Lý do của Trump về sự chậm trễ bầu cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua tuyên bố rằng cuộc bầu cử sẽ bị hoãn lại cho đến khi mọi người có thể bỏ phiếu thích hợp, an toàn và an toàn. Lý do để bảo vệ ông là vì nhiều quốc gia khuyến khích sử dụng bỏ phiếu qua bưu điện để đối phó với Covid-19, nơi có nguy cơ gian lận cao, có thể khiến cuộc bầu cử năm 2020 trở thành một “cuộc bầu cử lớn”. Xấu hổ về nước Mỹ “.

Theo nhà bình luận của tờ New York Times Alexander Burns (Alexander Burns), Trump nhận thức rõ rằng không có tổng thống Mỹ nào có quyền hoãn cuộc bầu cử liên bang. Hiến pháp Hoa Kỳ quy định thế kỷ 19 Thời kỳ bầu cử và nhiệm kỳ của tổng thống vẫn không thay đổi. Chỉ có Quốc hội mới có thể quyết định khi nào, ở đâu và làm thế nào để tiến hành bầu cử.

Do đó, Burns nói, đây chỉ là “Trump mù” vì ông biết , Đề xuất này sẽ không được chấp nhận bởi đánh giá của đảng Dân chủ tại Hạ viện. Ngay cả Lãnh đạo đa số Cộng hòa Thượng viện Mitch McConnell (Mitch McConnell) khẳng định rằng ông sẽ không thay đổi ngày bầu cử.

Cựu Thống đốc Cộng hòa Massachusetts William Weld (William Weld) nói rằng Trump Trump tweet là một dấu hiệu cho thấy Tổng thống Mỹ bối rối và thiếu tự tin. Ông lãnh đạo đất nước, đặc biệt là khi Covid-19 gây ra một cuộc khủng hoảng y tế và khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng. Er nói: “Quá nhiều người đã chết và nền kinh tế rơi vào tự do, nhưng phản ứng của anh ta là gì? Trì hoãn bầu cử. Đây là một dấu hiệu của sự không sẵn lòng đối mặt với thực tế.

Sau khi Bộ Thương mại Hoa Kỳ tuyên bố rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đã giảm 32,9% trong quý II, đó là mức giảm tồi tệ nhất kể từ Covid-19 năm 1947, Trump đã ngay lập tức đưa ra đề xuất này. “Khi giúp ông ta chiếm được cảm tình của cử tri một cách hiệu quả, người ta nói rằng đây là một đòn giáng mạnh vào nỗ lực tái tranh cử của Trump. Cuộc suy thoái đã bao vây hàng triệu người Mỹ, và bất kỳ tổng thống nào cũng phải chịu trách nhiệm lãnh đạo chính phủ và ứng phó mạnh mẽ với cuộc khủng hoảng.

Nhưng ngược lại, Trump đã không tiến hành các cuộc đàm phán phục hồi kinh tế vào tuần trước, ngay cả khi một số lượng lớn trợ cấp thất nghiệp sắp hết hạn. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cũng cảnh báo rằng sự phục hồi của Hoa Kỳ đang bị trì hoãn – Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (Donald Trump) tại cuộc họp báo của Nhà Trắng vào ngày 30 tháng 7. Trump đề xuất để đạt được an toàn cộng đồng trong bối cảnh hơn 155.000 người Mỹ đã chết vì Covid-19. Thông tin không nhất quán và Không có bằng chứng khoa học.

Ông vẫn đang quảng bá hydroxychloroquine (một loại thuốc trị sốt rét chưa được chứng minh có hiệu quả chống lại Covid-19) và đang yêu cầu mở lại nhanh chóng. Mặc dù ông nói rất khó để tổ chức một cuộc bầu cử an toàn. , Đảng Dân chủ đã không ngay lập tức kêu gọi chấm dứt ý tưởng của Trump về việc hoãn cuộc bầu cử, và họ cũng không ngay lập tức kêu gọi chấm dứt nỗ lực xem xét bãi nhiệm tổng thống. Chủ tịch. Các nhà lãnh đạo dân chủ bày tỏ sự phẫn nộ, nhưng hầu hết đều đồng ý rằng phản ứng của Trump Trump chỉ được coi là Một chuyến đi trên đường khác Thay vì lên kế hoạch thay đổi vào ngày bầu cử. Để đáp lại tweet của Trump, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi chỉ trích dẫn điều khoản hiến pháp mà Quốc hội, chứ không phải tổng thống, có quyền thiết lập cuộc bầu cử quốc gia Ngày Thượng nghị sĩ Dân chủ Zoe Lofgren, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Bầu cử Quốc hội, cũng ám chỉ rằng bài phát biểu của ông Trump chỉ là một biểu hiện của việc ông không thể kiểm soát nCoV. Lofgren nói, không có vấn đề gì. Trong mọi trường hợp, chúng tôi sẽ không cân nhắc làm điều này để không cứu phản ứng tùy tiện của Tổng thống đối với đại dịch cúm, hoặc thuyết phục mọi người nói dối, và ông ta đã truyền bá thông tin sai lệch về cách người Mỹ có thể bỏ phiếu an toàn. Thẳng thắn từ chối ý tưởng của tổng thống. “Cuộc bầu cử chắc chắn sẽ được tổ chức tại New Hampshire vào ngày 3 tháng 11. Kết thúc, “Thống đốc bang New Hampshire Chris Sununu viết trên Twitter.

” Chúng tôi đã tổ chức các cuộc bầu cử kể từ năm 1845. Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Marco Rubio nói: “Cuộc bầu cử sẽ được tổ chức vào thứ ba đầu tiên sau ngày 1 tháng 11 hàng năm. Nhà lãnh đạo thiểu số của Hạ viện, Kevin McCarthy, là Trump Một trong những đồng minh vững chắc nhất.n. Một số đồng minh của Trump vẫn chưa phản đối trực tiếp tổng thống. Tại phiên điều trần tại Thượng viện, khi được hỏi liệu ông có nghĩ rằng việc tổng thống hoãn cuộc bầu cử là hợp pháp hay không, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trả lời rằng ông “sẽ không bình luận về luật pháp”, nhưng đây là công việc của Bộ Tư pháp. — Theo nhà bình luận Burns (Burns), thông tin bầu cử Trump Trump cho thấy sự cô đơn của anh ta trong chính phủ và công chúng. “Ngoài việc không cung cấp phản ứng quốc gia đáng tin cậy cho Covid-19, ông đã không hoàn thành sứ mệnh lâu dài của tổng thống để xoa dịu đất nước trong những lúc sợ hãi và buồn bã. Burns nói.

Tuy nhiên, cũng có sự bảo vệ Trump Chủ tịch Đảng Cộng hòa Connecticut, ông JR Romano nói rằng nhà nước đã sửa đổi kế hoạch bỏ phiếu ban đầu hai lần do Covid-19, vì vậy ông đề nghị hoãn ngày bầu cử liên bang vì đại dịch là điều dễ hiểu

Ông cũng nói rằng các lỗi trong phương thức bỏ phiếu qua bưu điện có thể khiến một số cử tri ở Connecticut bị tước quyền bầu cử hợp pháp của họ. Đề xuất của Tổng thống không khác nhiều so với đề xuất của Đảng Dân chủ. Nó phải sạch sẽ. Trong hoàn cảnh hiện tại, khi nhiều người đổ xô áp dụng phương pháp này, độ tinh khiết này sẽ không được đảm bảo “, Romano nói.

Anh Ngọc (theo báo cáo của “Thời báo New York”)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website