Các trường đại học Mỹ tuyên chiến với Trump

Đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã đệ đơn kiện chính quyền của Tổng thống Donald Trump, vào ngày 8 tháng 7, yêu cầu các quy định mới của nó cấm sinh viên quốc tế chỉ học visa trực tuyến trong học kỳ mùa thu. Với sự gia tăng ổn định số lượng nhiễm nCoV ở Hoa Kỳ, quy định mới của Cơ quan Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) gián tiếp buộc sinh viên tham gia các khóa học trực tiếp, gây cản trở cho việc cung cấp khối lượng công việc. Có rất nhiều trường đại học trực tuyến. Vụ kiện cho thấy các trường đại học Mỹ đã phản ứng nhanh chóng để bảo vệ hàng ngàn sinh viên quốc tế trong đại dịch. Đồng thời, điều này cũng đánh dấu một biên giới mới trong cách mở trường học an toàn giữa tổng thống Mỹ và các quan chức giáo dục trong chiến dịch tái tranh cử của Trump. -Chúng tôi sẽ tiếp tục kết quả của vụ kiện này để sinh viên quốc tế của chúng tôi và nhiều tổ chức khác ở Hoa Kỳ có thể tiếp tục học tập mà không bị đe dọa trục xuất “, Chủ tịch Đại học Lawrence S. Bakau nói. Vào ngày 8 tháng 7, Đại học Đông Bắc Massachusetts cũng tham gia thử nghiệm. Vào thời điểm đó, chủ tịch của nó, Joseph E. Aoun, tuyên bố rằng các quy định mới của liên bang đã gây ra sự hỗn loạn cho các sinh viên của đất nước và có thể làm suy yếu những lợi thế độc nhất của Hoa Kỳ. Một trong những nền giáo dục đại học của Mỹ. “

Một sinh viên đã đến thăm khuôn viên của Đại học Harvard ở Hoa Kỳ. Ảnh: Bloomberg.

Việc thông qua các quy định ICE mới đột ngột đã mang đến “cú sốc” cho nhiều nhà giáo dục và sinh viên đại học. Mặc dù sinh viên quốc tế đã được khuyến khích tham gia các khóa học bán thời gian thay vì các khóa học trực tuyến, chính phủ Mỹ vẫn cho phép các trường học và sinh viên lựa chọn linh hoạt cho đến mùa xuân này, sau khi Covid-19 buộc nhiều cơ sở giáo dục phải đóng cửa, chính quyền Trump sau đó tuyên bố rằng các hướng dẫn sẽ Đại dịch gây ra tình trạng khẩn cấp ở Hoa Kỳ.

Do đó, khi các quan chức đại học làm việc chăm chỉ để hoàn thành kế hoạch học tập của Mỹ, nhiều người tin rằng ngay cả khi bạn không tham gia sinh viên quốc tế, bạn vẫn có thể học tập tại Hoa Kỳ. Các khóa học trực tiếp: Khi số lượng nhiễm nCoV tăng trở lại, hầu hết các trường đại học sẵn sàng chuyển sang các khóa học trực tuyến hoàn toàn khi cần thiết. Nhiều trường bao gồm Đại học Harvard và Đại học bang California Đại học Harvard đã công bố kế hoạch chỉ cung cấp trực tuyến vào mùa thu khóa học.

Harvard hiện có khoảng 5.000 sinh viên quốc tế, trong khi MIT có 4.000. Hai trường đại học nói rằng quyết định của ICE, là buộc các trường phải trực tiếp tổ chức các khóa học vì một phần của chiến lược chính trị của Trump. Buộc các trường phải làm như vậy. Họ mở cửa lại hoàn toàn. Mùa thu cho thấy Covid-19 đang được kiểm soát tại Hoa Kỳ, mặc dù không phải vậy.

Khiếu nại đã được đệ trình lên Tòa án Liên bang Massachusetts và tôi hy vọng thẩm phán có thể đưa ra phán quyết. Quyết định nhanh chóng ngăn chặn chính quyền Trump thực hiện chính sách này. Trường tuyên bố rằng các quy định mới đã vi phạm Đạo luật thủ tục hành chính, điều chỉnh các quy định của các cơ quan liên bang Hoa Kỳ. – Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (DHS) chưa bình luận về vấn đề này. Người phát ngôn của ICE Carissa Cutrell nói rằng cơ quan này không thể bình luận gì thêm do phiên tòa đang diễn ra. Hồi

Trong phiên tòa, trường đại học đã trích dẫn một tuyên bố ngày 7 tháng 7 của Thứ trưởng Bộ trưởng Ken Ken Cuccinelli, phán quyết rằng Ý định khuyến khích các trường mở cửa trở lại “để hỗ trợ cho lập luận của họ. Họ cũng tin rằng quyết định mới cho thấy chính quyền Trump đang tiếp tục nỗ lực giảm số lượng sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ .

