Nhạc sĩ Hoàng Vân qua đời ở tuổi 88

Con trai của nhạc sĩ Hoàng Văn, nhạc trưởng Le Phi Phi đến từ Macedonia, đã mô tả cái chết của cha mình trong giấc ngủ. Anh chết bình yên. Đảo Phi Phi (Phi Phi) sẽ trở lại Hà Nội vào ngày 6 tháng 2, nơi cha anh qua đời. Anh ấy nói rằng sáng nay, anh ấy nghe nói rằng gia đình của nhạc sĩ đã rất bất ngờ trước những tin tức không may từ hiệp hội. Hiện tại, gia đình chưa công bố ngày tang lễ.

* Bài hát “Yêu Hà Nội” của nhạc sĩ Hoàng Văn

Trước đây, năm 2015, nhạc sĩ Hoàng Vân bị ốm nặng. Ông bị viêm phổi và một số bệnh lão hóa. Anh đã dành gần một tháng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam tại Hà Nội, và anh vẫn không được cải thiện. Khi các nhạc sĩ thức dậy và hít thở trên các thiết bị cơ khí, họ có ý thức nhưng vẫn nhận thức được con cái và người thân của họ. Lúc đó, con trai Lê Phi Phi (Lê Phi Phi) đang chăm sóc bố. Sau khi mắc một căn bệnh nghiêm trọng, anh đã hồi phục và giữ sức khỏe tốt cho đến khi qua đời.

Nhạc sĩ Hoàng Vân.

Hoàng Văn sinh ra trong một gia đình Nho giáo tại Hà Nội năm 1930. Sau năm 1954, anh được gửi đến Nhạc viện Bắc Kinh tại Trung Quốc để học. Sau khi trở về quê hương, anh đã tiến hành và sáng tạo nghệ thuật với Đài Tiếng nói Việt Nam, đồng thời dạy sáng tác và sắp xếp tại Nhạc viện Hà Nội trước năm 1989. Học sinh của anh ấy rất nhiều. Nổi tiếng trên thế giới: An Thúy, Trương Ngọc Ninh, Văn Thanh Nho, Phú Quang … Năm 1975, anh tập luyện một thời gian tại Nhạc viện Sofia ở Bulgaria.

Hoàng Văn bắt đầu sáng tác các bài hát Việt Bắc ở vùng tây bắc từ năm 1951, như Chiến thắng Hòa Bình, Chiến thắng Tin Tin, Chiến thắng Tây Bắc. Năm 1954, ông sáng tác bài hát nổi tiếng Hồ Chí Minh. Kể từ đó, sự nghiệp viết lách của ông đã phát triển mạnh mẽ, kèm theo nhiều bài hát, hợp xướng và dàn nhạc. Ngoài ra, ông cũng sáng tác nhạc cho phim, kịch, cheo và Cải cách. Ông đã giành giải thưởng văn học và nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh năm 2000.

Ngoài việc kéo đại bác, Huang Wen còn viết nhiều bài hát nổi tiếng, như: Tôi là công nhân lò, Hà Nội-Huế-Sài Gòn, Quảng Bình, quê tôi, bài hát về giao thông, xin chào, PLA-welcome Trong mùa xuân chiến thắng vĩ đại. Sau năm 1975, ông đã tạo ra “Bài hát về kiến ​​trúc”, “Hát lúa hôm nay”, “Tình yêu ở cao nguyên trung tâm”. Ngoài ra, ông đã viết các bài hát thiếu nhi “Mùa phượng nở”, “Tôi yêu trường tôi”, “Con chim trên cổ áo”, v.v. Ngón đeo nhẫn, 17 ngày đêm song song, bé Hà Nội … >> Đọc thêm: Bài hát thấm đẫm tình yêu của nhạc sĩ đồng quê Hoàng Vân-8 tháng 2 (23/12, Đinh D) lúc 7: Từ 30 đến 8:45, lễ viếng của nhạc sĩ Hoàng Vân được tổ chức tại Hội trường Quốc gia ở Trần 5, Hà Nội, Thành Tông. Lễ truy điệu được tổ chức lúc 9:15 AM-Ha

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website