Boeing sẽ đưa người lên vũ trụ vào năm 2021

Starliner tại nhà máy sản xuất Boeing. Ảnh: Reuters.-Boeing ngày 25/8 thông báo họ có kế hoạch thử nghiệm lại phương tiện bay không người lái Starliner để đạt Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào tháng 12 năm 2020 hoặc tháng 1 năm 2021, tùy thuộc vào thời gian cần thiết để hoàn thành việc nhúng. ). Phát triển phần mềm và kiểm thử phần cứng. Nếu chuyến bay thử nghiệm thành công, Boeing và NASA sẽ thực hiện sứ mệnh Starliner có người lái đầu tiên vào mùa hè năm 2021.

Trong quỹ đạo mà công nghệ tai nạn đã đưa Boeing trở lại vận tải vũ trụ từ các đối thủ cạnh tranh, Boeing đã cố gắng chứng minh hiệu suất của Starline Elon Musk. Vào tháng 8 năm 2020, tàu vũ trụ “Crew Dragon” của SpaceX đã đưa các phi hành gia trở lại Trái đất thành công. Trong cuộc thử nghiệm máy bay không người lái đầu tiên của Boeing vào tháng 12 năm 2019, trục trặc phần mềm và sự cố hẹn giờ tự động trên máy bay đã ngăn Starliner ghép nối với trạm ISS và quay trở lại Trái đất một tuần trước. .

Vào tháng 2 năm 2020, cuộc kiểm tra an toàn của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Mỹ (NASA) cho thấy Boeing gần như đã bị hư hại nghiêm trọng trong quá trình thử nghiệm. Họ yêu cầu xem xét lại các quy trình đánh giá phần mềm của công ty trước khi cho phép Starliner đưa hành khách vào không gian.

Boeing đã dành mười năm để phát triển Starliner cho chuyến bay có người lái. Sau khi chương trình tàu con thoi kết thúc vào năm 2014 với kinh phí 4,2 tỷ USD, NASA đã yêu cầu công ty thiết kế tàu vũ trụ đưa các phi hành gia lên trạm ISS. Theo kế hoạch ban đầu, tàu sẽ sẵn sàng. Nó bắt đầu vào năm 2017, nhưng đã trải qua nhiều sự cố và chậm trễ. – Ankang (Reuters)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website