Thùy Chi: “ Nổi tiếng sẽ mang đến nguy hiểm cho tôi ”

-Sau 15 năm ca hát, tại sao anh lại chuyển vào TP.HCM đầu quân cho công ty?

– Tôi quyết định dừng công việc giảng dạy sau 1 năm rưỡi suy nghĩ và Nam tiến theo lời mời của nhạc sĩ ViruSs. Nếu có những người khác, tôi sẽ xem xét thời gian dài hơn. Nhưng tôi và anh ấy học cùng cấp 3, có đủ thời gian để gặp gỡ con người của nhau và đầy tự tin.

Bố mẹ tôi rất ngạc nhiên, họ nghĩ tôi ra Hà Nội và tôi đã đi dạy cả đời. Tôi yêu mảnh đất này, sự nghiệp dạy học của tôi và những đứa học trò đã theo tôi bảy tám năm. Nhưng tôi nghĩ mình ra đi, có lẽ khi quay lại sẽ có nhiều kinh nghiệm mới để truyền lại cho các con.

Tôi hoạt động nghệ thuật nhiều năm, chỉ chia sẻ thời gian dạy học và thời gian hồi phục sau khi biểu diễn. Tôi tiếp tục ghi chép, chơi và làm việc của mình một cách nghiêm túc. Vài tháng trước ở Hà Nội, tôi có khoảng 10 đến 12 buổi biểu diễn, nhưng vài tháng sau thì không còn. Vào Sài Gòn, ngoài việc có ê-kíp hỗ trợ tập trung 100% sức lực cho ca hát, tôi sẽ không thay đổi nhiều.

Cô đến TP HCM làm việc vì tin tưởng người bạn – nhạc sĩ ViruSs (trái). -Bạn tham gia nhiều hơn vào làng giải trí, bạn lường trước những rủi ro gì?

– Ngành nào cũng có tác động tiêu cực, nhưng trong môi trường giải trí, ngành nào cũng dễ bị lộ, và ai cũng trả nhiều tiền hơn. Biết được điều này, tôi luôn nhớ cẩn thận để giảm thiểu tranh cãi. Khi tôi còn trẻ, tôi tiết kiệm lợi nhuận vì tôi được đào tạo nghiêm ngặt tại Nhạc viện Quốc gia Việt Nam. Tôi cảm thấy căng thẳng đến mức không thể chắc chắn về sự nổi tiếng. Mọi người sẽ chú ý hơn, và họ sẽ mong đợi nhiều hơn.

Cách tôi xử lý vấn đề phi tiếp thị là tập trung vào chuyên môn của mình. Từ 14 đến 15 tuổi, sau khi bài hát đầu tiên nhận được đánh giá tốt, tôi được yêu cầu hát rất nhiều, nhưng tôi không biết cách điều chỉnh lịch trình. Sau tiết mục, khán giả xúc động vì giọng hát live của tôi không hay như bản thu. Thực sự thì hôm đó tôi bị ốm, nhưng tôi không thể giải thích được. Tôi mua một tờ báo có bài viết xúc phạm và tự hỏi câu này có đúng không. Tôi năm đó tuy còn nhỏ nhưng rất cẩn thận. Tôi từ chối mọi lời mời phỏng vấn và tiếp tục luyện tập cho đến khi đạt được định dạng “thu âm thế nào, hát như thế đó” rồi mới nhận lời biểu diễn. Giảm cân để trông đẹp hơn.

– Cô ấy đã chăm sóc quần áo và vóc dáng của mình gần đây. Sự thay đổi này xuất phát từ nhu cầu của công ty hay mong muốn của bạn?

– Khán giả thấy tôi có chất giọng khác hoặc hát kém hơn nên đồn đoán Thùy Chi đã phẫu thuật thẩm mỹ, đã có gia đình, bí mật sinh con … Thực ra, tôi đã nghỉ ngơi và giảm cân. Xã hội sẽ không yêu cầu tôi thay đổi, thậm chí khuyến khích Thùy Chi hãy là chính mình. Nhưng tôi muốn làm những gì tốt nhất cho cơ thể mình. Ví dụ, nếu bạn thừa cân và có vấn đề về các chỉ số sức khỏe, bạn cũng dễ bị chấn thương khi vận động, tập thể dục. Ngoài ra, dù là bao nhiêu thì cô gái nào cũng thích mặc đồ. Tôi giảm cân và mặc quần áo mà tôi yêu thích. Đó là động lực, không phải áp lực.

– Bạn xác định phong cách âm nhạc trong tương lai như thế nào?

– Công ty sẽ đề ra chiến lược và hướng đi, nhưng tôi vẫn muốn giữ chất lượng cũ. Vì xa nhà từ rất sớm nên tôi sống rất lý trí và không bao giờ thích hay chán nản ngay. Tôi chọn cách không thay đổi, chỉ muốn làm tốt hơn và phát triển hơn.

Nhiều người hỏi tôi rằng liệu tôi có tự dìm hàng mình so với những ca sĩ trẻ đang dẫn đầu “xu hướng tìm kiếm”? Đạt được 15 mục trước đó. Thực sự thì tôi đam mê âm nhạc lắm, không ngại đuối. Nếu tôi thích nổi tiếng, tôi đã không chọn làm giáo viên dạy piano.

ThùyChi và TrấnThành kết hợp thành ca khúc “Thật Khó Nói Lời Chia Tay” thu hút gần 5 triệu lượt xem và lọt vào top 2 luyện tập Youtube.

Trích MV “Thật Khó Nói Lời Chia Tay” (Sáng tác: ViruSs) . Video: Youtube Trấn Thành .

– Bạn đã thích nghi với cuộc sống mới như thế nào?

– Tôi không thích đi chơi nên mấy tháng đầu chỉ ở nhà, đi làm, thu âm hoặc uống bầu dục. Tôi rất hài lòng với thời tiết ấm áp ở Sài Gòn, có lẽ mọi người cũng rất thoải mái và ấm áp. Nó góp phần giúp tôi khỏe mạnh, ổn định tình cảm và ít bị ảnh hưởng bởi môi trường. Ở Hà Nội, những ngày quá lạnh hoặc quá nóng có thể khiến tôi không muốn làm việc.

Thùy Chi hát “Giấc mơ trưa” (Nhạc: Giáng Son, Thơ: Nguyễn Vĩnh Tiến). Nữ ca sĩ sinh năm 1990 tại Haiyang. Qua các ca khúc Giấc mơ trưa, Xe đạp, Thành phố, Nơi cuối con đường, giọng hát trong trẻo đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người … Video: Youtube Thùy Chi. – -Vân An (Ảnh: VR)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website