Có nên tránh cho trẻ tắm vào mùa đông?

Ảnh: Health Sina (Health Sina .

) Theo Health Sina.com, nhiều bậc cha mẹ thường hạn chế cho con đi tắm vào mùa đông vì lo lắng rằng thời tiết sẽ quá lạnh. Quá trình tắm và cởi quần áo dài có thể dễ dàng khiến trẻ bị cảm lạnh, gây ho và sổ mũi. Các chuyên gia khuyên rằng cha mẹ nên duy trì các chương trình tắm phù hợp cho trẻ để đảm bảo vệ sinh cá nhân cần thiết.

Trẻ em đang trong giai đoạn trưởng thành và cải thiện thể chất, vì vậy chúng đổ mồ hôi và quá trình chết tế bào rất nhanh. Ngoài ra, trẻ em thường nghịch ngợm và không có ý thức vệ sinh, vì vậy chúng cần sự giúp đỡ của người lớn để làm sạch cơ thể để loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn.

Giáo sư Vương Phi, giám đốc khoa da liễu Willow của bệnh viện Đông cho biết, một đứa trẻ da màu da không giống như da người lớn, nhưng mỏng hơn và nhạy cảm hơn. Vào mùa đông, thời tiết lạnh và khô. Nếu cha mẹ tắm cho con hàng ngày, chúng sẽ bị mất nước và có làn da khô, điều này sẽ khiến chúng khó chịu, đặc biệt là với trẻ có làn da khô. . Tuy nhiên, bạn không nên tắm quá ít, vì điều này không đảm bảo vệ sinh cá nhân của con bạn.

Đây là lý do tại sao ông Wang khuyên bạn chỉ nên tắm cho trẻ hai lần một tuần vào mùa đông, thay vì làm cho da đủ khô để làm sạch cơ bắp. trở nên. Thời gian tắm kéo dài không quá 10 phút. Nếu lâu hơn, lớp da bên ngoài sẽ trở nên mềm mại do tiếp xúc với nước, do đó làm giảm sức đề kháng của da. Vào mùa đông, tắm cho trẻ em không cần quá nóng, chỉ cần giữ ấm trong phòng tắm. Nhiệt độ phù hợp nhất là 37-40 độ C. Nếu nhiệt độ quá cao sẽ gây hại cho da, và nếu nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ tiêu chuẩn, bé sẽ dễ dàng bị cảm lạnh.

Khi trẻ tắm, xà phòng có thể được sử dụng để làm sạch bụi bẩn và mồ hôi trên da. Trẻ có làn da khô nên sử dụng xà phòng trung tính. Xin lưu ý rằng cường độ hồng ngoại của máy nước nóng thường rất cao, trong khi trẻ em kết mạc và giác mạc rất mỏng manh và dễ vỡ. Do đó, khi bạn thấy rằng nước ấm trong bình là đủ, hãy tắt máy và bắt đầu tắm cho bé.

Linh Ngọc

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website