Ngô Phương Lan: ” Chồng tôi phải điều trị tâm lý sau sảy thai ”

Ở tuổi -30, sự khác biệt trong cuộc sống của bạn là gì?

– Khi tôi ở tuổi đôi mươi, tôi chỉ nhận thấy rằng tôi không làm gì cả và không làm gì cả. Để bây giờ, tôi đánh giá cao mọi thứ ở đó. Tôi nghĩ một phần lý do là cuộc sống hôn nhân. Với một tâm trí thoải mái, tôi sẽ yên tâm rằng tôi sẽ không còn chú ý đến những việc như làm việc, chọn nơi sống …

Càng nhiều tương tác với mọi người, tôi càng cảm thấy ít hơn trong cuộc sống thực. Bất kể tuổi tác, công việc, giới tính, mọi người đều phải đối mặt với ba “tiếng nói” trong cuộc sống. Tiếng nói đầu tiên đến từ xã hội. Trong mỗi môi trường, mọi người đều thiết lập một mô hình lý tưởng nhất định để thành công, ví dụ, trong một ngôi nhà riêng hoặc thuê, đi du lịch bằng ô tô hoặc xe máy, thu nhập nhiều hay ít, cho dù có con. Tôi … chiến đấu vì các thành viên. Thứ hai là áp lực của gia đình và người thân. Họ luôn muốn cung cấp cho chúng tôi dịch vụ tốt nhất và cung cấp các đề xuất để đáp ứng các tiêu chuẩn của công ty. Cuối cùng, áp lực đến từ mong muốn của chính bạn.

Tôi nghĩ tất cả các tiêu chuẩn đều tốt, nhưng nó có thực sự phù hợp với cuộc sống của mọi người không? Lựa chọn và suy nghĩ sâu sắc về ba “tiếng ồn” này sẽ giúp chúng ta thấy rõ con đường của chính mình, hiểu bản thân và đánh giá cao cuộc sống hiện tại của chúng ta nhiều hơn.

* Chồng Phương Lan, một không gian sống gần Hồ Tây và Hồ Ngô, người phụ nữ

– Làm thế nào để bạn đối phó với những áp lực này trong cuộc sống riêng tư của bạn?

– Khi tôi sảy thai vào tháng 8 năm 2016, chỉ cho gia đình và bạn bè của bạn biết. Mọi người rất thân thiện và giữ một khoảng cách nhất định với tôi để không chạm vào vết thương trong trái tim đang hồi phục của tôi. Áp lực lớn nhất mà tôi phải đối mặt đến từ chính bản thân mình. Tôi tự nhủ rằng nếu tôi không thể tự chữa lành vết thương thì không ai có thể giúp tôi. Bây giờ tôi phải sống một chút cho bản thân và đặc biệt chú ý đến sức khỏe của mình để không ảnh hưởng đến những người yêu thương tôi.

Sau khi hồi phục hoàn toàn, chồng tôi và tôi thỉnh thoảng đến Hồng Kông để cứu tâm lý. Lần này, tôi có rất ít tương tác với bạn bè. Bất cứ khi nào tôi bình tĩnh một mình, tôi bắt đầu đào ra những “ngăn kéo” đầy cảm xúc và giải phóng chúng thông qua các hoạt động ngoài trời. Tôi leo lên núi và đi dạo trên bãi biển … đôi khi, tôi đã khóc. Tôi thấy tâm hồn dần dần nhẹ nhõm. Khi tôi hoàn toàn kiểm soát được cảm xúc của mình, tôi quyết định trở về Việt Nam để sống và làm việc trở lại. Tôi đã chọn một công việc toàn thời gian để giữ cho mình bận rộn và ngừng suy nghĩ về những điều tiêu cực.

Ngô Phương Lan và chồng tại một sự kiện gần đây.

– Chồng của bạn – Ông Loz Whitaker – làm thế nào để đối phó với việc mất con?

– Anh ấy đã bị sốc và rất buồn, nhưng anh ấy đã cố gắng đứng dậy và trở thành một bờ vai vững chắc mà tôi có thể dựa vào. Khi nghe tin vợ mình bị sảy thai, anh ta vẫn an ủi anh ta: Cất nó không phải lỗi của anh, mà là của tôi. Khi mọi chuyện xảy ra, tôi đã không ở bên cạnh anh. Chồng lo là em sẽ đau. Tôi rất yêu bạn

Một năm sau, ông Lotz vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi cú sốc mất con. Anh ấy giảm cân ngoài tầm kiểm soát và công việc của anh ấy không còn hạnh phúc như trước. Khi tôi đang ở trong một tâm trạng tồi tệ, tôi khuyến khích chồng tôi đến gặp một nhà tâm lý học. Nếu anh ta không thể giải quyết các vấn đề tâm lý của mình, anh ta sẽ khó vượt qua nỗi đau và trở lại cuộc sống bình thường. Tôi nhận thấy rằng người phương Tây mắc bệnh tâm thần sẽ tìm đến bác sĩ tâm thần, trong khi người phương Đông không quá nổi tiếng.

Lúc đầu, Loz phản đối, nhưng anh vẫn đang chuẩn bị. Nhưng sau khi bị thuyết phục, chồng tôi đã chấp nhận lời đề nghị của vợ. Chia sẻ tất cả các vấn đề trước một nhà tâm lý học để phân tích và tìm giải pháp là hoàn toàn giải phóng. Ngay sau đó, ông Lotz đã bình phục. Chúng ta có thể nói chuyện cởi mở về nỗi buồn để cùng nhau vượt qua nỗi buồn. Hai người cảm thấy rằng họ có thể nói về bất cứ điều gì.

-Cuộc sống hiện tại của bạn thế nào?

– Chúng tôi rất bận rộn với việc đào tạo kỹ năng mềm. . Mỗi khi tôi đi làm về, chồng tôi và tôi nấu ăn hoặc đến nhà bố mẹ tôi ăn. Chồng tôi thích nấu ăn. Ông tin rằng đây là một cách để giảm bớt căng thẳng và vượt qua thử thách. Chồng tôi cũng mơ ước một ngày nào đó hai vợ chồng sẽ mở một nhà hàng để nấu ăn cho mọi người (cười).

Vẻ đẹp của Ngô Phương Lan 30 tuổi.

– Tôi rất biết ơn chồng tôi.

– Anh ấy là một người đàn ông tài năng, thông minh và là một người chồng chung thủy dành riêng cho gia đình. Chồng tôi thích làm những việc liên quan đến ngoại giao văn hóa và đi nhiều nơitrên thế giới. Nhưng khi anh yêu tôi và cưới tôi, anh sẵn sàng cho đi tất cả, trở về Việt Nam và bắt đầu lại. Anh ấy muốn tôi ở bên gia đình và bạn bè và hỗ trợ tinh thần cho vợ.

Vào ngày đầu tiên chúng tôi gặp nhau, tôi cảm thấy chồng mình đã mất tự tin. Anh ấy cũng là một người đàng hoàng và không như thế là kế hoạch đã thay đổi. Nhưng bây giờ, anh tự tin hơn trước mặt tôi và mọi người. Người chồng dần dần thích nghi với quyết định ngẫu hứng của vợ. Đôi khi, khi cặp đôi rảnh rỗi, họ có thể lấy cắp vali ngay lập tức bằng cách nghĩ đến việc đi du lịch. Quan trọng nhất, chúng tôi tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau. Tôi nghĩ rằng đây là cơ sở của bất kỳ mối quan hệ.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website