Trump đề nghị hoãn cuộc bầu cử tăng gấp ba

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tweet vào ngày 30 tháng 7: Tạm hoãn cuộc bầu cử cho đến khi người dân có thể bỏ phiếu chính xác, an toàn và an toàn. Với quyền bỏ phiếu qua bưu điện phổ quát (không phải bỏ phiếu qua bưu điện, là tốt), 2020 Năm nay sẽ là cuộc bầu cử sai lầm và gian lận nhất. Trong lịch sử. Đó sẽ là một sự xấu hổ lớn đối với Hoa Kỳ. “.

Đề xuất được Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố rằng nền kinh tế Mỹ đã giảm 32,9% trong quý II. Sau đó được đề xuất bởi ông chủ Nhà Trắng. Đây là nền kinh tế lớn nhất và suy giảm nhất thế giới kể từ năm 1947. Ý tưởng của Trump ngay lập tức đã gây sự chú ý của dư luận trong nước và quốc tế. Đồng thời, nó đã bị chỉ trích bởi đảng Dân chủ, phe bảo thủ bên ngoài Nhà Trắng, các học giả và nhà sử học. Sự phản đối quyết liệt chưa từng thấy, ngay cả Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mitch McConnell, bao gồm cả nhà lãnh đạo đa số của Thượng viện, đã phản đối đề xuất của Trump lề: “” Chưa bao giờ có một người Mỹ trong lịch sử, kể cả trong chiến tranh. Trong thời kỳ suy thoái và nội chiến, chúng tôi đã không tổ chức các cuộc bầu cử liên bang đúng giờ. Chúng tôi sẽ tìm cách để tiếp tục làm điều này. Vào ngày 3 tháng 11, “McConnell nói trong một cuộc phỏng vấn. Kênh truyền hình WNKY Vision .

Tổng thống Donald Trump tại cuộc họp báo của Nhà Trắng tổ chức vào ngày 4/4. Trước sự phản đối kịch liệt của công chúng, Trump đã từ chối đề xuất trước đó của mình tại một cuộc họp báo được tổ chức tại Nhà Trắng vào ngày 30 tháng 7. “Tôi muốn tổ chức một cuộc bầu cử và hy vọng sẽ nhận được nhiều kết quả hơn bạn. Tôi không muốn trì hoãn, tôi muốn bỏ phiếu, nhưng tôi không muốn chờ ba tháng để tìm được nhiều phiếu và kết quả bị mất. Bỏ phiếu không còn có ý nghĩa, “Trump nói. Trump trích dẫn các báo cáo phương tiện truyền thông về việc bỏ phiếu bưu chính bị trì hoãn hoặc thất lạc. Điều này có thể mất vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí vài tháng. Nó cần phải được giải quyết hàng năm. “Tôi có muốn thay đổi ngày bầu cử không? Không, nhưng tôi không muốn xem các cuộc bầu cử gian lận, ông nói thêm. Những bất ngờ và thay đổi liên tục cho thấy các trợ lý của ông rất ngạc nhiên. Một số người nói rằng họ không bao giờ thảo luận về vấn đề này trong nội bộ. Ông nói đùa, “một phụ tá giấu tên nói.

Nhưng dù trò đùa là gì, Trump không có quyền can thiệp vào kế hoạch bầu cử có sẵn cho cơ quan lập pháp lưỡng viện theo Hiến pháp Hoa Kỳ. Hiến pháp Hoa Kỳ II cho Quốc hội quyết định” thời gian và địa điểm bầu cử ” Sức mạnh của Hồi giáo và cách thức của bá tước và các bang chịu trách nhiệm kiểm soát bầu cử sơ bộ. Luật liên bang năm 1845 quy định rằng ngày bầu cử tổng thống nên được xác định vào ngày bầu cử tổng thống. Thứ ba đầu tiên sau ngày thứ Hai đầu tiên của tháng 11. Ngoài ra, Bản sửa đổi thứ 20 của Hiến pháp Hoa Kỳ cũng quy định rằng tổng thống và phó tổng thống sẽ kết thúc nhiệm kỳ bốn năm vào ngày 20 tháng 1, bất kể cuộc bầu cử có được tổ chức hay không. “” Tổng thống không có quyền thay đổi ngày bầu cử “, Giáo sư Luật, Đại học California, Irvine Richard Hasen nói: “Đây là một tuyên bố khác của Tổng thống Trump. Mặc dù không có bằng chứng, nhưng nó làm suy yếu niềm tin của cử tri và làm suy yếu tính hợp pháp của hình thức bỏ phiếu qua bưu điện. “

Viện dữ liệu bầu cử bổ nhiệm Massachusetts Technology, là một hình thức bỏ phiếu qua bưu điện, bắt nguồn từ Nội chiến Hoa Kỳ, khi những người lính có cơ hội bỏ phiếu trên chiến trường. Vào cuối những năm 1800, các bang của Mỹ bắt đầu mở rộng việc gửi thư Phạm vi phiếu bầu để tạo điều kiện cho cử tri rời khỏi nhà hoặc bị ốm trong ngày bầu cử.

