Các phi hành gia sửa chữa rò rỉ không khí trên Trạm vũ trụ quốc tế

Trạm vũ trụ quốc tế quay quanh trái đất. Ảnh: NASA .

Vụ rò rỉ bắt nguồn từ phát hiện đầu tiên vào tháng 9 năm 2019, nhưng nó không phải là nhiệm vụ chính của NASA và Roscosmos cho đến khi hết hạn vào tháng 8 năm nay. Nhân viên trong phòng tương đối ít. Hai tháng trước, NASA đã công bố một loạt các biện pháp do Roscosmos thực hiện để tìm ra chỗ rò rỉ. Hai cơ quan nói rằng vụ rò rỉ không đe dọa Trạm Vũ trụ Quốc tế hay các phi hành gia sống ở đó. Các phi hành gia Nga đã thông báo về vụ rò rỉ vào ngày 15 tháng 10 và đang sửa chữa nó.

Rò rỉ nằm trong khoang Zvezda do Roscosmos quản lý. Phi hành gia người Nga Ivan Vagner, người đã sống trên Trạm Vũ trụ Quốc tế từ tháng 4 năm 2020, gọi đó là “vết xước”. Đoàn phim đã dùng túi trà để tìm chính xác vị trí rò rỉ. Ngoài ra, hai cơ quan vũ trụ không chia sẻ thêm chi tiết về quá trình nghiên cứu.

Theo báo cáo của phi hành đoàn được gửi đến Văn phòng Kiểm soát Nhiệm vụ vào ngày 16 tháng 10, họ thông báo rằng dòng điện vá có thể không hợp lệ do mất mát không khí đã chậm lại, nhưng áp suất không khí trong cabin vẫn giảm. Các phi hành gia Nga đang thảo luận với các đồng nghiệp người Mỹ Chris Cassidy và Kate Rubins để tìm ra các giải pháp khác. Cùng một cabin. Sau khi ba thành viên mới đến Trạm Vũ trụ Quốc tế, hệ thống gặp trục trặc vào ngày 14 tháng 3, nhưng không đe dọa đến phi hành đoàn. Cả hai vấn đề này đều phản ánh sự lỗi thời của Trạm vũ trụ quốc tế. Nhà ga đã hoạt động liên tục với phi hành đoàn trong 20 năm, và chiếc máy bay dài nhất tại nhà ga đã được hạ thủy từ năm 1998.

An Khang (tùy không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website