Khu triển lãm kiến ​​trúc từng đoạt giải khai mạc tại TP.

Sáng 29/8, Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam đã khai mạc khu trưng bày khoa học và công nghệ đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh các nhà khoa học Việt Nam. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Zhu Engu Ankh, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Feng Xuan Naha, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ruan Guoyu, và Chủ nhiệm Viện Hàn lâm Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc gia Pan Xuandong đã tham dự lễ khai mạc. …

Triển lãm lần này trưng bày 14 tác phẩm, trong đó có những tư liệu, di vật văn hóa có giá trị liên quan đến quá trình nghiên cứu của các nhà khoa học. Tìm hiểu tên. Đây là cơ hội để hiểu thêm về sự sáng tạo, những đóng góp và cống hiến của các nhà khoa học Việt Nam, đồng thời hiểu được lý do tại sao họ lại thành công trong mọi hoàn cảnh như vậy.

Đây là triển lãm đầu tiên của các nhà khoa học Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2 tháng 9. Được sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Chu Ngọc Anh (thứ hai từ trái sang) và Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (từ trái sang phải thứ ba) tham dự triển lãm vào sáng 29/8 cùng các đại diện. Ảnh: MH .

Lần này, 14 tác phẩm bao gồm câu chuyện về quá trình nghiên cứu và sản xuất penicillin của Giáo sư Đặng Văn Ngữ trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và về miền núi Việt Nam nơi ông đã từng chế tác trên chiến trường miền Nam Việt Nam. Thương binh sốt rét. Đó cũng là sự đổi mới phương pháp cắt gan của giáo sư Đổng Kiến Hoa, người nổi tiếng trong giới y học Việt Nam.

Trong lĩnh vực nghiên cứu cơ bản, các phát minh mang tính lý thuyết, vật lý và cơ học. Lần này cũng giới thiệu công trình nghiên cứu của Giáo sư Hoàng Tụy, Giáo sư Nguyễn Đình Tú và Giáo sư Nguyễn Văn Đạo. Hay như câu chuyện của Giáo sư Fan Trang, Giáo sư Dao Fan Tian, ​​và Giáo sư Du Dalai của Thái Lan về tình yêu thiên nhiên, cây cỏ, động vật góp phần tạo nên cuộc sống của họ.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Junguk Ankh ghi nhận và đánh giá cao những ý tưởng của Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam. Hoạt động này giúp thế hệ mai sau hiểu về thời các nhà khoa học đã sống và cống hiến cho đất nước.

“Những tư liệu trong không gian trưng bày này cũng thể hiện những phẩm chất đáng quý của các nhà khoa học Việt Nam trong nhiều năm qua. Đó là tình yêu và tâm huyết với đất nước. Bộ trưởng Junguk Anhe nói:” Giải quyết khó khăn, môi trường … Khoa học … “. Trong triển lãm, thông tin về quá trình nghiên cứu được giới thiệu. Ảnh: Ngọc Châu

Khách tham quan có thể xem nhiều tài liệu gốc, hiện vật liên quan đến công trình nghiên cứu. Quá trình các nhà khoa học nổi tiếng, bao gồm sổ ghi chép, nhật ký, thư từ, tranh ảnh … và tiếng nói hoặc kỷ vật của người trong cuộc, bạn bè, đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh của các nhà khoa học cùng kể câu chuyện đằng sau thành công của từng nhà khoa học đạt được Giải thưởng Hồ Chí Minh. — Triển lãm này cũng có những phản ánh đột phá. Việc tạo ra các tác phẩm mang tên tuổi đã mang lại lợi ích cho người nông dân và giúp tiết kiệm hàng tỷ đô la cho ngân sách quốc gia; từ chỉ huy đến giám đốc, rồi nghệ thuật trưởng đến lý luận khoa học …

Thứ Hai hàng tuần, kể cả ngày nghỉ lễ, các nhà khoa học Việt Nam mở Phòng trưng bày Giải thưởng Hồ Chí Minh (huyện Cao Phong, tỉnh Hoa Bình) vào thứ Bảy tại Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam.

Ngọc Châu

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website