Bạch hầu lan rộng ở ba tỉnh thuộc Tây Nguyên trong một tháng

Ngày 7/7, bốn trạm kiểm soát dịch bệnh đã chặn đường vào làng Bồng Hi, xã Hai Dương, huyện Gia Lai Đăk Doa. Hơn 1.400 người không thể rời khỏi khu vực cách ly. Tất cả các giao dịch được thực hiện khi giao dịch được hoàn thành. Mười ba người trong làng mắc bệnh bạch hầu, trong đó có Vung 4 tuổi, là một bệnh nhân nghiêm trọng. Nhân viên y tế nên cung cấp thực phẩm ác tính tại nhà và cung cấp hướng dẫn về cách phòng chống dịch bệnh. Nhiều bậc cha mẹ la mắng con cái để ngăn chúng chạy trên đường hoặc chơi trong bụi bẩn vì chúng lo lắng rằng căn bệnh này sẽ lây lan. Ảnh: Trần Hòa .

“Chúng tôi cấm ba đứa con của tôi rời khỏi nhà và thỉnh thoảng cho chúng đi chơi ở nhà bà ngoại”, ông Click, 33 tuổi, nhìn một người khác bên kia đường. Đất đỏ – nơi cha mẹ tổ chức tang lễ cho Vung.

Chín người bao gồm cha mẹ và vất vả cha mẹ mắc bệnh bạch hầu được điều trị trong bệnh viện. Chỉ có một tá người trong và ngoài chăm sóc anh ta. Những người hàng xóm sợ bị lây nhiễm, và không ai dám đến thăm họ.

Nửa tháng trước, mỗi sáng, cặp vợ chồng Click đi ra đồng sớm, để lại những đứa con trai 3-9 tuổi chăm sóc nhau ở nhà. Cha mẹ thường về nhà mà không gặp họ vào buổi trưa vì “anh chị em của anh ta đang chơi trong làng, và cơn đói đã quay trở lại nhà.”

Hôm nay, ông bà nhấp chuột để lo lắng. , Gia đình đang uống thuốc. Phòng bạch hầu đầy đủ và tối. Anh nói: “Kể từ ngày bị cô lập, cả gia đình tôi đã sống bên trong. Nếu chúng tôi cần mua thức ăn, chúng tôi sẽ đến cửa hàng tạp hóa ở giữa làng.” Anh ấy đã không rời làng trong ba ngày. . Nhung cho biết: “

Nguồn lây nhiễm của em bé chưa được xác định, và không rõ liệu nó có được truyền bởi Kon Tum hay không.”

Bắt đầu kiểm soát dịch bệnh Haiti 6/7, xã Yang ở huyện Đăk Doa. Nhiếp ảnh: Trần Hòa .

Tỉnh Dia Nong nằm cách tỉnh Gia Lai khoảng 300 km về phía nam. Cách đây hơn một tháng, Sở Y tế thành phố Danone đã đăng ký 4 em bé từ 9 đến 15 tuổi tại xã Dakso ở khu vực Krong No. Họ phải nhập viện vì sốt, ho và đau họng. , Viêm mũi, nuốt, giả mạc. Cổ họng anh trở nên trắng bệch, và bác sĩ xác định rằng anh bị bạch hầu. Sáu ngày sau điều trị, bệnh bạch hầu của bệnh nhân âm tính ba lần. Chính quyền địa phương khoanh vùng khu vực cách ly và tiêm phòng cho họ.

Khi dịch bệnh bùng phát ở huyện Krono kết thúc, vào ngày 19 tháng 6, bé gái 9 tuổi Dak G’long từ xã Guanghe ở huyện Guangga đã phải nhập viện. Ho, đau họng, khó thở khẩn cấp … Một ngày sau, bệnh nhân tử vong và phát hiện bệnh bạch hầu với các biến chứng về tim. Bốn đứa trẻ gần đó cũng bị nhiễm bệnh.

Bộ Y tế thành phố Danong đã cách ly 355 người khỏi Nhóm 2 trong số 6 Làng của xã Guanghe. Thành phố đã thành lập hai đội răn đe, cách ly tất cả các gia đình trong khu vực bị ảnh hưởng trong 10 ngày và điều trị dự phòng cho hơn 1.200 người.

Vài ngày sau khi dịch bệnh bùng phát, một dịch bệnh mới xảy ra tại một khu dân cư của xã Dak R’mang thuộc huyện Đăk G’long, cách huyện Guanghe khoảng 100 km. Có 3 trường hợp, trong đó có 1 trường hợp, trong đó có 1 trường hợp. tử vong. Chính quyền đã thiết lập các trạm cách ly cho 307 người trong xã.

Vào tháng 6, bác sĩ đã đến thăm ảnh mẫu thử nghiệm bạch hầu ở Đăk Nông: Ngô Duyên. Vào cuối tháng 6, huyện Dak R’lap tiếp tục ghi nhận hai trường hợp mắc bệnh bạch hầu khác. Bằng cách mở rộng phạm vi điều tra, các trường hợp tích cực hơn đã được tìm thấy trong một dịch bệnh cũ ở Krong No và Dak G’long. Cho đến nay, thành phố Danong đã đăng ký 25 trường hợp nhiễm bệnh bạch hầu. Kể từ đầu năm, 22 trường hợp đã được tìm thấy ở tỉnh Kongtong. Vào ngày 26 tháng 6, Cục Y tế Dự phòng của Bộ Y tế đã thông báo rằng tỷ lệ tiêm phòng bệnh bạch hầu ở vùng cao nguyên miền trung là 48% đến 52%.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website