Người Mỹ cảm thấy “đổ thêm dầu vào lửa” về Covid-19

Lance, một nhân viên tài chính phi lợi nhuận, nói: “Điều này thật tồi tệ. Đây là một thảm họa tự nhiên mà con người không thể thực sự kiểm soát”. Cô gái 26 tuổi lớn lên ở Kirkland, Washington và chuyển đến New York vào tháng trước.

Rance chết vì Covid-19 tại bang Washington. Có hơn 20 người lo lắng và khoảng 180 trường hợp. New York cũng là một trong những khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất, với hơn 140 trường hợp. Có ít nhất 36 tiểu bang ở Hoa Kỳ có dịch bệnh và 8 trong số đó đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Hiện tại có hơn 700 trường hợp nhiễm nCoV ở Hoa Kỳ và gần 30 trường hợp tử vong. Mặc dù lưu trữ rất nhiều thực phẩm, Lance vẫn muốn mua đủ thực phẩm trong một tháng, chỉ trong trường hợp New York gặp rắc rối. Anh thậm chí còn mua hạt giống để trồng rau trên ban công.

Vào ngày 28 tháng 2, mọi người xếp hàng bên ngoài một siêu thị ở Honolulu, Hoa Kỳ. Ảnh: Reuters.

Giống như nhiều quốc gia khác, người Mỹ “sống trong sợ hãi” và phải thích nghi với cuộc sống mới do hậu quả của Covid-19. Thông thường nhân viên được yêu cầu làm việc từ xa, đóng cửa trường học, tổ chức các sự kiện thể thao hoặc hủy bỏ đám đông. Các sản phẩm thiết yếu trong siêu thị “bốc hơi” – các chuyên gia và nhà tâm lý học lành mạnh nói rằng nỗi sợ hãi toàn cầu về Covid-19 đang gia tăng. Nhiều bệnh nhân đến bác sĩ vì họ lo lắng về nCoV, ngay cả khi họ chỉ bị bệnh nhẹ, chẳng hạn như cảm lạnh.

Bây giờ ho nhẹ hoặc hắt hơi ở nơi công cộng sẽ gây ra toàn bộ mạch đập. Nhìn xung quanh và nhìn lại. Vào ngày 8 tháng 3, chuyến bay của United Airlines giữa Colorado và New Jersey thậm chí phải đổi hướng vì một số hành khách đã náo loạn vì họ thấy ai đó ngồi gần đó ho và hắt hơi.

“Sợ hãi hơn cả virus”, Thống đốc New York Andrew Cuomo nói trong cuộc họp báo vào ngày 7 tháng 3 khi một tình huống khẩn cấp xảy ra ở khu vực địa phương. Bộ Lo âu và Trầm cảm Hoa Kỳ đã được thành lập. Một trang web để cung cấp các mẹo và phương pháp để đối phó với “Cơn ác mộng” của Covid-19. Covid-19, một nhà tâm lý học ở Massachusetts, khiến mọi người lo lắng vì nhiều vấn đề liên quan đến căn bệnh này chưa được giải quyết, và không có vắc-xin và điều trị nhất quán. Ngoài ra, sự thất bại của hệ thống y tế Hoa Kỳ cũng có thể làm tăng sự lo lắng. – Cảm xúc “ngồi trên đống lửa” truyền cảm hứng cho mọi người trên khắp nước Mỹ giơ tay và nâng túi xách, khăn, giấy vệ sinh và nhiều vật dụng khác để chuẩn bị cho dịch bệnh. Để theo kịp nhu cầu thị trường.

Tuy nhiên, do hàng tồn kho kinh doanh bán lẻ tăng đột biến, các khu vực khác đã gây thiệt hại cho người dân. Mọi người “lỗ” trong nhà, thiếu hiểu biết về giao tiếp xã hội, đe dọa nền kinh tế Mỹ. Vào ngày 9 tháng 3, các nhà đầu tư ở Phố Wall đã phải chịu sự sụt giảm lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

Tất cả 11 cổ phiếu cấu thành S & P 500 đều mất tiền, với sự sụt giảm lớn nhất là cổ phiếu năng lượng và tài chính. Chuyên gia tư vấn và nhà kinh tế của Grant Thornton (Grant Thornton) Diane Swank (Diane Swonk) dự đoán rằng tăng trưởng kinh tế Mỹ sẽ giảm xuống 0,5% trong nửa đầu năm, một sự chậm lại đáng kể so với 2,3% của năm ngoái. Goldman Sachs cũng cảnh báo rằng nền kinh tế Mỹ có thể không tăng trưởng trong quý hai.

Theo nhà bình luận Autan Goolsbee (Austan Goolsbee) của New York Times, Covid-19 tương tự như mối đe dọa lớn đối với người cao tuổi và nó cũng gây ra rủi ro lớn hơn cho các nền kinh tế tiên tiến hơn. . Gulsby nói rằng nếu Covid-19 lan rộng nhanh chóng ở Hoa Kỳ, hậu quả kinh tế có thể nghiêm trọng hơn Trung Quốc vì ngành dịch vụ cần tiếp xúc trực tiếp nhiều hơn. Tải về là một ví dụ. Người Mỹ trung bình bay ba chuyến một năm, trong khi Trung Quốc có ít hơn 0,5 chuyến. Hãng hàng không Southwest Airlines, chủ yếu khai thác các chuyến bay nội địa, cho biết nhu cầu đi lại đã giảm mạnh và số lượng chuyến bay bị hủy đã tăng lên.

