Rủi ro đại dịch mới liên quan đến virus “ ẩn danh ”

Trong 100 năm qua, hầu hết các đại dịch lớn từ đại dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918 đến Covid-19 đều do hoạt động của con người gây ra, dẫn đến sự suy thoái liên tục của thiên nhiên. Các chuyên gia hàng đầu cho biết trong một báo cáo quan trọng do Liên Hợp Quốc bảo trợ hôm qua rằng nguy cơ dịch bệnh gia tăng đồng nghĩa với việc thế giới đang ở trong một “kỷ nguyên đại dịch”. Người ta ước tính rằng có khoảng 1,7 triệu virus chưa biết ở động vật có vú và chim, trong đó 850.000 virus có thể lây nhiễm sang người. Tiến sĩ Peter Daszak, Chủ tịch Liên minh Sức khỏe Sinh thái, một trong 22 nhà khoa học hàng đầu trong nghiên cứu này, cho biết: “Phá hủy môi trường tự nhiên và gia tăng sự tiếp xúc giữa động vật hoang dã, thực vật gây bệnh và con người dẫn đến đại dịch.” Tuy nhiên, vi rút gây bệnh từ động vật Nguy cơ lây nhiễm vẫn tồn tại. Các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn sự phá hủy đa dạng sinh học, chẳng hạn như thành lập các khu bảo tồn thiên nhiên và tăng cường các biện pháp ngăn chặn việc mất đa dạng sinh học, có thể “giảm đáng kể”. Giảm sự phát triển không bền vững ở các khu vực có đa dạng sinh học cao. Ảnh: Y ale Climate Connections. -Nhóm nghiên cứu chỉ ra rằng chi phí thực hiện các “biện pháp phòng ngừa” như vậy trong trường hợp lũ lụt, thay đổi nhân khẩu học chỉ bằng 1/100 lần so với các “biện pháp thích ứng” như phát triển. Vắc xin hoặc kiểm dịch. Vào tháng 7 năm 2020, Covid-19 đã gây ra thiệt hại khoảng 8-16 triệu USD cho nền kinh tế toàn cầu. Đến cuối năm 2021, riêng tại Hoa Kỳ, mức lỗ có thể lên tới 16 triệu đô la Mỹ.

Trong danh sách dài các hạng mục hành động, báo cáo khuyến nghị các chính phủ toàn cầu thành lập một ủy ban cấp. Kiến thức về phòng chống đại dịch cung cấp cho người ra quyết định cơ sở khoa học đáng tin cậy nhất, giúp đánh giá rủi ro và hoạch định các biện pháp giảm thiểu thiệt hại hiệu quả. Với sự giúp đỡ của cơ quan thực thi pháp luật, các nỗ lực cải thiện an ninh lương thực và loại bỏ các loài nguy cấp khỏi buôn bán động vật hoang dã cũng sẽ giúp giảm thiểu rủi ro. Sẽ có những vụ dịch mới trong tương lai.

“Chúng ta phải hành động khẩn cấp và đầy tham vọng để thay đổi hoàn toàn các phương pháp của mình nhằm ngăn chặn sự tàn phá đa dạng sinh học. Nếu tất cả các quốc gia nhận ra mối quan hệ không thể tách rời giữa sức khỏe con người và sức khỏe sinh thái, chúng ta sẽ Mark Wright, Giám đốc Khoa học của Tổ chức Bảo tồn Quốc tế, đã chỉ ra “tương lai của loài người và hành tinh.”

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website