Các nhà quan sát tập trung vào việc Trump đến APEC

Tổng thống Mỹ tham gia APEC Donald Trump dự kiến ​​sẽ giới thiệu chính sách của Hoa Kỳ cho khu vực. Ảnh: Rollingstone .

“Deborah nói:” APEC có hai điểm nổi bật trong năm nay, đó là sự xuất hiện của Tổng thống Mỹ Trump và những thách thức đối với thương mại khu vực và Hiệp định xuyên Thái Bình Dương (TPP). Trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress tại hội nghị thượng đỉnh APEC do Elms tổ chức tại Đà Nẵng, Giám đốc điều hành Trung tâm thương mại châu Á Singapore

Bà Elms nhấn mạnh rằng vấn đề chính của APEC năm nay là chương trình nghị sự chính sách thương mại của Mỹ hoàn toàn khác, hướng nội hơn, Giao dịch song phương, không phải thương mại khu vực. Các nhà lãnh đạo cũng cần xem xét những gì APEC có thể làm khi Hoa Kỳ quan trọng “không quan tâm đến hội nhập”.

Nó cũng nhấn mạnh sự xuất hiện của Tổng thống Trump trong Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC). Ông Murray Hiebert thuộc Trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế (CSIS) nói rằng ông Trump đang rút tiền tại Washington. TPP đã đến APEC khi họ đe dọa rút khỏi Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Hàn Quốc và Hàn Quốc. Một lời bình luận”. Hãy xem xét “Hibbert của 16 quốc gia nói:” Nền kinh tế của các quốc gia thành viên APEC sẽ chú ý đến bài phát biểu của Tổng thống Trump tại hội nghị CEO, tìm kiếm các dấu hiệu cho thấy Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tham gia khu vực châu Á-Thái Bình Dương. “Giáo sư Gary Hawke từ Đại học Victoria Wellington, New Zealand cũng bày tỏ mối quan tâm tương tự. Ông tin rằng khi Hoa Kỳ trỗi dậy, các nền kinh tế APEC năm nay sẽ đối mặt với thách thức duy trì hội nhập kinh tế khu vực. Các nền kinh tế thành viên cần tiến lên vào năm 2020. Sau chương trình nghị sự và khu vực thương mại tự do châu Á-Thái Bình Dương (ZLEAP). Vấn đề chính là vai trò tương lai của Hoa Kỳ ở châu Âu. Châu Á Thái Bình Dương. Chính quyền Trump đã nói rõ rằng họ không hỗ trợ các tổ chức đa phương. Hawke nói rằng không có APEC do Hoa Kỳ lãnh đạo. Peter Drysdale thuộc Đại học Quốc gia Úc cho biết, tại APEC, các nhà lãnh đạo châu Á phải nêu rõ các ưu tiên của họ đối với các giải pháp đa phương cho các vấn đề thương mại toàn cầu và phải thể hiện sự sẵn sàng hành động. Giải quyết chúng. Các nền kinh tế thành viên cũng phải có những cuộc đối thoại thẳng thắn giữa các nhà lãnh đạo APEC về việc đảm bảo lợi ích thương mại công bằng của chính họ.

Dựa trên quan điểm phát triển của Hoa Kỳ, Giáo sư Hawke của bang New York cho rằng rất khó đạt được FTAAP. Tiến bộ đáng kể đã được thực hiện. Hawke nói: “TPP 11 dự kiến ​​sẽ có một danh sách dài các loại trừ dự kiến, điều này cho thấy Hoa Kỳ vắng mặt. Thỏa thuận sẽ khó làm rõ. “Tuy nhiên, một quan điểm lạc quan khác của Giám đốc điều hành Bà Elms Asia Trade Center là 11 quốc gia sẽ đạt được thỏa thuận tại cuộc họp APEC. Elms nói:” Không có nơi nào tốt hơn cuộc họp tại Việt Nam để phê duyệt TPP. Lên. Hiebert dự đoán rằng, ông Jin Jinping hiện tại sẽ nhấn mạnh sáng kiến ​​này như một cách để tăng quan hệ với Đông Nam Á. Giáo sư Hawke nói rằng sáng kiến ​​của Trung Quốc về bữa ăn một chiều Một vành đai không phải là một phần của chương trình nghị sự chính thức của APEC, nhưng nó sẽ khơi dậy sự quan tâm lớn, đặc biệt là trong các cuộc thảo luận về kết nối, hợp tác và cơ sở hạ tầng.

CSIS Ông Hiebert dự đoán rằng APEC sẽ tập trung vào thúc đẩy thương mại kỹ thuật số trong năm nay. Hoa Kỳ cũng bày tỏ lo ngại về các rào cản thương mại kỹ thuật số và hy vọng rằng các nhà lãnh đạo APEC có thể xác định những trở ngại cho sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số lên mức cao nhất.

“APEC là một duy nhất Hai diễn đàn, nơi các khu vực công và tư nhân có thể đóng góp đáng kể. Tiến bộ đáng kể đã được thực hiện về các vấn đề chính sách, ảnh hưởng đến toàn bộ khu vực. Năm nay cũng không ngoại lệ “, bà Monica Wally, Chủ tịch Trung tâm Quốc gia APEC Hoa Kỳ nói.

Bà Wally nói rằng bài phát biểu của Chủ tịch Việt Nam Dai Daguang, đã thể hiện tầm nhìn và vai trò của Việt Nam đối với tăng trưởng và thương mại trong khu vực. Và đầu tư. “Kể từ khi thành lập APEC năm 2006, Việt Nam đã bất ngờ phát triển thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á. Dữ liệu gần đây cho thấy thương mại Việt Nam với các nền kinh tế APEC chiếm 79% tổng thương mại của đất nước. Chúng tôi lạc quan rằng bằng cách tổ chức thành công APEC tại Đà Nẵng, Việt Nam, toàn khu vực và toàn khu vực sẽ thu hút đầu tư nhiều hơn. Cô cá voi.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website