Khám phá pháo đài có lịch sử 3200 năm

Tàn tích của pháo đài 3200 năm tuổi ở Israel. Ảnh: IAA.

Một pháo đài 18 x 18 m được khai quật gần khu định cư Kalon ở miền nam Israel. Công trình bao gồm bốn tháp canh ở bốn góc, một cột trụ trung tâm, một sân chơi lát đá phiến và một số phòng nhỏ được dùng để sử dụng bình gốm trong các nghi lễ tôn giáo. -Theo báo cáo của IAA tuần trước, lịch sử của pháo đài bắt đầu từ thế kỷ 12 trước Công nguyên và được xây dựng bởi nền văn minh Canaan để chống lại quân xâm lược Philistine. Cuộc giao tranh ác liệt xảy ra trong thời kỳ này được mô tả trong cả tiếng Do Thái và Cựu ước.

Đồ gốm trong pháo đài có thể được sử dụng cho các nghi lễ tôn giáo. Nhà khảo cổ học Saar Ganor của IAA cho biết: “Những tàn tích mà chúng tôi phát hiện đã cho mọi người cái nhìn sâu sắc về các sự kiện địa chính trị thực tế được đề cập trong” Hội nghị thượng đỉnh “, bao gồm cả người Canaan, cuộc chiến giữa Israel và người Philistines.” – –Trước khi chiến tranh nổ ra, Canaan và dân chúng vẫn nằm dưới sự thống trị của người Ai Cập cổ đại. Tuy nhiên, vào giữa thế kỷ 12 trước Công nguyên, khi người Ai Cập rời khỏi Ca-na-an, Y-sơ-ra-ên và quân Phi-li-tinh phát động chiến tranh, dẫn đến một loạt tranh chấp đất đai dữ dội trong nửa sau thế kỷ.

“Pháo đài Canaan được thành lập để đáp ứng với tình hình địa chính trị mới. Nó nằm ở vị trí chiến lược, nhìn ra con đường chính của Guvrin Creek – con đường nối với bờ biển của Vùng đất thấp Judean.-Pháo đài được xây dựng ở một vị trí quan trọng, ảnh : IAA .

Gần đây Israel đã có những khám phá khảo cổ quan trọng. Vào giữa tháng trước, một nhà máy sản xuất xà phòng cổ đã được phát hiện ở sa mạc Negev. Trong một dự án khác vào tháng 5, IAA vẫn ở gần Bức tường phía Tây ở Jerusalem Hàng loạt căn hầm bí mật có lịch sử 2000 năm được khám phá .—— Doãn Dương (Fox News)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website