Trump (trái) và Bộ trưởng Giáo dục Betsy DeVos tại Nhà Trắng 2017 hàng năm Chụp ảnh tại cuộc họp: Reuters. Chính quyền Trump tin rằng chính sách mới sẽ mang lại sự linh hoạt hơn cho các trường đại học và đại học Mỹ. Cuccinelli nói rằng miễn là họ tham gia ít nhất một khóa học tại chỗ, sinh viên quốc tế vẫn có thể ở lại Hoa Kỳ. Mặt đối mặt, nhưng ông thừa nhận rằng Washington muốn đi theo hướng này.

Thông báo mới của ICE, thật đáng lo ngại. Nhiều sinh viên quốc tế sẽ bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ mà không có lộ trình trực tiếp. Mita Rawal, một sinh viên y khoa tại Đại học Georgia cho biết, tôi không thể ngủ được, nhưng con trai tôi vẫn đang học ở đây, nếu tôi phải mang hành lý về Nepal “, Mita Rawal, sinh viên y khoa tại Đại học Georgia nói. Ông đã mua thành công một máy tính cho các yêu cầu học tập của mình và mua một máy tính xách tay cho con trai mình trong 5 năm và nhận được hỗ trợMặt cắt ngang của tổ chức phi lợi nhuận. Luận án của cô cũng bị trì hoãn để cô không thể về nhà vào mùa hè này. Sau đó, cô nhận được một thông báo khủng khiếp từ ICE.

“Ngay cả trong những giấc mơ điên rồ nhất của tôi, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ rơi vào tình huống này”, cô nói. -Tháng 20, Cambridge, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Ảnh: Bloomberg.

Nhiều giáo sư tức giận với các quy định mới được thiết kế để thúc đẩy bảo vệ sinh viên quốc tế. Một số người cố gắng giúp học sinh “phá vỡ” các quy tắc mới, chẳng hạn như mở một lớp học tạm thời.

Dana R. Fisher, giáo sư xã hội học tại Đại học Maryland ở Công viên, cho biết ông đã nhận được 25 email từ các sinh viên thức dậy 8/7 vào buổi sáng. Cô tuyên bố trên Twitter rằng cô sẽ cung cấp các khóa học riêng cho tất cả các sinh viên cần tham gia các khóa học trực tiếp trong học kỳ. Đề xuất của ông đã thu hút sự chú ý của hàng chục sinh viên. Sarah Parkinson, phó giáo sư nghiên cứu quốc tế và khoa học chính trị tại Đại học Johns Hopkins, tiết lộ nhiều giáo sư đã thảo luận. Sắp xếp học phí trực tiếp cho bất kỳ sinh viên quốc tế nào để đảm bảo rằng họ không bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ. Bạn có thể chọn để có nhiều học sinh trong lớp học trong công viên, cách nhau gần hai mét. -Các quy định mới của chính phủ đã thúc đẩy một loạt các nhà lãnh đạo trường đại học bảo vệ các hoạt động của họ. Giáo dục quốc tế và trao đổi sinh viên quốc tế. Họ tuyên bố rằng trong thế kỷ qua, hàng triệu sinh viên quốc tế đã đến Hoa Kỳ, mang theo nhiều tài năng để giúp thúc đẩy nền dân chủ và xây dựng nền kinh tế Mỹ trên toàn thế giới. Chúng tôi hiện đang phải đối mặt với nhiều câu hỏi về thị thực, chăm sóc sức khỏe, gia đình và khả năng tốt nghiệp từ MIT. Họ thậm chí còn hỏi: “Tôi sẽ được chào đón chứ?” Trưởng khoa MIT Rafael Leif nói: “Tại MIT, câu trả lời chắc chắn là có.” Anh cũng chia sẻ câu chuyện về việc học tập tại Hoa Kỳ. “Tôi mong muốn tiếp tục nghiên cứu, nhưng phải chấp nhận hàng ngàn dặm của cuộc sống với gia đình tôi. Tôi cũng biết rằng sáng chào đón, sinh viên quốc tế tài năng và nhiệt tình là một lực lượng quan trọng. Theo Viện Giáo dục Quốc tế, trong năm học vừa qua Tại Trung Quốc, Hoa Kỳ đã chào đón hơn một triệu sinh viên quốc tế. Nhiều nhà giáo dục cũng lo lắng rằng đại dịch này sẽ làm giảm số lượng sinh viên quốc tế, điều này sẽ dẫn đến giảm thu nhập của các trường học ở Mỹ. Chính sách mới của Washington đã thu hút sự chú ý mới .– – “Những nỗ lực hiện tại của chính phủ nhằm loại bỏ tài năng lãnh đạo văn hóa và kinh tế của Mỹ thực sự là sai lầm”, Michael Crowe, chủ tịch Đại học bang Arizona, nói.

Thanh Tâm (theo Washington Post Báo chí)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website