Ngày nay, tất cả các bang ở Hoa Kỳ đều có phiếu bầu bưu điện chi nhánh cho phép họ gửi phiếu bầu. Mỗi tiểu bang có quy định khác nhau. Cử tri đăng ký bỏ phiếu qua thư và một số bang yêu cầu lý do hợp lệ để thực hiện phương thức bỏ phiếu này. Một số bang chỉ yêu cầu chữ ký của cử tri bỏ phiếu, trong khi những bang khác yêu cầu nhân chứng hoặc công chứng viên. – Nhà sử học Michael Bethlos (Michael Beschloss) đã nói trong lịch sử rằng không có tổng thống nào của Hoa Kỳ từng cố gắng tìm cách hoãn cuộc bầu cử. Ý tưởng này đã được đề xuất với Tổng thống Abraham Lincoln khi Hoa Kỳ tham gia Nội chiến năm 1864, và trước và sau Thế chiến II. Nó đã được đề xuất với Tổng thống Franklin Roosevelt vào năm 1942.

Nhưng ý tưởng của Lincoln lúc đó là hoãn cuộc bầu cử vì ‘Cuộc nổi dậy miền Nam’, vì điều đó có nghĩa là ‘hệ thống của chúng tôi đã bị đánh bại.’ ‘Roosevelt cũng bị đánh bại.’ Nói rằng hoãn bầu cử trong khi chiến đấu với Đức quốc xã có nghĩa là “chính mình”.Tôi đã trở thành một kẻ phát xít “, Beschloss nói. Một trong những người chỉ trích gay gắt nhất về đề xuất của Trump là Steven Karablis, đồng sáng lập Liên minh Bảo thủ. Calabrese cho biết trong một bài đánh giá của tờ Thời báo New York rằng ý tưởng này là chủ nghĩa phát xít Hồi giáo và là cơ sở cho việc thu hồi ngay lập tức. Hồi

Trump nhận được nhiều nhất từ ​​Đảng Bảo thủ và hầu hết tất cả các đảng Cộng hòa. Hỗ trợ công ty. So với Hiệp hội Liên bang Bảo thủ, nhưng sau đề xuất bất ngờ của Trump, ngày 30 tháng 7, nền tảng hỗ trợ đó đã “rung chuyển” khi nhiều thành viên đảng Cộng hòa cảnh báo tổng thống rằng ông dường như bỏ qua các hạn chế quyền lực của mình .– “Cuộc bầu cử sẽ được tổ chức vào tháng 3 vào ngày 3 tháng 3 năm 2020, Tổng thống, đừng cố làm phiền điều này. Đây là một ý tưởng tàn khốc “, Ali Fleischer, một nghị sĩ đảng Cộng hòa và cựu thư ký báo chí nói với cựu Tổng thống George W. Bush. — Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói trên Twitter Quốc hội có quyền ấn định ngày bầu cử và ứng cử viên Dân chủ Joe Biden đã nói với những người ủng hộ vào thời điểm đó. Vào ngày 30 tháng 7, một nhà gây quỹ trực tuyến tuyên bố rằng Trump đang cố gắng đánh lạc hướng các nhà phê bình. Không có sự chú ý của dư luận. Tại tang lễ của Thượng nghị sĩ John Lewis, John Lewis được coi là một anh hùng trong cuộc đấu tranh chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc ở Hoa Kỳ. Hy vọng sẽ phá hủy niềm tin vào các tổ chức của Mỹ và chuyển hướng phản ứng của chính phủ đối với dịch bệnh .— -Trong khi dịch bệnh vẫn đang hoành hành, đề xuất mới của Trump, “gây phẫn nộ cho nước Mỹ”. Hoa Kỳ vẫn là đại dịch lớn nhất thế giới, với hơn 4,6 triệu ca nhiễm và gần 155.000 ca tử vong. Ở nhiều khu vực của Hoa Kỳ, bao gồm cả các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa Đại dịch đã vượt khỏi tầm kiểm soát ở một số bang. JJ Tao thích Florida và Texas. Một số bang sẽ hoãn bỏ phiếu hoặc giảm các trạm bỏ phiếu vào đầu năm nay. Theo một cuộc thăm dò của Washington Post và Tập đoàn Phát thanh Hoa Kỳ (ABC), 55% cử tri đã ký một chính sách ủng hộ Biden và Tỷ lệ cử tri Trump Trump là 40% .- Trước đây, Trump đã cố gắng “xóa điểm”. “Trước Covid-19, để thu hút cử tri bỏ phiếu, ông đã thay đổi quan điểm về các mối đe dọa đại dịch và vai trò của mặt nạ. Tuy nhiên, những phát biểu không nhất quán của Trump về nhiều vấn đề từ đại dịch đến cuộc bầu cử đã giúp ông che đậy triển vọng cho cuộc bầu cử tháng 11. – Cuộc bầu cử tổng thống có thể không phải là những gì Trump đề xuất, nhưng các nhà quan sát và quan sát viên đang ngày càng lo lắng về nguy cơ của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tháng 11 hỗn loạn sau cuộc bầu cử, khi hành vi và thách thức đối với Covid-19 chưa từng thấy Cách thức bỏ phiếu có thể khiến Hoa Kỳ rơi vào khủng hoảng.

“Khả năng xảy ra khủng hoảng chưa có tiền lệ sau cuộc tổng tuyển cử ở Mỹ là rất có thể xảy ra”, Larry Diamond, chuyên gia về các tổ chức dân chủ tại Viện Hoover, một tổ chức nghiên cứu bảo thủ ở Stanford, California, đang chấp nhận CNN cho biết trong một cuộc phỏng vấn: Tan (theo báo cáo của The New York Times và Washington Post)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website