Tỷ phú Ukraine tham gia chính trị

Hai tháng trước, triệu phú người Ukraine Hennadiy Korban đã trốn sang Israel để tránh các lệnh trừng phạt chống lại phe đối lập. Sau khi Tổng thống Viktor Yanukovich bị lật đổ, ông vui mừng trở về bằng máy bay riêng và bắt đầu một cuộc sống mới, đó là một công chức.

Ông Colban, 44 tuổi, hiện làm việc 14 giờ một ngày ở Liên Xô nhàm chán. Tòa nhà văn phòng ở thành phố Dnipropetrovsk không được trả tiền. Nhưng ông nói rằng vấn đề này thú vị hơn và ít căng thẳng hơn là khiến Ukraine chia rẽ.

Kể từ khi Nga sáp nhập Crimea vào tháng trước, hàng chục ngàn binh sĩ Nga đã đóng quân gần biên giới. Về Ukraine, tại thành phố đông kiệt sức này, những người như ông Koban đã trở thành một phần của cuộc đấu tranh toàn diện chống lại Tổng thống Nga Vladimir V. Putin.

Nhà tài phiệt bước vào lĩnh vực chính trị – Không thể đầu tư tiền để giải quyết các vấn đề ở miền đông Ukraine, chính phủ lâm thời mong manh của Kiev đã đưa người giàu vào các tổ chức quản trị của đất nước. Các ông chủ giàu có đã cố gắng thuyết phục khu vực nói tiếng Nga của đất nước họ rằng tương lai của họ không nằm ở Nga mà là ở Ukraine.

Ông Ihor Kolomsky, một trong những người giàu nhất ở Ukraine, hàng triệu đô la của quỹ tư nhân có thể được sử dụng để thanh toán các đơn đặt hàng trong thành phố nơi ông là thị trưởng. Ảnh: “Thời báo New York”

Ông Ihor Kolomoysky (Ông Ihor Kolomoysky) được chính quyền Kiev bổ nhiệm làm thị trưởng thành phố Dnepropetrovsk, một ngân hàng, dầu khí, đường sắt và thông tin liên lạc Các công ty tỷ phú trong lĩnh vực xếp thứ hai hoặc thứ hai. Người giàu thứ ba ở Ukraine. Kolomsky nói rằng ông không tính đến sự giàu có của mình. “Một người đàn ông thực sự giàu có không biết mình có bao nhiêu.”

Việc bổ nhiệm các doanh nhân giàu có làm lãnh đạo chính phủ chỉ là một bước ngoặt kỳ lạ của cuộc cách mạng Ukraine – lần này Cuộc cách mạng được kích hoạt bởi sự tức giận của mọi người đối với những người trở nên giàu có dưới thời Yanukovych và đã đấu tranh trong vài tháng qua. -Ông Kolomoysky, người chủ yếu ở Thụy Sĩ trong cuộc biểu tình, nói rằng sự ủng hộ của ông cho ý tưởng làm việc cho chính phủ không phải là một cách để có được quyền lực, mà là một phản ứng ngay lập tức trong bối cảnh của những người nói tiếng Nga. Phương Đông lo lắng rằng những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine ở phương Tây sẽ thống trị cuộc cách mạng. “” Đây là một tín hiệu từ thị trấn. Kolomsky nói: “Khi những kẻ đầu sỏ lên nắm quyền, hãy bình tĩnh và xem xét tương lai của chúng ở Ukraine, những người bình thường sẽ cảm thấy rằng chúng không bị đe dọa.” A “. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng mọi người” có thể không thích hoặc không thích chính trị Đầu sỏ.

Boris Filatov là một trợ lý khác của ông Kolomoysky ở Dnipropetrovsk. Filatov tuyên bố là “100% người Nga không có dòng máu Ukraine”. Filatov nói: “Ông ấy cũng đã trốn sang Israel vào cuối tháng 1 năm nay.” “Không có ai ở đây để hỗ trợ Nga.” Filatov gần đây đã thuyết phục hơn 20 người bao gồm cả những người ủng hộ Nga Các nhóm địa phương sáp nhập Crimea và ký tuyên bố ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và chống lại nguy cơ xâm lược của Nga. Tại thành phố Donetsk ở miền đông Ukraine, một nhà thầu đường sắt Sergei trị giá 1 tỷ USD đã được chỉ định Sergei Taruta quản lý chính phủ. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng trước, cố gắng tiếp quản những người biểu tình là một “kịch bản vụng về” được viết bởi Moscow và những người Nga tự nhận là cư dân thực sự q. – Được Pavlo Khazan, một nhà hoạt động dân chủ ở thành phố Dnepropetrovsk giúp đỡ Khi tổ chức một loạt các cuộc biểu tình chống lại Yanukovych, nhiều người dân bình thường, bao gồm cả thị trưởng, đã nghi ngờ người giàu. “Nhưng họ nhận ra rằng tại thời điểm quan trọng này, chúng tôi cần một người mạnh mẽ, một người hiểu quản lý hiệu quả và không cần kiến ​​thức. Hối lộ”, ông nói. Ông nói: “Zhiqiang” — mặc dù chính phủ lâm thời Ukraine ở Kiev bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự sáp nhập Crimea của Nga và các cuộc tập trận quân sự gần biên giới, khu vực Dnepropetrovsk đã nhanh chóng thiết lập quốc phòng riêng của mình Ủy ban. Thành lập một trung tâm chỉ huy để cung cấp thực phẩm và nước uống. Dnepropetrovsk cũng nêu chi tiết các hành động mà các quan chức, cảnh sát, lính cứu hỏa và các đơn vị khác nên thực hiện trong trường hợp bị tấn công. “Như họ đã nói ở Kiev,”Chúng tôi sẽ hành động,” Cobain nói.

