Có rất ít hy vọng cho các cuộc đàm phán hạt nhân sáu bên

Đối với Washington và Bình Nhưỡng, bây giờ không phải là lúc để đưa ra những nhượng bộ và đột phá cần thiết. Một nhà ngoại giao phương Tây nói: “Chúng ta phải chờ xem cuộc bầu cử Mỹ.” Kể từ khi cuộc khủng hoảng hạt nhân nổ ra vào tháng 10, các nhà ngoại giao phương Tây đã theo dõi chặt chẽ các cuộc đối thoại giữa hai bên và nhiều lần đến thăm Triều Tiên. Năm 2002, ý kiến.

Theo như Bình Nhưỡng có liên quan, Bình Nhưỡng khăng khăng quan sát liệu các cử tri Mỹ có lừa dối Tổng thống Bush vào tháng 11 hay không. Họ hy vọng rằng chính phủ hiện tại sẽ được thay thế bằng một chính phủ linh hoạt hơn do đảng Dân chủ John Kerry lãnh đạo. Nhà ngoại giao cho biết: Triều Tiên vẫn sử dụng những lời yêu thương khi nói về chính quyền của bà Clinton. Bốn năm trước, trong thời kỳ hòa bình ngắn ngủi dưới thời Tổng thống Bill Clinton, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao La Madeleine Albright ( Madeleine Albright) đã đến thăm Bình Nhưỡng. Chính ông Clinton đã lên kế hoạch đến thăm Triều Tiên, nhưng đã từ bỏ kế hoạch sau khi ông đắc cử. – Chính quyền của Tổng thống Bush đã không chịu khuất phục trước sự đàn áp của tất cả các chương của Bình Nhưỡng. Quá trình hạt nhân. Đây là điều kiện tiên quyết mà Triều Tiên cho rằng không thể chấp nhận được. Nhưng, quan trọng hơn, Washington nên chú ý hơn đến việc chuyển giao chủ quyền cho Iraq vào ngày 30 tháng Sáu.

Tuy nhiên, nhiều người muốn thành tích hữu hình. Họ lo lắng, nếu không họ sẽ mất động lực. “Nếu các cuộc đàm phán này thất bại, chúng tôi sẽ mất cánh cửa hòa bình do cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và sự thất vọng của nhiều người tham gia Hội nghị Sáu bên. Chúng tôi phải đợi đến năm sau.” Thống đốc New Mexico Bill Richardson nói rằng ông có thể thành lập với John Kerry Quan hệ đối tác. “Đàm phán đang bế tắc.”

Trong vòng cuối cùng, Triều Tiên đã giành được sự ủng hộ cho đề xuất đóng băng chương trình hạt nhân của mình để đổi lấy viện trợ. Hoa Kỳ tin rằng bất kỳ sự đóng băng nào cũng phải là một bước để giải thể.

“Nói chung, mọi người hy vọng rằng các cuộc đàm phán sẽ có biện pháp tương ứng với quy trình đóng băng.” Izumi, một chuyên gia về Bắc Triều Tiên tại Đại học Shizuoka nói.

Tuy nhiên, một số chi tiết ảnh hưởng đến khả năng đạt được thỏa thuận. Bình Nhưỡng phủ nhận tuyên bố rằng họ đang thực hiện chương trình làm giàu uranium để sản xuất vũ khí hạt nhân. Mặt khác, Washington khẳng định rằng có bằng chứng và hy vọng rằng giao dịch sẽ đề cập rõ ràng đến nó.

Một số người lạc quan, nếu cuộc đàm phán sáu bên chưa kết thúc nhưng không có tiến triển cụ thể nào được thực hiện, thì đảng sẽ hiểu bản thân ít nhất là tốt hơn. “Trở ngại lớn nhất là sự ngờ vực giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ”, ông Yang Xiyu, người đứng đầu Bán đảo Triều Tiên tại Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nói.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website