Cơ hội “luật chơi” của Trump sau tuần thảm họa

Chuyên gia truyền thông Steve Bannon từng là giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào năm 2016 và sau đó được bổ nhiệm làm cố vấn cấp cao và chiến lược gia chính của chính quyền mới sau cuộc bầu cử của Trump . Trump đã sa thải Bannon vào tháng 8 năm 2019 để phản đối Triều Tiên. Tại bức tường biên giới Mỹ – Mexico, Trump đang nỗ lực thực hiện chính sách ngăn chặn nhập cư bất hợp pháp. Tuy nhiên, Bannon không nhận tội âm mưu lừa đảo và rửa tiền, và sau đó được tại ngoại. ——Sự cố này chỉ là một phần của “Tuần lễ thảm họa”. con át chủ bài. Vào ngày 18 tháng 8, Ủy ban Tình báo Thượng viện Hoa Kỳ đã công bố báo cáo điều tra lưỡng đảng mới nhất cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử của Hoa Kỳ và kết luận rằng Moscow đã phạm tội Dân chủ và tạo lợi thế cho Trump. Chiến thắng vào năm 2016.

Vào ngày 20 tháng 8, tòa án Hoa Kỳ đã bác bỏ lập luận rằng hồ sơ thuế cá nhân của Trump được giữ bí mật, nhưng tổng thống có thể tiếp tục kháng cáo. Đồng thời, đối thủ của Trump, cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, đã kết thúc thành công Hội nghị Quốc gia Đảng Dân chủ mà không phạm bất kỳ sai lầm nào như ông chủ Nhà Trắng dự đoán. Tổng thống Donald Trump trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 23/8. Ngoài ra, các vấn đề gia đình của Trump cũng được công khai vì ông đã tổ chức tang lễ của người anh trai Robert đã chết vì một căn bệnh không rõ nguyên nhân tại Nhà Trắng. Theo các đoạn băng của cháu gái tổng thống, Mary Trump, được bí mật ghi lại vào năm 2018 và 2019, em gái của tổng thống Mary Trump Barry nói rằng anh ta “không có nguyên tắc”, gọi anh ta là “hình nộm” và “tàn nhẫn” “. – Bình luận viên Peter Baker của tờ “New York Times” cho rằng chuỗi hoạt động tuần trước phản ánh những đặc điểm và vấn đề sóng gió trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump, cạnh tranh với Biden. Bất chấp các quy định của Nhà Trắng, C vẫn là một đội ngũ cố vấn liên tục rơi vào vòng xoáy công việc Nền kinh tế từng thịnh vượng đột nhiên lao dốc vì đại dịch. Phe đối lập đồng lòng gạt bỏ sự phẫn nộ nói chung, và ngay cả những người thân cận với anh ta cũng không đồng tình.

Tuy nhiên, Baker nói rằng không thể xác định mức độ thiệt hại gây ra cho Trump, Trump bị ảnh hưởng bởi những sự kiện nêu trên. Mặc dù ông chưa bao giờ nhận được sự ủng hộ của đa số trong hầu hết các cuộc thăm dò dư luận, nhưng Tổng thống Hoa Kỳ đã sống sót. Những bê bối và trở ngại này có thể phá hủy sự nghiệp của một chính trị gia bình thường, nhưng chúng có thể sớm được khắc phục. “Thông thường mỗi điều trên đều là một trở ngại. Tuy nhiên, chúng ta đang sống ở một quốc gia phân cực cao trong thời kỳ khó khăn. Tôi chỉ hy vọng rằng nền kinh tế có thể phát triển như trước đây và có được những công việc an toàn”, chiến lược gia Scott của đảng Cộng hòa Scott Reed cho biết anh đã làm việc cho chiến dịch Bob Dole vào năm 1996. Các vấn đề khác đã thuyết phục đủ cử tri rằng đây là sự lựa chọn tốt nhất để phục hồi nền kinh tế và việc làm, vì Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa (RNC) của Hiệp hội đã được tổ chức. —— RNC khai mạc vào ngày 24 tháng 8 (giờ Mỹ) và kéo dài 4 ngày. Chủ đề là “Hoài niệm về Lịch sử Vĩ đại của Hoa Kỳ”. Hầu hết các sự kiện sẽ được thực hiện trực tuyến như đảng Dân chủ, trong đó quan trọng nhất là bài phát biểu trực tiếp của Trump tại Nhà Trắng vào ngày 27 tháng 8. Bà Melania và các con cũng sẽ phát biểu tại Vườn Hồng vào tối 25/8. .

