Sau cơn bão dòng xoáy chảy ra biển

Vào ngày 26 tháng 8, sau khi cơn bão Laura quét qua Key West, Florida, một phi công trực thăng thương mại Bryan Kasch đã đăng những bức ảnh về biển trên mạng xã hội. Vào ngày 21 tháng 8, một cơn bão đã hình thành gần Quần đảo Virgin. Vài ngày sau, nó quét qua Key West, chỉ gây ra thiệt hại nhỏ.

Nó được Kasch phát hiện ở độ cao khoảng 152m là dòng xoáy chảy ra khỏi vùng biển gần Key West. “Tôi đã thấy nước đổi màu vài lần, nhưng không ấn tượng lắm. Tuy nhiên, tôi ở đây khoảng 7 tháng nên không gặp phải những cơn bão khác. Vùng biển gần Key West. Ảnh: Bryan Kasch.

Theo Cục Quản lý Đại dương Quốc gia thuộc Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) của Hoa Kỳ, các dòng chảy liên tục và không đổi trong đại dương được gọi là các dòng hải lưu. Đôi khi các dòng hải lưu bị gián đoạn và tạo ra các dòng tuần hoàn được gọi là các dòng xoáy. Chúng là Chuyển động xoáy mang chất dinh dưỡng lên bề mặt. Những chất dinh dưỡng này thường được tìm thấy ở vùng nước sâu hơn, lạnh hơn. Dòng xoáy cũng liên quan đến các cơn bão. Các xoáy nước khổng lồ chứa một lớp nước nóng giúp tăng cường sức mạnh cho cơn bão. Theo một nghiên cứu năm 2017, một số lượng lớn lốc xoáy từ các dòng hải lưu ở miền bắc Brazil có thể đã góp phần gây ra cơn bão Matthew quét qua Biển Caribe. Vào năm 2016, cơn bão này đã cướp đi sinh mạng của hơn 600 người.

“Nghiên cứu này rất Quan trọng vì việc dự đoán cường độ của các cơn bão gần đây ở Biển Caribe đánh giá thấp cường độ nhanh chóng của các cơn bão. Khi đi ngang qua các cấu trúc có nhiệt độ cao trong đại dương, tác giả Johna Rudzin đã giải thích khi xuất bản báo cáo nghiên cứu.

Thứ Năm (theo báo cáo của “Newsweek”)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website