Khám phá một loài chuồn chuồn miệng dài mới

Một loài ngỗng mới – Leptostomia begaaensis đã sử dụng chiếc mỏ cực dài và mảnh của nó như một công cụ để “cày” bùn trong kỷ Phấn trắng. Hóa thạch của sinh vật này lần đầu tiên được phát hiện cách đây vài năm bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Bath và Đại học Portsmouth, nhưng vào thời điểm đó người ta đã nhầm nó với xương cá. Trên tạp chí Nghiên cứu kỷ Phấn trắng, các nhà cổ sinh vật học đã sử dụng phương pháp chụp cắt lớp vi tính (CT scan) để kiểm tra lại hóa thạch và phát hiện ra rằng nó là một phần của Mỏ Geelong. Thay vì những xương vây được nghĩ trước đây.

Mô phỏng săn bắn của Begaaensis L. begaaensis ở vùng nước nông. Ảnh: Megan Jacobs / Đại học Portsmouth. – Giáo sư David Martial của Đại học Portsmouth và các đồng nghiệp của ông trở lại hệ thống địa chất kem Ma-rốc, nơi họ phát hiện ra hóa thạch nhỏ bé đầu tiên của Beth Hóa thạch, để nghiên cứu thêm. Hy vọng họ tìm thấy những mảnh vỡ khác của sinh vật.

“Chúng tôi chưa từng thấy thứ gì như thế này trước đây. Cái mỏ rất độc đáo”, Matil chỉ ra. Động vật da trắng có thể là một loài chuồn chuồn khá phổ biến, nhưng kỳ lạ thay, chúng tôi không hề biết chúng cho đến tận bây giờ . “- Không chỉ kích thước của be.agaaensis tương tự, mà cả những loài chim. Những chiếc mỏ độc đáo của loài kiwi ngày nay cho phép chúng tồn tại.

Pterosaurs là loài bò sát có quan hệ họ hàng với khủng long, sống cách đây khoảng 6,6 đến 210 triệu năm, là những động vật có xương sống đầu tiên thích nghi với cách bay, có đôi cánh hình quạt. Màng như cánh dơi. Cho đến nay, hơn 100 loại chuồn chuồn đã được phát hiện, đủ kích cỡ từ chim sẻ đến máy bay chiến đấu.

Doãn Dương (theo EurekAlert)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website