Tổng thống Nga mới phải đối mặt với những thách thức

Putin, một cựu sĩ quan tình báo Liên Xô, đã lấy lại phong độ sau mười năm chiến tranh ở Liên Xô, và bài đăng của ông đã làm dấy lên sự ngưỡng mộ của công chúng. Và người kế nhiệm ông, Medvedev, sẽ phải nhận trách nhiệm lãnh đạo một đất nước rộng lớn vừa mới thoát khỏi nghèo đói và yếu kém.

Kể từ sau Chiến tranh Lạnh, Điện Kremlin đã tổ chức một cuộc diễu hành quân sự trên Quảng trường Đỏ tưởng niệm. Lễ kỷ niệm chiến thắng của Đức Quốc xã vào thứ Sáu sẽ có đoàn xe của máy bay ném bom và xe tăng chiến lược làm ví dụ.

Medvedev đã trở thành tổng thống và trung tâm thứ ba của Nga. phỏng đoán. Anh ta xuất hiện trong một bức tranh khá hỗn loạn, đôi khi thuyết phục mọi người rằng những thay đổi lớn chắc chắn sẽ xảy ra để chống tham nhũng và cắt băng đỏ, đôi khi cho thấy anh ta sẽ làm theo.

Tuần này Lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng sẽ đi kèm với nỗi nhớ của Liên Xô, các biểu tượng và tượng mới của Nga, vì vậy Medvedev 42 tuổi sẽ gặp nhiều khó khăn. Hình ảnh “vượt qua” một trạng thái yếu. Medvedev đang phải đối mặt với sự suy giảm dân số do lạm phát, quan liêu, tham nhũng tràn lan, hệ thống tư pháp yếu, tỷ lệ sinh thấp và hệ thống y tế công cộng kém.

Nền kinh tế Nga vẫn còn hạn chế và nhiều lĩnh vực từ nông nghiệp đến công nghệ cao còn kém phát triển. Các quan chức nhà nước, doanh nhân và cựu nhân viên an ninh không thể chứng minh lòng trung thành của họ với Medvedev đã bị chia rẽ bởi các cuộc đấu tranh nội bộ.

Medvedev Ông cũng phải đối mặt với căng thẳng leo thang ở vùng Kavkaz ở vùng núi ở biên giới Tây Nam của Nga, nơi Georgia là một vệ tinh cũ của Kremlin và Nga đã cáo buộc Nga đưa ra kế hoạch sáp nhập khu vực. Kẻ ly khai Abkhazia (Abkhazia) của họ và thảo luận về sự nguy hiểm của chiến tranh.

– Ngoài ra, Medvedev (Medvedev) sẽ nắm quyền trong cuộc bầu cử. Medvedev đã chọn Putin làm thủ tướng vào ngày nhậm chức. Lãnh đạo mới và cơ sở quyền lực không chắc chắn. Ngay trước khi nhậm chức, quyền lực của ông đã bị xói mòn, vì được biết rằng Putin sẽ duy trì quyền lực ở vị trí thủ tướng Nga.

– Các tờ báo gần đây của Nga tuyên bố bằng văn bản rằng Putin dự định tăng gấp đôi số lượng phó thủ tướng, phân bổ công việc cho những người xung quanh và thể chế hóa khái niệm về một thủ tướng mạnh mẽ có thể kiểm soát đất nước Hầu hết các vấn đề. Theo báo cáo của Ủy ban Đối ngoại và quan chức chính trị cấp cao của New York, Stephen Sestanovich (Stephen Sestanovich) cho biết tổ chức này, bất kể chính sách nào Medvedev chọn để áp đặt quan điểm của mình đối với tương lai của Nga.

Cestanovic muốn biết: “Vậy, bạn có quyền lực gì trong tay? Hay chỉ là một khuôn mặt trang trí? Anh ấy trả lời:” Tất nhiên, chúng tôi chưa biết.

Sự nghiệp lãnh đạo của Putin đã kết thúc với những thành tựu to lớn. Khi ông thể hiện tinh thần trách nhiệm, điều này là không thể tưởng tượng được. Tám năm trước, ông đã thúc đẩy sự phát triển của đất nước lớn nhất thế giới. Trong số nhiều người Nga, Putin Thành tựu của quân đội Nga rất rực rỡ: quân đội Nga đã đánh bại và đẩy lùi lực lượng ly khai ở Chechnya, Nga trả hết nợ nước ngoài – giá trị thị trường của thị trường chứng khoán Nga tăng lên đáng kể. Bước vào thời kỳ bùng nổ của ngành xây dựng, các cửa hàng và cửa hàng trong thành phố đã được bán. Bị choáng ngợp bởi sự cải thiện liên tục của mức sống, lần đầu tiên đi nghỉ ở nước ngoài đã trở thành hiện thực đối với hầu hết mọi người. Luôn nhẹ nhàng tiến về Hoa Kỳ, nhưng luôn chào đón hoặc tham gia các cuộc họp với các nhà lãnh đạo thế giới chống lại Washington, như Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Venezuela Presi nha Hugo Chavez, Uzbekistan Hồi giáo Karimov hoặc Tổng thống Iran Ahmadinejad … Ông luôn nhắc nhở mọi người rằng cuộc đối thoại của ông là “Ông chống lại cuộc xâm lược Iraq không hài lòng với sự can thiệp của Mỹ vào các vấn đề nội bộ của các quốc gia vũ trụ Liên Xô. Sau khi Boris Yeltsin trải qua tình trạng giảm phát bóng kinh tế và bối rối chính trị, niềm tự hào dân tộc của Nga đã được khôi phục đáng kể. Nhiều người Nga hiện đang lên kế hoạch cho tương lai theo những cách mà họ không thể tưởng tượng được mười năm trước. Tuy nhiên, những vấn đề mới đang nổi lên.Đối mặt và cần các giải pháp mới từ điện Kremlin. Peterson (Peterson) quan chức kinh tế quốc tế cấp cao, ông Anders Aslund (Anders Aslund) nói rằng Mapvedev quan tâm đến yoga khi Putin chơi judo, và một số vấn đề ông sẽ gặp sẽ tiếp tục thỏa mãn ông về tương lai của nước Nga. Tầm nhìn. Nghiên cứu ở Washington là về lạm phát, cơ sở hạ tầng lạc hậu và tham nhũng tràn lan.

