Tàu vũ trụ UAE lần đầu tiên nhìn thấy sao Hỏa

Người theo dõi ngôi sao trên tàu Hope đã chụp ảnh sao Hỏa trước mặt nó. Ảnh: Space.

Tàu vũ trụ Hope đã chính thức bay 100 triệu km trên hành tinh đỏ Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất Mohammed bin Rashid Al Maktoum hôm nay 24/8 thông báo trên Twitter. “Sao Hỏa xuất hiện trong hình ảnh do tàu Asterisk chụp ở phía trước. Sao Thổ và Sao Mộc ở phía sau. Hy vọng rằng nó sẽ đến được sao Hỏa vào tháng 2 năm 2021”, Mohamed viết. Saint Jupiter (trái) và Saturn (phải) tụt hậu so với hy vọng. Ảnh: Space.

Tàu Nozomi rời bệ phóng ở Nhật Bản vào ngày 20/7, đánh dấu lần đầu tiên một quốc gia Ả Rập phóng nó từ quỹ đạo Trái đất. Một tháng sau, con tàu đã bay được khoảng 1/5. Ngoài ra, khi Hope đến sao Hỏa và bắt đầu công việc khoa học của mình, anh ấy đã mang theo một chiếc máy ảnh truyền thống để sử dụng. Tôi hy vọng sẽ nghiên cứu khí hậu và bầu khí quyển của sao Hỏa trong hai năm qua.

Trong chuyến đi, nhóm chuyên gia dự đoán rằng con tàu sẽ cần thực hiện khoảng sáu lần điều chỉnh quỹ đạo. Lần đầu tiên là vào đầu tháng này.

“Chúng tôi đã hoàn thành việc điều chỉnh quỹ đạo đầu tiên. Đây là lần thử nghiệm đầu tiên của hệ thống điều khiển quỹ đạo và lực đẩy Hope, và đây là lần đầu tiên. Động cơ Delta-V 6 có sức đẩy 6 đốt trong 21 giây. Đưa tàu vũ trụ lên sao Hỏa. Chúng tôi rất hài lòng với khả năng hoạt động của hy vọng cho đến nay “, Oran Sharaf, trưởng dự án của Hope Mission, cho biết. Shao (theo không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website