Làm thế nào để giảm đau của bệnh nhân ung thư ruột kết

Ung thư ruột già là căn bệnh nguy hiểm thứ tư trên thế giới (70%). Theo các bác sĩ, ung thư ruột kết là một khối u ác tính bắt nguồn từ các mô bên trong của đại tràng nằm ở phần dưới của ruột già. Ngoài ra, nó hình thành ở phần dưới cùng của trực tràng. Sự phát triển bất thường của các tế bào ung thư ở đại tràng hoặc trực tràng có thể lan đến các mô và cơ quan xung quanh. Tùy thuộc vào tình hình và mức độ, bác sĩ sẽ đề xuất các phương pháp phẫu thuật, hóa trị hoặc xạ trị khác nhau.

Tuy nhiên, liệu pháp này có thể có tác dụng nghiêm trọng, hoặc tắc ruột lớn có thể khiến bệnh nhân khó tử vong. Cơ thể gây đau đớn. Ngoài ra, cho dù sử dụng phương pháp nào, quá trình điều trị sẽ có ảnh hưởng xấu đến bệnh nhân. Đặc biệt, hoạt động này gây đau tại vết mổ. Hóa trị và xạ trị có thể gây thiếu máu, suy nhược, mệt mỏi, rụng tóc, nôn mửa và buồn nôn, tiêu chảy, tổn thương thần kinh và đau, loét miệng, v.v. Nó có thể dẫn đến chất lượng cuộc sống. Về mặt tâm lý, sức khỏe của bệnh nhân đang suy giảm. Do đó, chăm sóc giảm nhẹ được coi là một phương pháp hữu ích.

“Nhiều tác dụng phụ có thể được kiểm soát bằng thuốc. Tuy nhiên, bệnh nhân cũng cần được chăm sóc giảm nhẹ để giúp kiểm soát các triệu chứng như căng thẳng và đau đớn. Đội ngũ chăm sóc giảm nhẹ của bác sĩ có thể giúp bệnh nhân đối phó với tất cả các triệu chứng trên. Phòng khám Gia đình Việt Nam (Hà Nội) Chuyên gia chăm sóc giảm nhẹ, bà Nguyễn Hằng cho biết, phương pháp y tế này phù hợp với mọi lứa tuổi và mọi giai đoạn bệnh.

Theo bà Hằng, nó đã được sử dụng tại các bệnh viện của Anh sau Thế chiến II. Các nước có y học tiên tiến, như Pháp, Hoa Kỳ, Úc … cũng đã đạt được thành công lớn. Tuy nhiên, tại Việt Nam, điều trị y tế chỉ mới được sử dụng khoảng mười năm. Do đó, bệnh nhân (đặc biệt là bị ung thư, tiểu đường, suy thận, suy tim, HIV … Trong số các bệnh nhân) sẽ áp dụng các phương pháp khoa học trên toàn thế giới, từ dinh dưỡng đến chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần. Một trong những bệnh nghiêm trọng sử dụng phương pháp này là ung thư ruột kết .

— Do đó, những người có chuyên môn về chăm sóc giảm nhẹ sẽ tập trung Để kiểm soát các triệu chứng của bệnh nhân, bao gồm chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý, cân bằng nước uống và điện giải đầy đủ, chúng được thiết kế để kiểm soát hoặc ngăn ngừa tiêu chảy hoặc các triệu chứng liên quan đến ruột khác. Ngoài ra, các bác sĩ và nhân viên điều dưỡng luôn có mặt để giúp đỡ bệnh nhân. Đối phó với các triệu chứng như đau, khó chịu, trầm cảm hoặc lo lắng.

Bệnh nhân có thể được chăm sóc giảm nhẹ trong quá trình chế biến. Các bác sĩ cũng giúp bệnh nhân hiểu thông tin phức tạp về thuốc và cách điều trị cho bệnh nhân và gia đình họ. Cân bằng giữa mục tiêu và mục tiêu Ung thư ruột già là một hành trình khó khăn. Tuy nhiên, thông qua chăm sóc giảm nhẹ, gánh nặng có thể giảm và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân có thể được cải thiện theo hướng tốt nhất. Hằng nói. Các dấu hiệu bao gồm các bệnh tiêu hóa thường xuyên, chẳng hạn như táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu, khó chịu khi đi đại tiện, đau bụng trước và sau khi ăn. Bệnh nhân cũng có thể bị chán ăn, khó tiêu, mệt mỏi về thể chất, sụt cân …- — Matton

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website