Phôi cá cách đây 385 triệu năm được tìm thấy

Cá hóa thạch Watsonosteus fletti trên đảo Nam Ronaldsay. Theo báo cáo của BBC ngày 16/10, các nhà khoa học đã phát hiện phôi thai lâu đời nhất thế giới trên đảo Nam Ronaldsay thuộc quần đảo Orkney. Hóa thạch này ít nhất 3 triệu năm tuổi so với phôi cá hóa thạch được ghi nhận trước đây. Ở nước Úc. Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Paleontology.

Nhóm chuyên gia đã phát hiện ra hóa thạch của cá Watsonosteus fletti trong đá giữa kỷ Devon. Mike Newman, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi chỉ chọn cá một cách ngẫu nhiên và quan sát cấu trúc xương của chúng. Chúng tôi cũng xem xét các khe hở và tìm thấy thứ gì đó trong ruột. Sau đó, chúng tôi tìm thấy một số xương nhỏ kỳ lạ và nó rất mỏng”, Mike Newman, tác giả chính của nghiên cứu cho biết. : “Các chi tiết của xương cho thấy chúng là ấu trùng của cá trưởng thành. “Một con cá nhỏ mà Watsonosteus fletti ăn thuộc về loài cá nhỏ. Tuy nhiên, họ nhận thấy xương vẫn đang phát triển nên loài vật này không thể sống độc lập. Tuy nhiên, con cá Orkney đã chết khi mang thai và chìm xuống đáy hồ. Hóa thạch của nó bây giờ Nó được lưu giữ trong Bảo tàng Quốc gia Scotland. Các chuyên gia cho rằng có thể sẽ tìm thấy nhiều hóa thạch cổ hơn trong tương lai.

“Scotland và các hòn đảo của nó chứa nhiều hóa thạch có giá trị. Quần đảo Orkney đóng một vai trò đặc biệt quan trọng. Nó là nơi ở của nhiều dạng sống. Tiến sĩ Stig Walsh nói với Bảo tàng Quốc gia Scotland: “Chúng tôi có những hóa thạch cổ nhất và động vật có xương sống trên cạn, hệ sinh thái trên cạn đầu tiên, và những hóa thạch lâu đời nhất hiện nay”.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website