Thảm họa đại dịch của Công chúa kim cương Hai mươi mốt người đã bị lây nhiễm bởi nCoV của công chúa vào năm 2004. Oakland, Vịnh San Francisco, khiến nhiều người ngừng sử dụng phương tiện này. Hoa Kỳ có khoảng 11,5 triệu du thuyền mỗi năm, trong khi Trung Quốc chỉ có 2,3 triệu.

Môn thể thao này là một trong những hoạt động có lợi nhất ở Hoa Kỳ. So với Trung Quốc, người Mỹ chi nhiều hơn 10 lần cho các hoạt động giải trí như vậy. Tuy nhiên, Covid-19 khiến trò chơi bị hủy bỏ và mọi người không kích hoạtNếu bạn muốn ở bên họ.

Các công ty lớn bị ảnh hưởng, như General Motors và Nestlé hạn chế đi lại của nhân viên, Facebook và Amazon tuyên bố đóng cửa văn phòng tại Seattle của họ. “Tuy nhiên, công nhân không thể làm bất cứ điều gì ở nhà. Swonk nói:” Bạn sẽ thấy sự mất mát của sản lượng kinh tế, có thể không bao giờ được bồi thường. “Suy thoái kinh tế đã buộc nhiều nhà hàng, khách sạn và hãng hàng không sa thải nhân viên, do đó, tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng. Đồng thời, khoảng 78% công nhân Mỹ không có dự trữ, dẫn đến tăng tỷ lệ nợ vay tiêu dùng.

Khi được hỏi Khi Covid-19 gây hại cho nền kinh tế Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã thừa nhận rằng nó chắc chắn sẽ có tác động. Vào ngày 6 tháng 3, ông đã phê duyệt dự luật chi tiêu khẩn cấp trị giá 8,3 tỷ đô la Mỹ để chống lại Covid-19, bao gồm cả Cung cấp hỗ trợ cho việc phát triển vắc-xin và cung cấp hỗ trợ cho các quốc gia chống lại bệnh tật.

Covid-19 xuất hiện vào năm bầu cử ở Hoa Kỳ, khi mọi người đang lên kế hoạch bỏ phiếu cho ai vào tháng 11, vì vậy đây không nằm ngoài “cuộc chiến đảng phái”. Một số người chỉ trích Trump vì phản ứng chậm với khủng hoảng, đưa ra những tuyên bố trái ngược với các quan chức y tế và lan truyền thông tin sai lệch về nCoV. Đồng thời, Trump cáo buộc đảng Dân chủ và truyền thông phóng đại nguy cơ bệnh tật để tấn công chiến dịch tái tranh cử của ông .

Một trong những vũ khí quan trọng của người Hồi giáo giúp Trump có được sự ủng hộ rộng rãi là thành công về kinh tế. Nó đến từ quốc gia này. Do đó, các dấu hiệu của thị trường đen tối có thể xoay quanh chiến dịch của Nhà Trắng Trump Trump. Nghiên cứu cho thấy tình hình kinh tế của năm bầu cử là rất quan trọng để bỏ phiếu Tác động của kết quả lớn hơn nhiều so với sự gia tăng trong nhiệm kỳ. Việc điều trị căn bệnh này cũng sẽ ảnh hưởng đến uy tín của cuộc bỏ phiếu. Như cựu Tổng thống George W. Bush (George W. Bush), phản ứng của Trump đối với cơn bão Katrina Phản ứng chậm chạp hoặc chỉ trích cựu Tổng thống Barack Obama, phản ứng chậm với cơn bão Sandy Mạnh, điểm số. Để bảo vệ uy tín, Trump khẳng định rằng Nhà Trắng đã có kế hoạch hoàn hảo cho Covid-19 và chỉ ra cho chính phủ. Hành động kịp thời. Tuy nhiên, Trump dường như ngày càng khó kiểm soát hơn. Kiểm soát sự lây lan liên tục của nCoV. Theo khảo sát của YouGov-economist, từ tháng 2 đến tháng 3, tỷ lệ không tin tưởng vào việc xử lý Covid-19 của Tổng thống Mỹ Nó đã tăng lên.

Các chuyên gia cũng đánh giá hành động của Trump, trong tất cả các khía cạnh, đó là điều không thể chấp nhận được trước khi dịch bệnh bùng phát. Ông nói rằng Covid-19 sẽ biến mất khi thời tiết ấm hơn. Trên một chiếc máy bay đặc biệt có hai thành viên Quốc hội, thử nghiệm nCoV đã không được thực hiện. Họ đã tiếp xúc gần gũi với những bệnh nhân bị nhiễm nCoV và phải cách ly.

Đồng thời, người dân Mỹ đã chuẩn bị tâm lý cho điều tồi tệ nhất. (Rance) nói: “Tôi đã cố gắng điều trị căn bệnh này theo cách hợp lý nhất, nhưng không thể không nghĩ về nó nhiều lần. “Ankh Ngok (theo Reuters,” Washington Times “báo cáo của New York Times)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website