Đất màu mỡ cho Bỉ-IS

Sau vụ tấn công khủng bố ở Bỉ, cảnh sát Bỉ đứng canh gác trước ga tàu. Brussels là một thành phố cổ kính và nhộn nhịp, nổi tiếng với phong cảnh, sô cô la và bia, nhưng nó cũng nhanh chóng trở thành điểm nóng cho các nhóm cực đoan tuyển mộ các chiến binh thánh chiến.

Cảnh sát nói rằng vụ tấn công khủng bố ở Paris vào tháng 11 năm ngoái đã được lên kế hoạch tại đây. Nghi phạm chính, Salah Abdeslam (Salah Abdeslam), trốn trong căn hộ của mình ở Brussels, và sau đó đến khu vực Molenbeek. Đã bị cảnh sát bắt trong cuộc đột kích. Vào ngày 18 tháng 3, Bỉ đã phải chịu một loạt các cuộc tấn công khủng bố vào ngày hôm qua tại sân bay và ga tàu điện ngầm Brussels.

Video: Làm thế nào cuộc tấn công khủng bố xảy ra ở Bỉ

Bình quân đầu người ở Bỉ, với số lượng máy bay chiến đấu nước ngoài lớn nhất ở Syria. Các chuyên gia nói rằng kể từ năm 2012, gần 500 người đàn ông và phụ nữ đã rời Bỉ đến Syria và Iraq. Họ cũng nói rằng hơn 100 người trong số họ trở về nhà và bị bắt ngay lập tức.

Theo CNN, Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Jambon nói rằng công tác chống khủng bố của lực lượng an ninh đang được tiến hành, nhưng thừa nhận rằng các tân binh ISIS vẫn đang hoạt động ở Bỉ. Ông nói: “Tuyển dụng vẫn đang tiếp tục, và mức độ thấp hơn nhiều so với trước đây, nhưng tình trạng này tất nhiên là tiếp tục.” Trong một căn phòng nhỏ ở mọi quốc gia ở châu Âu. “

Số lượng vật phẩm SI ở các nước châu Âu. Ảnh: CNN

Mất tích

Một người đàn ông tên Ali khóc nức nở khi nói về hai anh em của mình, đến Syria và gia nhập Sharia4Belgium, một tổ chức Hồi giáo cực đoan. Một người đã chết trên chiến trường.

Ali tin rằng sự phân biệt đối xử và thiếu cơ hội việc làm của những người Hồi giáo trẻ Bỉ đã khiến nhiều người dấn thân vào con đường nguy hiểm vì họ không cảm thấy được chấp nhận ở nhà. Các nhà tuyển dụng của tổ chức thánh chiến đã thực hiện điều này. Loại phản ánh này là mục tiêu.

“Chính phủ Bỉ chuyển sang từ chối trẻ em và những người nhập cư Hồi giáo trẻ và nói:” Đây là những người nước ngoài, tại sao họ “phải làm việc cho họ”. Chúng làm cho chúng ta cảm thấy phiền phức và vô dụng. Do đó, khi những người trẻ tuổi biết về tình hình ở Syria, họ tự nhủ: “Thôi, về nhà đi. Ali nói.

Ali nghĩ rằng các quan chức an ninh Bỉ đã cố tình nhắm mắt làm ngơ cho nhiều người trẻ đến Syria.” Họ nghĩ Loại bỏ những người này bằng cách cho đi. “Anh ấy thừa nhận rằng hai anh em của mình chịu trách nhiệm hoàn toàn cho hành động của mình, nhưng anh ấy tin rằng chính quyền nên làm như vậy. Điều đó càng khiến họ nản lòng. – Geraldine Henneghien nói chuyện Khi con trai bà, Anis, tới Syria và Daesh chết ở đây, bà cảm thấy đau đớn. Hennejian nói rằng bà thậm chí còn cảnh báo để ngăn con trai rời Syria sang Syria, nhưng không có kết quả. Zhou, tôi đã cảnh báo cảnh sát, “Con trai tôi sẽ bay tới Syria vào ngày hôm đó.” Vì sợ Anis có thể trở thành thành viên của một tổ chức khủng bố, thẩm phán địa phương đã đưa Anis vào danh sách theo dõi, nhưng – ngày con trai tôi rời đi, tôi trở về. Trên báo. Cảnh sát, nhưng họ không làm gì cả, “Henneghan nhớ lại.” Họ nói với tôi: ‘Con trai ông không phải là trẻ vị thành niên, vì vậy chúng tôi không thể làm gì được. Ông được phép đi bất cứ đâu và làm bất cứ điều gì mình muốn. “.

