Người Mỹ hoài nghi về lời hứa của Obama

Obama đã phát biểu tại Nhà Trắng vào ngày 15 tháng 1. Ảnh: Reuters.

Khi Barack Obama vào Nhà Trắng một năm trước, kỳ vọng của mọi người cao hơn bao giờ hết.

Vào thời điểm đó, Obama nói, vì vậy ông bắt đầu phát triển Chương trình nghị sự đầy tham vọng – tạo việc làm, cải cách hệ thống y tế quốc gia, giảm rủi ro hạt nhân toàn cầu và ngăn ngừa xung đột đảng phái. Ông nói trong bài phát biểu nhậm chức: “Chúng tôi chọn hy vọng thay vì sợ hãi và thống nhất các mục tiêu thay vì xung đột và bất hòa.” “Vào ngày này, chúng tôi ở đây để chấm dứt các khiếu nại tầm thường đã đàn áp chính sách của chúng tôi trong một thời gian dài. Cam kết thực tế, cáo buộc lẫn nhau và giáo điều. “

Theo cuộc thăm dò mới nhất do NBC News và Tạp chí Phố Wall thực hiện, hầu hết người Mỹ cho rằng phong trào cải cách chăm sóc sức khỏe của ông là một ý tưởng tồi . Chưa đến một phần năm dân số hài lòng với nền kinh tế hiện tại, chỉ có 30% người dân đánh giá cao về sự thay đổi của Obama trong cách Washington kiếm tiền và đại đa số nghĩ rằng ông có ít sự thật. Mục tiêu trong 12 tháng qua.

“Những gì người Mỹ muốn và mong đợi là một nền kinh tế tốt hơn, giảm số lượng quân đội ở Iraq và một sự thay đổi cơ bản trong cách thức kinh doanh của Washington.” Thành viên đảng Dân chủ, điều tra viên Dân biểu Cộng hòa Bill McInturff (Bill McInturff).

“Điều đó đã không xảy ra. Tuy nhiên, vị trí này không đáng ngạc nhiên, nhưng thông điệp hy vọng mà Obama gửi trong chiến dịch vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Bốn trong số mười người Mỹ tin rằng ông sẽ trở thành tổng thống thành công. Cùng một số người Mỹ tin rằng ông vẫn không thể xác định được sự lãnh đạo của Obama. Obama nói tại lễ nhậm chức rằng những thách thức của Hoa Kỳ sẽ được giải quyết trong vòng một năm. Những thách thức này rất lớn và có nhiều thách thức. Họ không thể được giải quyết trong một thời gian ngắn.

Obama-People and Profession

Trong một cuộc khảo sát với hơn 1.000 người từ ngày 10 đến 14 tháng 1, người Mỹ dường như bị chia thành hai thái cực khi họ bình luận về tổng thống. Họ thích tổng thống. , Nhưng bày tỏ nghi ngờ về khả năng lãnh đạo của mình .

— Tổng cộng 3/4 số người được hỏi cho biết họ thích Obama, 52% trong số họ có thái độ tích cực với Obama, và 35% trong số họ thì không. Không đáng tin lắm.

Nhân tiện, Obama cũng đạt điểm cao ở các khía cạnh sau: một người tốt bụng và đáng yêu (72%), một người vui tính và truyền cảm hứng (59%), với kỹ năng lãnh đạo ( 57%), trung thực và thẳng thắn (51%), và đại diện cho các giá trị truyền thống của Mỹ (51%).

Nhưng Obama đạt điểm rất thấp trong các khía cạnh liên quan đến nghề nghiệp – quyết đoán và quyết đoán (49%), vâng Các nhà lãnh đạo tài năng (49%), kiến ​​thức và kinh nghiệm (47%), thúc đẩy đoàn kết dân tộc (40%), chia sẻ các quan điểm của Mỹ về các vấn đề (38%) và thay đổi cách Washington kinh doanh (30%) .– Ngoài ra, chỉ có 35% cho biết họ nghĩ rằng tổng thống đã đặt ra các mục tiêu và chính sách phù hợp, trong khi 54% cho rằng ông có hầu như không có ho. Nói cách khác, đó chỉ là một vài mục tiêu trong số những mục tiêu được đặt ra trong năm đầu tiên cầm quyền. Điều này trái với niềm tin 45% rằng ông tin rằng mình đã hoàn thành được rất nhiều người hay là rất nhiều người.

Tổng cộng có 48% ủng hộ lãnh đạo Obama, cao hơn cả NBC News và Wall Street tháng 12 Cuộc khảo sát hàng ngày đã tăng, nhưng nó đã giảm 60% so với khi ông nhậm chức. -Sức khỏe, kinh tế, chính phủ – Những tranh cãi xung quanh cải cách chăm sóc sức khỏe và phục hồi kinh tế đã làm suy thoái vị thế chính trị của Obama. Một số người nói rằng kế hoạch cải tổ là một ý tưởng tốt cho kế hoạch y tế của Obama, và tỷ lệ khen ngợi là 46%. Ngoài ra, chỉ có 16% người nói rằng họ hài lòng với nền kinh tế Mỹ hiện tại, trong khi 83% không hài lòng với nó .

McInturff, người thực hiện khảo sát, cho biết: Chuông Tiếng chuông năm mới năm 2010 mang lại ít niềm vui hơn cho người Mỹ. “Họ tiếp tục bị trầm cảm.

Tuy nhiên, gần hai phần ba người Mỹ đồng ý rằng tình hình kinh tế hiện nay là do di sản của Obama. Chỉ có 17% ​​cho rằng các chính sách của Obama đã chịu trách nhiệm cho tình hình kinh tế hiện nay.

Nhưng cuộc khảo sát cũng cho thấy , Mọi người không hài lòng với vai trò ngày càng tăng của chính phủ trong nền kinh tế. Một số hành tây. Nói chung,48% tin rằng chính phủ quá tham gia vào các vấn đề của các công ty và tổ chức, trong khi 43% tin rằng chính phủ cần phải làm nhiều hơn nữa.

– Diệu Minh

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website