NASA sẽ công bố những khám phá thú vị trên mặt trăng

Đài quan sát SOFIA cất cánh. Ảnh: “Science and Technology Daily”. Cuộc họp sẽ được tổ chức vào lúc 11 giờ trưa. Vào ngày 26/10 theo giờ Hà Nội. Các chuyên gia tại cuộc họp báo bao gồm Naseem Rangwala, một nhà khoa học tại dự án SOFIAa tại Trung tâm Nghiên cứu Ames, và Jacob Bleacher, một nhà khoa học tại Ủy ban Chỉ đạo Nhiệm vụ Nghiên cứu của NASA. Khám phá này có thể liên quan đến kế hoạch khám phá mặt trăng của Artemis.

Đài quan sát SOFIA là một máy bay 747SP, được sửa đổi theo một kính viễn vọng phản xạ lớn. Không giống như kính thiên văn trên mặt đất, SOFIA hoạt động ở độ cao 11 km so với tầng bình lưu. Ở đây, đài quan sát, cao hơn 99% so với bầu khí quyển, chặn các bước sóng hồng ngoại để nghiên cứu tia hồng ngoại từ không gian.

Trước đây, thiết bị SOFIA đã phát hiện ra dấu hiệu của oxy trong các ngôi sao khí trên sao Hỏa, và các vụ va chạm giữa các hành tinh tạo ra vô số tia hồng ngoại. Ngoài ra, SOFIA cũng xác định trung tâm của dải Ngân hà trong vũ trụ bao gồm cả dải Ngân hà. Lần này, mục tiêu của SOFIA là đến gần hơn mục tiêu, mặt trăng. Theo NASA, phát hiện mới này sẽ bổ sung cho nỗ lực nghiên cứu mặt trăng của họ để thúc đẩy du hành vũ trụ sâu.

An Khang (Science Alert)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website