Anis chỉ mới 18 tuổi khi rời Bỉ vào năm 2014. Cô nói rằng anh đã bị giết ở Syria vào năm sau. Không có gì để mang con về, nhưng Henneghien nói rằng Bỉ phải làm nhiều hơn để khuyến khích những người trẻ như con mình trở về.

Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jambon khẳng định rằng chính phủ đang cố gắng ngăn chặn những kẻ cực đoan trẻ tuổi rời khỏi đất nước, nhưng thừa nhận rằng họ vẫn còn nhiều việc phải làm.

“Một năm rưỡi trước, 15 người rời khỏi Syria và Iraq sẽ giảm mỗi tháng. 5. Nhưng tôi biết rằng 5 vẫn còn quá nhiều. Vẫn tham gia SI có nghĩa là chúng tôi chưa làm đủ. Rõ ràng. Mục tiêu. Sẽ không có ai đi. – Nhưng Montasser Al De’emeh, người sáng lập một trung tâm không cực đoan ở Brussels, cho biết rất khó để ngăn chặn những người quyết tâm rời đi bằng vũ lực. Ngược lại, Ông nói, bằng cách giúp họ hiểu được danh tính thực sự của họ, ngừng giúp họ xây dựng tương lai.

Anis, con trai của ông, nhà hoạt động IS, Geraldine Henneghien, đã chết ở Syria năm 2015. Ảnh: CNN

Xử lý nặng

Người anh em còn sống của Ali cuối cùng đã trở về Bỉ và bị bắt giam ngay lập tức. Nhưng Ali nói với gia đình.Khi cảnh sát vũ trang đột kích gia đình anh ta, mẹ, vợ và con anh ta đang ngủ, tất cả anh ta giống như tội phạm.

“Cảnh này giống như một bộ phim. Tôi chỉ vào khoảng mười người. Họ phải rất hung dữ. Họ không tìm thấy gì, không vũ khí, không chất nổ, không có gì, nhưng họ giống như chúng ta đã được vũ trang từ đầu Xông vào nhà chúng tôi. “Ông nói rằng hành động của lực lượng an ninh quá mạnh để chống lại họ, khiến gia đình, bạn bè và hàng xóm của họ phản đối chính phủ:” Điều này sẽ chỉ khiến chúng tôi ghét. Ghét họ. “— -Yassine Boubout là một người Hồi giáo 18 tuổi, đã bị cảnh sát kiểm tra vì cáo buộc sai lầm khủng bố. Ông nói rằng cách đối xử này “đã cho nhà tuyển dụng một cái gì đó.” Để thu hút các chiến binh. “” Họ có thể nói, ‘Bạn biết đấy, đây là một xã hội phân biệt chủng tộc. Họ không muốn bạn ở đây. Ông nói: Những người tuyển dụng sẽ dính vào lý do này. Lúc đó, Bộ trưởng Jambon tuyên bố rằng hầu hết những người Hồi giáo trẻ đã hòa nhập tốt với xã hội Bỉ, nhưng ông thừa nhận rằng chính phủ phải làm rất nhiều việc để đảm bảo Một số người cảm thấy “ở nhà” trên đất nước của họ. . , Bởi vì sự cô đơn sẽ khiến họ dễ bị hoạt động hơn.

“Chúng tôi đang nói về những người nhập cư thế hệ thứ ba và thứ tư sinh ra ở Bỉ. Ngay cả khi cha mẹ của họ được sinh ra ở Bỉ, họ vẫn bị cuốn hút sâu sắc bởi nó.” Điều này là bất thường “, Bộ trưởng bình luận.

“Tại Hoa Kỳ, thế hệ thứ hai của những người nhập cư từng làm tổng thống, và ở đây, thế hệ thứ tư là các chiến binh IS. Đây thực sự là vấn đề,” Chúng ta phải đối mặt với nó “, ông Jia Bang nói thêm.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website