Trong năm đầu tiên làm tổng thống của Putin, giá chỉ 20-30 USD / thùng. Hôm nay, con số này đã vượt quá $ 120 mỗi thùng. Nga là nước xuất khẩu năng lượng lớn nhất thế giới. Giá dầu đã thay đổi toán học và nền kinh tế Nga. Nền kinh tế nóng tạo ra rất nhiều áp lực. Chi phí sinh hoạt đã tăng vọt, bóng bay bất động sản đã tăng cao và đẩy giá tiện ích công cộng tăng lên, và giá dầu và thực phẩm đã tăng vọt.

Tỷ lệ lạm phát đã đạt mức kỷ lục 13%, khiến ngày càng nhiều người Nga cảm thấy lo lắng và không hài lòng với điều này, đặc biệt là những người về hưu, những người vẫn còn nhớ mức lạm phát trong những năm 1990. Tầng lớp trung lưu cũng rất chán nản. Trong tháng này, giá xăng tăng vọt lên gần 1 đô la một lít, quá đắt đối với một quốc gia nơi thu nhập hộ gia đình trung bình vẫn chỉ bằng thu nhập phân tán của các nước phương Tây. -Một số quan chức Nga khéo léo đề nghị Moscow nên áp dụng chính sách đồng rúp mạnh mẽ càng sớm càng tốt để làm mát nền kinh tế. “Mối quan tâm lớn nhất là làm thế nào để giảm lạm phát và giải pháp duy nhất là sử dụng phao để tăng giá của đồng rúp”, Athlone nói. “Tôi nghĩ rằng Medvedev sẽ hỗ trợ đồng rúp mạnh mẽ.”

Các giải pháp dài hạn cũng là một thách thức lớn. Cơ sở hạ tầng của Nga là quá đắt, vì hầu hết được xây dựng từ thời Liên Xô. Đầu tư lớn vào việc cải thiện cơ sở hạ tầng sẽ gây thêm áp lực lên lạm phát.

Aslund nói rằng các nỗ lực đầu tư có thể bị hủy hoại bởi tham nhũng trên diện rộng: tiền dẫn đến “tiêu thụ năng lượng trong các tòa nhà công cộng và các dự án năng lượng có thể lên tới 50%.” Ông nói: “Nếu một nửa số tiền đầu tư được sử dụng, Medvedev sẽ hoàn trả Cũng cần phải đóng vai trò là một nhà lãnh đạo quốc gia tại một quốc gia đang phải đối mặt với dân số giảm. Với sự phát triển của Nga, hệ thống y tế không được đảm bảo và tỷ lệ sinh thấp hơn mức cần thiết. -Two năm trước, Putin đã khuyến khích phụ nữ sinh nhiều con hơn. Tỷ lệ sinh cũng tăng nhẹ và tỷ lệ tử vong cũng giảm, nhưng chuyên gia nghiên cứu dân số Nga, ông Murray Feshbach (Murray Feshbach) Nga cho rằng dân số Nga sẽ vẫn chậm chạp, một phần là do độ tuổi 20-29 (tuổi sinh). Số lượng phụ nữ, Nga có số lượng người mắc bệnh lao cao và số người tử vong vì AIDS cũng đang gia tăng. Dịch viêm gan C là một bệnh có thời gian ủ bệnh dài và có thể xảy ra trong vòng 5 năm tới.

Nếu không có kế hoạch chung. Để hạn chế sự phát triển của những căn bệnh này và làm giảm căn bệnh này, theo Feshbach, Nga sẽ phải đối phó với Sestanovich. Trong bài phát biểu gần đây của Medvedev, có những dấu hiệu cho thấy quan điểm của ông về thế giới khác với ông. Người tiền nhiệm. Ông kêu gọi các chuyên gia nước ngoài giúp giải quyết các vấn đề với chính phủ. Ông cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải giảm quy mô và quyền lực của chính phủ .- “Ông đã không chiến đấu trong những năm 1990 như Putin đã làm. Cestanovic nói: “Medvedev nhận ra rằng anh ta phải giải quyết một số lỗi thời của Putin.” Các chuyên gia nói thêm rằng một số nhiệm vụ mà Medvedev đặt ra cho bản thân dường như ngoài tầm với. Cestanovic nhận xét: “Năng lực hiện tại của nó, nhưng nó sẽ trở thành thước đo sức mạnh của tân tổng thống trong tương lai.” “Trở về với quyền lực của bộ máy quan liêu?”

Aries (theo IHT)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website