Tạo ra lá chuối tại giải vô địch khởi nghiệp nông nghiệp

Tối 1/11, chung kết Cuộc thi Doanh nhân Nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2020 đã được tổ chức tại Trường Cao đẳng Nông nghiệp Việt Nam. Cuộc thi nằm trong Tuần lễ kết nối và đổi mới sáng tạo 2020 do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng (trái) kiêm Hiệu trưởng Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam. Lan (phải) trao giải cho đội đạt giải nhất. Ảnh: DT .

Trong vòng chung kết cuộc thi, 12 đội thi có 20 phút để giới thiệu dự án và trả lời câu hỏi từ ban giám khảo. Sau đó, 4 đội được chọn để bước vào vòng thi tìm kiếm món đồ đắt giá nhất.

Nhóm vượt qua cuộc thi, dự án Vibale – nâng tầm giá trị của lá chuối Việt Nam, giành chiến thắng trong vòng chung kết và nhận giải thưởng 30 triệu đô la Mỹ. Và cải thiện nền nông nghiệp bền vững.

Vibale là dự án được triển khai từ năm 2019. Giải pháp được đưa ra là sử dụng lá chuối đóng trong khay, hộp để thay thế các hộp đựng thức ăn gây ô nhiễm môi trường bằng xốp. Sản phẩm có ưu điểm dễ phân hủy, giảm thiểu chất thải môi trường và tăng sinh kế cho nông dân. Với việc chuyển giao công nghệ hiện đại, sản phẩm vẫn giữ được màu của lá chuối sau khi sấy khô và có thể bảo quản trong 12 tháng.

Nguyễn Diệu Linh, đồng sáng lập dự án, hiện sản phẩm của dự án đã được cung cấp tại một số nhà hàng phía Nam. Sắp tới, dự án sẽ nghiên cứu thử nghiệm thêm sản phẩm lá sen, lá mo thân thiện với môi trường.

Tại lễ trao giải, hạng mục thứ hai giành được giải thưởng là cải tiến và phát triển sản phẩm. Theo truyền thống, có ba dự án chiết xuất từ ​​gạo và các hoạt chất tự nhiên, đó là dự án trao đổi quà tặng cuộc sống xanh và dự án công nghệ sinh học để thu hồi các sản phẩm nitơ được sử dụng trong nuôi trồng thủy sản. Hai dự án đạt giải khuyến khích gồm Công ty du lịch thương mại Kimfly Travel và việc sử dụng thảo mộc thay cho kháng sinh trong trang trại chăn nuôi lợn sạch. — Ruan Xuan

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website