Nhà bình luận Baker, đương kim tổng thống đã cung cấp cho Trump nhiều công cụ để thay đổi trọng tâm của ông ấy. Ví dụ, một cuộc họp báo đã được tổ chức một ngày trước khi RNC khai mạc để thông báo rằng nCoV đã thu hồi sẽ cấp phép điều trị huyết tương bằng Covid-19 từ những người bị nhiễm bệnh. Ông tin rằng điều này thực sự có ý nghĩa lịch sử. Trump nói thêm: “Đây không phải là vấn đề chính trị, mà là vấn đề sinh tử. “-Trump cũng nên chấp nhận việc ứng cử viên chức tổng thống của Đảng Cộng hòa vào Nhà Trắng vì giống như Biden, ông ấy phớt lờ những lời chỉ trích trong một căn phòng ngẫu nhiên ở Wilmington, Delaware. Sau gần bốn năm cầm quyền, việc Nhà Trắng khai thác đất nước phù hợp với ông ấy. “Bóng tối” được xem xét tại đại hội đảng Dân chủ thì ngược lại, nhưng ông cũng tự vẽ ra viễn cảnh nghiệt ngã của mình, với những kẻ vô chính phủ hoành hành ở các thành phố của Mỹ với sự ủng hộ của cánh tả. “Những cuộc bạo loạn này là những phong trào chống chính phủ.Từ bên trái. Ông viết trên Twitter hôm 23/8: “Tất cả đều xảy ra ở các thành phố do đảng Dân chủ điều hành.

RNC cũng nên cho Trump một cơ hội để làm cho nó phản ứng đầy đủ hơn với các hành động của ông. Baker sẽ làm việc trước hàng chục triệu khán giả trong nhiệm kỳ thứ 2. Baker cho biết ông sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để đánh lạc hướng dư luận về cách chính phủ đối phó với Covid-19, khiến gần 181.000 người và hàng triệu sinh mạng thiệt mạng. Những người bị mất việc làm. Cuộc tấn công của Biden sẽ thu hút một số sự chú ý và Trump có thể nhắc nhở người dân rằng ông đã xây dựng một nền kinh tế tuyệt vời trước đại dịch và có thể làm như vậy một lần nữa sau khi kiềm chế thành công Covid-19.

– Theo Baker, nhờ nỗ lực của Trump, vụ bắt giữ Bannon xảy ra vào thời điểm “khó có thể trở nên tồi tệ hơn.” Tuy nhiên, nhà bình luận nhấn mạnh rằng vụ bê bối nổ ra ngay trước thềm đại hội toàn quốc không phải lúc nào cũng có hại. Sau khi quản gia Dick Morris bị phanh phui gái mại dâm, vụ bê bối xảy ra vào sáng ngày đảng Dân chủ đề cử cựu tổng thống năm 1996. Tuy nhiên, sự cố này cuối cùng không ảnh hưởng đến kết quả bầu cử. .

Trường hợp của Trump thì khác vì anh ấy cũng đang gặp rắc rối như Bannon. Tổng thống Mỹ thân tín lần lượt không cầu hôn Michael Flynn, Roger Stone, Paul Manafort, George Papadopoulos hay Michael Cohen. Để đảo ngược tình thế này, Trump cáo buộc người tiền nhiệm của Barack Obama, Biden và nhóm của họ có liên quan đến một âm mưu vô căn cứ, mặc dù vô căn cứ. Baker cho rằng Quốc hội luôn là thách thức đối với đương kim tổng thống, ngay cả khi điều kiện của họ thuận lợi. Đồng thời, xếp hạng tín nhiệm của Trump chỉ hơn 40%. Kể từ năm 1936, trong chiến thắng cuối cùng của chiến dịch tranh cử, không có tổng thống đương nhiệm nào bị đánh giá thấp như Trump, nhưng theo Baker, ngoại trừ Harry Truman năm 1948. Do đại dịch và tranh chấp bỏ phiếu qua bưu điện, cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay ẩn chứa nhiều “biến số” khó lường. Đại hội kéo dài 4 ngày của đảng Cộng hòa được coi là cơ hội quan trọng để Trump “xoay chuyển tình thế”, khi ông giành chiến thắng vào năm 2016.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, khi được hỏi liệu ông ấy có thay đổi giọng nói của bạn hay không, Trump đã bác bỏ khả năng này. Tổng thống Mỹ nói: “Nếu tôi không kiên quyết chống trả, có lẽ tôi sẽ không ở lại đây để trả lời các bạn.”

Ann Ngok (theo New York Times)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website