Cháu gái của Trump – ” đứa trẻ thiên thần ” trong quan hệ Hoa Kỳ-Trung Quốc

Ông Trump đã cho Xi Jinping xem một đoạn video về cháu gái của mình hát bằng tiếng Trung Quốc. Video: CGTN .

Vào ngày 8 tháng 11, tại một bữa tiệc trà sau khi đến Trung Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sử dụng một chiếc máy tính bảng để giới thiệu với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Quyên. Một video về cháu gái của ông Arabella Kushner hát tiếng Trung Quốc và đọc những bài thơ cổ của Trung Quốc. Xi Jinping gọi cô là “thiên thần nhí” và nói rằng cô xứng đáng được điểm A +.

Đây không phải là lần đầu tiên Xi Jinping nhìn thấy Arabella nói và hát bằng tiếng Trung. Khi ông bà Bành đến thăm Hoa Kỳ vào tháng Tư, Arabella đã biểu diễn một bài hát dân gian và đọc những bài thơ của Tang cho hai khán giả. Mẹ của Arabella, Ivanka Trump, đã đăng video này lên Twitter và bày tỏ niềm tự hào về con trai mình. Video: Twitter .

Wanglily, một cây bút trên trang tin tức Trung Quốc guancha.cn bình luận: “Sự sắp xếp của ông Trump tại Mar-a-Lago thực sự rất chu đáo.” Người dùng cũng nhận thấy rằng cô hát Bài hát này được trình chiếu trên TV bởi cô Bành năm 2005.

Sau khi Ivanka phát hành một bài hát tiếng Ả Rập, cô bé 6 tuổi và mẹ cô đã được ca ngợi rộng rãi ở Trung Quốc. Người Trung Quốc đón Tết Nguyên đán 2016 và 2017. Chúng tôi cũng đã đến thăm Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington vào tháng 2 để chúc một năm mới hạnh phúc. Video của Arabella đã truyền cảm hứng cho mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Ivanka đưa con trai đến thăm Đại sứ quán Trung Quốc tại Hoa Kỳ. Video: CGTN

Gia đình của Ivanka rất thích học tiếng Trung. Họ chi 75.000 đô la một năm để học ngôn ngữ này. Arabella đang học tiếng Trung Quốc tại một trường tư ở Manhattan khi cô lên ba, và anh trai cô Joseph Kushner chỉ mới ba tuổi. Theo Quartz, Ivanka cũng đã thuê một bảo mẫu gốc Trung Quốc để dạy con.

“Là một gia đình có sự nhạy bén trong kinh doanh, gia đình Trump biết cách đầu tư vào tương lai và xây dựng mối quan hệ. Đặc biệt là đối với người Trung Quốc, vì gia đình và đất nước của họ”, Pangogo, Hoa Kỳ Một Gang, một chuyên gia nghiên cứu tại Viện, cho biết. “Daily Daily” đã bình luận về điều này, giống như Ivanka đã làm trong các vấn đề đối ngoại của Hoa Kỳ. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cũng hoạt động như một “nhà ngoại giao trẻ em”.

NewRepublic nhận xét rằng sự gia nhập của Ivanka và Arabella vào Trung Quốc là một minh chứng hiếm hoi của chính phủ về quyền lực mềm, Trump nói. Ivanka và Arabella là “đại sứ tốt của chính quyền Trump tại Trung Quốc”. Đọc thơ Đường. Video: Twitter

Các nhà phân tích nói rằng tình yêu của gia đình Ivanka dành cho văn hóa Trung Quốc đã chiếm được cảm tình của công chúng Trung Quốc. “Chính sách đối ngoại của Trump và cháu gái của ông được Trung Quốc hoan nghênh. Diao Daming, một chuyên gia tại Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, nói rằng con gái, con trai và cháu gái của bà rất phổ biến ở Trung Quốc.” “Ivankas là người Trung Quốc ở nhiều người Trung Quốc.” Sự cần thiết phải có “những yếu tố không chắc chắn”, Liu Weidong, một chuyên gia khác của Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, nói: “Trong mối quan hệ ngoại giao Mỹ-Trung.” -Phương Vũ

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website