Hóa thạch bò sát biển “kỳ lạ” cách đây 240 triệu năm

Mô phỏng hoạt động săn mồi của rắn hổ mang trên núi Jiyang ở vùng nước nông. Ảnh: Tyler Stone.

Như đã nêu trên báo. Khoảng 240 triệu năm trước ở Tây Nam Trung Quốc hiện nay. Chúng dài khoảng 2m, có răng nanh sắc nhọn, thường săn mồi ở vùng nước nông và có thể lên bờ nghỉ ngơi. Viện Khoa học Trung Quốc (CAS) và Bảo tàng Thiên nhiên Canada (CMN) đã xác nhận rằng Bifidobacterium Jiyangshan là một thành viên của loài bò sát biển. Tuy nhiên, không giống như hầu hết các họ hàng đuôi dài, loài mới này có đặc điểm là đuôi ngắn.

“Phân tích của chúng tôi cho thấy Bifidobacterium Jiyangshan có thân hình tròn, rộng và xương dày. Nó dày hơn, ngắn hơn và phẳng hơn, mặc dù đuôi dài giống như mái chèo, là loài Noxobacterium điển hình. Trượt dưới nước cung cấp lực đẩy, nhưng phần đuôi ngắn của núi Jiyang cho thấy nó phù hợp hơn để lang thang gần vùng nước nông để săn mồi. Tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Shang Qinghua thuộc Học viện Khoa học Trung Quốc, cho biết.-Hai ở núi Jiyang B Bộ xương hóa thạch. Nhiếp ảnh: Shang Qinghua / Wu Xiaochun.

Bộ xương hoàn chỉnh của núi Jiyang B. cũng tiết lộ lối sống của loài bò sát biển săn mồi này. Chi trước lớn hơn đáng kể so với chi sau, cho thấy chúng là lực đẩy chính khi bơi Nhà sản xuất, không phải đuôi. Tuy nhiên, xương trước của Rhizopus jiyangshanensis ngắn hơn so với các Nosospores khác nên hạn chế tính kỵ nước của nó. Ngoài ra, cấu trúc xương sườn và đốt sống dày hơn. Mật độ trung bình hỗ trợ Giả thuyết sau: Sinh vật di chuyển khá chậm trong nước, nhưng tốc độ không đổi.

Các xương sườn dày đặc cũng chỉ ra rằng Bifidobacterium Jiyangshan có phổi lớn và có thể thu nhận được nhiều oxy hơn, do đó, nước hoạt động trong thời gian dài hơn. Quá nhiều rồi. Phần xương này dài và dày, cho thấy rằng nó có âm thanh tuyệt vời dưới nước. Thành viên nhóm nghiên cứu của CMN, Tiến sĩ Wu Xiao-Chun Wu cho biết: “Có thể do kích thước nhỏ nên cần tìm kiếm những kẻ săn mồi lớn ở vùng nước nông. Quan tâm đến thính giác. “

Doãn Dương (theo vật lý)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website