Tàu vũ trụ Nga đưa các phi hành gia trở lại Trái đất

Tàu vũ trụ Soyuz MS-16 (trái) hạ cánh xuống Kazakhstan. Ảnh: Rosaviatsiya / Associated Press.

Ba phi hành gia Chris Cassidy (NASA), Anatoly Ivanishin và Ivan Vagner (Roscosmos) trong phi hành đoàn đầu tiên Các nhân viên đã trở lại Trái đất 10 ngày trước lễ kỷ niệm 20 năm. (ISS). Soyuz MS-16 tách khỏi trạm ISS lúc 6:32 chiều. Vào ngày 22 tháng 10, nó hạ cánh xuống Kazakhstan hơn ba giờ sau đó.

Cuộc hành trình trở về của Cassidy, Ivanishin và Vagner đánh dấu sự hoàn thành của chuyến thám hiểm thứ 63. Chuyến thám hiểm thứ 64 bao gồm ba phi hành gia Kate Rubins (NASA), Sergei Ritchkov và Sergei Kud Svechkov (Roskosmos) sẽ tiếp tục trong Làm việc trên Trạm Vũ trụ Quốc tế.

Phi hành gia Chris Cassidy ngồi trên ghế và được nhân viên y tế. Ảnh: Roscosmos / AP.

Khi sống trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), Expedition 63 đã trải qua nhiều sự kiện, như du hành vũ trụ, hàng trăm thí nghiệm và thử nghiệm khoa học, nghiên cứu kỹ thuật, tàu chở hàng, tàu chở khách từ Nga và SpaceX. Cassidy cho biết: “Đây là 6 tháng đáng kinh ngạc trong cuộc đời chúng tôi.” Đoàn thám hiểm lần thứ 63 còn phải giải quyết hàng loạt vấn đề kỹ thuật trên Trạm vũ trụ quốc tế như lò nướng, nhà vệ sinh, oxy. Đồng thời bị vỡ và rò rỉ. Nhiều vấn đề đã xuất hiện trong khoang lái của Nga khiến mọi người lo lắng về tuổi thọ của thiết bị.

Sau khi trở về, một nhóm chuyên gia đã hỗ trợ các phi hành gia rời cabin và được kiểm tra y tế. tất cả. Sau khi sống trên Trạm Vũ trụ Quốc tế trong 196 ngày, họ phải điều chỉnh lại để thích nghi với lực hấp dẫn của Trái đất. Máy bay trực thăng đã được cử đến để đưa các phi hành gia tới Trung tâm Phục hồi Karaganda ở Kazakhstan. Cassidy sẽ trở lại Houston, Hoa Kỳ bởi NASA. Đồng thời, Ivanishin và Vagner cũng sẽ trở lại Russia’s Star City.

Phi hành gia 50 tuổi Cassidy (Cassidy) đã sống trong không gian trong 378 ngày và hoàn thành ba nhiệm vụ. Ivanishin, 51 tuổi, cũng thực hiện 3 nhiệm vụ, tổng cộng 476 ngày. Đối với phi hành gia Wagner 35 tuổi, đây là chuyến du hành vũ trụ đầu tiên.

Thứ năm (tùy không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website