Máy bay hình viên đạn tốc độ 740 km / h

Celera 500L nhắm vào thị trường máy bay phản lực tư nhân. Nhiếp ảnh: CNN .

Celera 500L có tốc độ bay tối đa 740 km / h và tầm bay hơn 7.242 km, cao gấp đôi so với các máy bay cùng cỡ. Celera trang bị động cơ RED A03 sẽ được bán ra thị trường vào năm 2025, nhưng công ty chưa công bố giá trước khi sản xuất.

Mỗi lít dầu, Celera có thể bay 4,8-6,8 km. Theo công bố ngày 26/8 của Otto Aviation, mức tiêu thụ nhiên liệu này khiến Celera trở thành máy bay thân thiện với môi trường nhất trong lĩnh vực này, góp phần phát triển hệ thống vận tải hàng không không phát thải. Công ty cũng hy vọng giảm chi phí trộm cắp. Celera có thể bay thẳng đến hơn 5.000 sân bay trong khu vực, giúp hành khách tránh được tình trạng tắc nghẽn giao thông. Phạm vi và tốc độ khiến nó trở thành một lựa chọn phù hợp tương tự như taxi bay, có khả năng vận chuyển hành khách giữa hai thành phố ở Hoa Kỳ mà không cần tiếp nhiên liệu.

Cho đến nay, Celera đã hoàn thành 31 chuyến bay thử nghiệm để kiểm tra hiệu suất. Otto Airlines cho biết, tốc độ ấn tượng của máy bay đến từ thiết kế dòng chảy tầng, giúp giảm thiểu lực cản trên bề mặt máy bay.

Thiết kế dòng chảy này cũng được sử dụng cho cánh và đuôi của máy bay. Riêng phần thân có tỷ lệ khung hình tốt nhất và có hình viên đạn khí động học. Trong cabin cao 2m, có 6 ghế hạng nhất với các chức năng tùy chỉnh. Công ty có kế hoạch sửa đổi thiết kế để mở rộng cabin thêm 20%, giúp nó có thể chở nhiều hành khách và hàng hóa hơn. Otto Aviation ước tính đến năm 2025, những chiếc máy bay Celéa 500L đầu tiên sẽ đến tay hành khách.

Ankang (CNN)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website