Kim Jong Un đầu cơ tiết lộ những điểm yếu trong tình báo Hàn Quốc

Kể từ khi Bắc Triều Tiên vắng mặt vào ngày sinh nhật Kim Il-sung vào ngày 15 tháng 4, mọi người đã bắt đầu suy đoán về sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, điều này đã làm dấy lên mối lo ngại về tương lai của đất nước. Là “điểm yếu chết người” trong chính trị Đông Á. Sức khỏe của Kim Jong Un, rất quan trọng đối với các nước láng giềng và Hoa Kỳ, bởi vì nó sẽ quyết định sự ổn định của chính họ, giống như Triều Tiên sử dụng quyền lực hạt nhân của Triều Tiên. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông và các cơ quan tình báo khác vẫn chưa trả lời câu hỏi cơ bản nhất: những tin đồn này có đúng không?

Kim Jong-un (áo trắng) đã điều tra căn cứ Suncheon ngày hôm qua. 4/12. Ảnh: KCNA .

Đây là vấn đề mà các nước láng giềng của Bắc Triều Tiên đã phải đối mặt trong nhiều thập kỷ. Rất khó để thu thập dữ liệu tình báo ở một quốc gia bí mật hàng đầu trên thế giới. Phóng viên nói: “Không có gì được bảo vệ nghiêm ngặt hơn thông tin về sức khỏe của Kim Jong Un. Nó chỉ có thể được chia sẻ với một nhóm nhỏ các nhà quản lý, bao gồm cả chị gái ông Kim Youzhong.” Kim Dong-hyung của Associated Press đã bình luận.

Chosun Ilbo, người chuyên về Bắc Triều Tiên, nói với điều kiện giấu tên rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bị một cơn đau tim phẫu thuật tại khu nghỉ mát Tương Sơn ở phía bên kia vào ngày 12 tháng 4. Ở khu vực phía bắc Bình Nhưỡng, CNN dẫn lời một quan chức Mỹ nói rằng Washington đang kiểm tra “tình trạng nghiêm trọng của Kim Jong-un sau phẫu thuật”. Họ chỉ ra rằng họ đã không tìm thấy bất kỳ hành vi bất thường nào ở Triều Tiên và bác bỏ các báo cáo về bệnh tình của Kim Jong-un. Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố rằng ông đã nắm vững danh tính của nhà lãnh đạo Triều Tiên, nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Ở Hàn Quốc, đã có rất nhiều tranh cãi về trí thông minh và khả năng nắm bắt thông tin. Chính phủ thân Triều Tiên đã ủng hộ các cuộc đàm phán giữa CHDCND Triều Tiên và ROK trong nhiều năm, và chỉ trích các chính sách bảo thủ hạn chế trao đổi ngoại giao và thương mại. Đối phó với tham vọng hạt nhân của Triều Tiên. Họ lập luận rằng các chính sách nghiêm ngặt đối với Bình Nhưỡng đã ngăn Seoul có được các nguồn tài nguyên quý giá.

Đảng Bảo thủ chỉ trích chính phủ đã giảm các hoạt động tình báo trong khi theo đuổi chính sách hâm nóng. Rất khó để thiết lập một mạng lưới gián điệp phá hoại trong mối quan hệ giữa Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc.

Một số chuyên gia tin rằng Triều Tiên, như Đông Á và Hoa Kỳ, nên chuẩn bị cho tình hình bất ổn ở Bắc Triều Tiên. Nếu Kim Jong-un không lên nắm quyền do vấn đề sức khỏe, ông sẽ bị trừng phạt. Họ cảnh báo rằng Hàn Quốc và Trung Quốc có thể tràn vào số lượng lớn người tị nạn, hoặc các tướng lĩnh cứng rắn của Triều Tiên sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân để đối mặt với các nước láng giềng. Những cảnh này rất quan trọng vì không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra. Jong Jong-un có thể khỏe mạnh và sẽ sớm xuất hiện trên truyền thông, nhưng khi anh ấy già đi, cân nặng và cân nặng của anh ấy có thể mang lại những rủi ro lớn. Nam Sung-wook, cựu giám đốc của một viện nghiên cứu có quan hệ chặt chẽ với các cơ quan tình báo Hàn Quốc. Truyền thông Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên đã chỉ ra rằng Kim Jong-un có thể có vấn đề về sức khỏe, nhưng điều này không nguy hiểm. Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, cựu thư ký tình báo Du Hyeong-cha nói rằng do thiếu cơ sở thông minh, Hàn Quốc không thể đưa ra tuyên bố chắc chắn để bác bỏ suy đoán này. Bắc Triều Tiên.

“Sau nhiều thập kỷ hoạt động, các cơ quan tình báo Hàn Quốc không thể thiết lập một mạng lưới đáng tin cậy để thu thập thông tin từ Triều Tiên. Rõ ràng, chính phủ có một số nguồn ở đó, nhưng không đủ để cung cấp thông tin tình báo.” Về nơi ở của Kim Jong-un Và thông tin chính xác về tình hình “, Du nói thêm. Thực tế, sức khỏe của Kim Jong-un rất quan trọng, và khả năng lãnh đạo cái chết của ông có thể được mở rộng nhờ thất bại của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai vào tháng 2 năm 2019.

Ảnh vệ tinh chụp cùng với con tàu có thể của phái đoàn Kim Jong-un ở Wonsan, Bắc Triều Tiên vào ngày 23 tháng 4. Ảnh: Bắc Triều Tiên 38.

Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) của Hàn Quốc cho biết họ không thể xác nhận liệu Kim Jong-un đã trải qua phẫu thuật hay chưa Nếu Kim Jong-un trông khỏe mạnh trong tương lai gần, ông sẽ bị các quan chức Bắc Triều Tiên chọn nhầm. Báo cáo nước ngoài.

“Ống kính Phnom Penh Khánh” là một trong những thủ đô nổi tiếng nhất trong lịch sử tin tức Bắc Triều Tiên Câu chuyện xuất hiện trong Chosun Ilbo năm 1986. Quân đội Hàn Quốc vào thời điểm đó đã hỗ trợ cho ngôi làng.Ke News nói rằng Triều Tiên đã công bố tin tức trên các loa biên giới. Tuy nhiên, Trưởng Kim Il Sung chỉ xuất hiện vài giờ sau khi phái đoàn Mông Cổ đến sân bay Bình Nhưỡng. – “Bất cứ ai đã nói rằng anh ấy biết anh ấy đang viết một cuốn tiểu thuyết”, ông Trịnh Thànhxun, người từng là người đứng đầu Nhà Xanh từ năm 2014 đến 2017, nói.

Wu An (theo Associated Press)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website