Hàng ngàn người biểu tình ở ba thành phố ở miền đông Ukraine kêu gọi độc lập. Ảnh: Ukrainefare

Tầng trệt của tòa nhà hành chính khu vực đã được bàn giao cho Bộ Quốc phòng. Tổ chức này được lãnh đạo bởi Yuri Bereza, một người lính đã nghỉ hưu, chiến đấu cho quân đội Liên Xô ở Afghanistan. Có tới 7.000 tình nguyện viên (tuổi từ 16 đến 78), và nếu quân đội Nga tiến vào Nga, họ cũng đã sẵn sàng. Tiền tiêu vặt đã mua dầu diesel, nhiên liệu máy bay phản lực và pin pháo cho quân đoàn Ukraine yếu. Động thái này đã gây ấn tượng với người Ukraine, những người chỉ biết các quan chức móc túi của họ.

Ông Colban nói với các quan chức địa phương rằng không ai bị sa thải vì ủng hộ chính phủ. Trước đây, thậm chí còn có tham nhũng vì họ phải làm việc trong các cán bộ của hệ thống hiện có. “Nếu bạn trừng phạt tất cả những người nhận hối lộ, chúng tôi phải vào tù. Một nửa người Ukraine. Ông nói:” Đây là một cuộc cách mạng khoan dung, một cuộc cách mạng hòa bình. -Các nhà lãnh đạo khu vực mới cũng tuyên bố rằng họ sẽ giảm 10% số nhân viên, chủ yếu để giảm những người không thực sự làm việc. Cobain khẳng định rằng điều này không có động lực chính trị nhưng có quyết định áp dụng logic quản lý kinh doanh cho các dịch vụ công cộng của chính phủ.

Một số người phản đối cựu lãnh đạo Ukraine lãnh đạo phàn nàn rằng chính phủ mới đã không đi quá xa, điều này khiến động cơ của Kolomsky bị nghi ngờ. Victor Ou, lãnh đạo một nhóm dân tộc cánh hữu Viktor Oryol nói rằng ông chủ yếu ở nước ngoài cho đến khi được bổ nhiệm vào đầu tháng 3 và không công khai chống lại ông Yanukovych. Ông Oryol nói rằng ông Kolomoysky đã dùng tiền của mình để giúp đỡ quân đội, nhưng Công ty năng lượng đảm bảo rằng ông sở hữu cổ phiếu đã giành được hợp đồng cung cấp nhiên liệu và vũ khí, và ông Kolomoysky từ chối. Điều này cũng nói rằng nếu hợp đồng không liên quan đến thỏa thuận thương mại, “điều này tương đương với việc giảm giá thị trường, do đó quân đội không cần phải trả trước. “Sở hữu nhiên liệu.” Bởi vì tôi lo lắng chỉ để cướp tiền của công chúng, các đầu sỏ chính trị của Dnepropetrovsk đã đồng ý không chấp nhận trả lương, xe hơi và an ninh theo chế độ .

Bao, chủ sở hữu của các khách sạn và trung tâm mua sắm sang trọng Lis Filatov, Phó Thủ tướng đương nhiệm Dnipropetrovsk. Ảnh: “Thời báo New York.” Thị trưởng mới của Donetsk, ông Taruta, cũng làm việc vì lợi ích chung. Nhưng trong những người biểu tình thân Nga Trước khi tiếp quản văn phòng của ông vào ngày 6 tháng 4, ông đã cân nhắc việc đối phó với áp lực và cuối cùng đã tiếp tục các hoạt động trước đây của mình. Về công việc của chính phủ, ông nói: “Tôi không muốn, tôi không mong đợi, và tôi đã chấp nhận điều đó nếu ông già don don đề nghị.” Ông nói về sự lãnh đạo mới của Kiev. Các thành viên gia đình cũng phản đối. Ông nói: “Họ hiểu những rủi ro. “-Khan Lynn (theo Thời báo New York)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website