cơ truyền bệnh và trở thành dịch. Cũng như nhận thức về việc bảo vệ người khác, tình hình đã thay đổi ở Hoa Kỳ. Ông nhắc lại các quy tắc cơ bản về phòng chống vi-rút: đeo mặt nạ để đi ra ngoài, giữ khoảng cách nhất định và rửa tay thường xuyên .

Tiến sĩ Brandon Brown của Đại học Y khoa California mong muốn Hoa Kỳ Ông được điều trị càng sớm càng tốt và bắt đầu lại khóa học, và cẩn thận xem xét lựa chọn tiếp theo. Ông nói rằng các quốc gia khác đã ngăn chặn dịch bệnh từ rất sớm để ngăn chặn Covid-19 xấu đi. Nếu Hoa Kỳ không áp đặt các lệnh hạn chế hơn, Covid-19 có thể tiếp tục cho đến khi Mùa đông này.

Tiến sĩ Brewer nói rằng thực tế là Hoa Kỳ đã không thực hiện các biện pháp nghiêm trọng để kiểm soát dịch bệnh này. Về lâu dài, -19 có thể sẽ tiếp tục phát triển phức tạp.Tiếp tục thực hiện các khoản đầu tư của liên bang và tiểu bang để xây dựng năng lực ứng phó với dịch bệnh. Nhà sản xuất bia cho biết: “Chính phủ phải áp dụng các chính sách rõ ràng và mạch lạc để chống lại dịch bệnh để đảm bảo mọi người hiểu và tôn trọng các biện pháp phòng ngừa.”

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website