SpaceX gửi phi hành gia đến Trái đất như thế nào?

“Rồng phi hành đoàn” sẽ rời Trạm vũ trụ quốc tế vào ngày 1 tháng 8. Tuần trước, NASA đã thông báo rằng chuyến bay có người lái SpaceX từ thương mại-2 sẽ đưa các phi hành gia Doug Hurley và Bob Benken trở về Trái đất, hạ cánh gần Florida với tốc độ bằng 1/7. Vị trí hạ cánh dự định (Offeland Pensacola, Tampa, Tallahassee, Panama City, Cape Canaveral, Daytona hoặc Jacksonville). Nếu thời tiết thuận lợi, chuyến bay dự kiến ​​hạ cánh tại Hà Nội lúc 1:42 sáng ngày 3/8. Và hệ thống kỹ thuật đang hoạt động bình thường.

Thời gian để trở về Trái đất là 6 giờ 30 phút, tùy thuộc vào sự di tản của tàu vũ trụ và vùng hạ cánh được chọn. , NASA và SpaceX có kế hoạch tách Rồng phi hành đoàn khỏi Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) lúc 6:34 tối. Giờ Hà Nội .

Chuyến bay trên đất liền Demo-2 sẽ trở thành một dấu mốc lịch sử. Lần cuối cùng các phi hành gia hạ cánh trên biển là vào ngày 7 tháng 7 năm 1975, hoàn thành dự án thử nghiệm Apollo-Soyuz giữa Hoa Kỳ và Liên Xô. Demo-2 cũng đã hoàn thành nhiệm vụ thử nghiệm tàu ​​có người lái. Đầu tiên, hãy giúp NASA chuẩn bị cho các chuyến bay thường xuyên bằng SpaceX. Chuyến bay tiếp theo gồm 4 thành viên phi hành đoàn sẽ cất cánh vào tháng 9 năm 2020.

Vị trí hạ cánh chính xác sẽ không được công bố cho đến hai ngày sau khi chuyến bay cất cánh. NASA sẽ xác nhận vị trí 6 giờ và 2,5 giờ trước khi tháo rời tàu vũ trụ. Nếu các điều kiện của trang đích không thuận lợi, việc phá hủy sẽ tiếp tục. Với những thay đổi nhanh chóng trong điều kiện thời tiết, các phi hành gia sẽ bay gần trái đất hơn, NASA và SpaceX sẽ tiếp tục theo dõi, và chính quyền sẽ cố gắng đặt trước các địa điểm hạ cánh. Nếu tình hình vẫn không thể đoán trước, phi hành đoàn có thể chọn ở lại trên tàu Dragon Endeavour trong 24 đến 48 giờ và sau đó cố gắng hạ cánh lần nữa.

Hạ cánh phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như năng lượng gió (không quá 4,5 m / giây), độ dốc biển không quá 7 độ, không có mưa và sấm sét trong vòng 16 km, máy bay trực thăng sẵn sàng chào đón các phi hành gia và độ rung của tàu không vượt quá 4 Bằng cấp, trường khoảng cách xem là 0,8 km trở lên. – An Khang (Theo Space)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website