Điều gì sẽ xảy ra nếu Trump rời Nhà Trắng?

Hầu như chỉ có một số điều chắc chắn: Trump sẽ không phải là một chính trị gia già trầm lặng, cũng như sẽ không dành nhiều thời gian để xây dựng một thư viện tổng thống, nơi ông lưu giữ các tài liệu, kho lưu trữ và các bộ sưu tập. Các tài liệu lịch sử và thuật ngữ .—— Không giống như hồ sơ của nhiều người tiền nhiệm, Trump đã nói về chính trị bầu cử của mình là “người nước ngoài” trước đó vào năm 2015 và ông ấy có thể không bận tâm, và thậm chí rời Washington trong niềm vui — ” Tôi đã sống một cuộc sống tốt trước đây, “anh nói.

Tổng thống Trump trong chiến dịch tranh cử ở Arizona vào ngày 19 tháng 10. Ảnh: AFP .

Bạn sẽ làm gì? Đây là một tương lai khá khó lường. Là một doanh nhân, Trump có nhiều khả năng sử dụng danh tiếng của mình để kiếm tiền.

Thương hiệu “Trump” là sản phẩm chính của ông trong nhiều năm. Theo cựu luật sư Michael Cohen, Trump luôn coi cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 là “một cơ hội thương hiệu” cho đến khi ông bất ngờ giành chiến thắng. Không ai có thể phủ nhận tài hùng biện của Trump. Trong vô số cuộc biểu tình, Trump đã thu hút vô số câu chuyện, từ các cuộc tấn công của đối thủ cạnh tranh cho đến những trò đùa.

Anh ấy giống như một trong nhiều người dẫn chương trình radio nổi cánh hữu ở Hoa Kỳ. Chủ tịch cũng là một ngôi sao thành công trong chương trình thực tế “The Trainee.”

Bạn sẽ sử dụng những kỹ năng này để khởi động lại TV chứ? Trump ám chỉ điều này bằng cách phàn nàn nhiều lần rằng Fox News “không đủ thân thiện”. Anh ấy viết trên Twitter rằng công chúng “muốn có một lựa chọn khác. Tôi cũng vậy!”

Anh ấy có “nguồn lực” cho các dự án như vậy: các kênh truyền hình cáp công khai ủng hộ anh ấy như One America News và NewsMax TV. Chúng là những sợi xích nhỏ, nhưng nếu Trump tiếp quản ông ta, ông ta có thể biến chúng thành “người khổng lồ”. Tuy nhiên, một tình huống khác là Trump có thể rơi vào rắc rối pháp lý nghiêm trọng sau khi ông rời Nhà Trắng. Nếu đảng Dân chủ kiểm soát Thượng viện sau cuộc bầu cử, họ có thể lật tẩy sự thông đồng của ông với Nga trong mùa bầu cử 2016.

Các công tố viên New York đang điều tra Trump. Trả “giá cao” cho các ngôi sao khiêu dâm, các giao dịch kinh doanh phức tạp và các giao dịch kế toán bí ẩn. Nhiều năm trước, anh ta cũng bị buộc tội tấn công tình dục.

Là Tổng thống, Trump được hưởng quyền miễn trừ gần như tuyệt đối. Nhưng khi rời Nhà Trắng, ngay cả khi không được người kế nhiệm Joe Biden ân xá hoàn toàn, ông vẫn dễ bị tổn thương về mặt pháp lý – tình huống này có vẻ xa vời, nhưng thực tế là tám cộng sự của Trump. Bao gồm một cựu quản lý chiến dịch, một luật sư an ninh quốc gia và một nhà tư vấn đã bị truy tố hoặc bỏ tù vì tội nghiêm trọng.

Trump có thể tái tranh cử vào năm 2024. Hiến pháp Hoa Kỳ cấm tổng thống phục vụ hơn hai nhiệm kỳ, nhưng cũng không cấm quá hai cuộc bầu cử.

Thông thường, Tổng thống Hoa Kỳ sẽ giữ chức Barack Obama trong 4 năm, hoặc nghỉ hưu sau khi không giành được nhiệm kỳ thứ hai của George HW Bush. Tổng thống duy nhất trong lịch sử Hoa Kỳ phục vụ hai nhiệm kỳ không liên tiếp. Sau khi kết thúc nhiệm kỳ đầu tiên của mình vào năm 1888, ông tiếp tục vận động nhưng không thành công. Ông đã thực hiện “phục thù” vào năm 1892, đánh bại đối thủ cạnh tranh cũ là Benjamin Harrison (Benjamin Harrison), một lần nữa nắm quyền, đây là cách cuộc bầu cử tổng thống Mỹ mở ra. Video: CNN .—— Trump 74 tuổi có thể chỉ muốn kết thúc mọi thứ và nghỉ ngơi. Mặc dù nghe có vẻ khó tin nhưng anh ấy đã đề cập đến phương pháp này vài lần.

Vào tháng 6, tại Nhà Trắng, anh ấy đã đề xuất khả năng đi du lịch cùng vợ trong một chiếc xe tải cắm trại. Anh ấy nói: “Có lẽ tôi sẽ trở lại New York với đệ nhất phu nhân.” “Tôi sẽ mua một chiếc xe cắm trại và đi du lịch trên đó.”

Khi phát biểu tại một cuộc biểu tình ở Pennsylvania vào tuần trước, Anh ta dừng lại giữa chừng để thuê một chiếc xe tải. Đã đậu xe gần đó. Tổng thống nói: “Chiếc xe tải thật đẹp” “Bạn có nghĩ tôi có thể nhảy vào và đi bộ không? Tôi thích nó, tôi đã bỏ lỡ tất cả chúng.”

Nếu Trump chọn nghỉ ngơi, ông ấy sẽ đi đâu? Trump có thể đi hoặc đến thăm bất kỳ sân gôn nào của mình. Nhưng khi vận động cho The Villages, ngôi nhà hưu trí nổi tiếng ở Florida, anh ấy nói đùa rằng mình có thể tham gia cùng họ. -Tôi về nước. Ý tưởng không tồi. Ý tưởng này, “Trump nói.—— Anh ấy đã từng đề cập đến một lựa chọn khác. “Bạn có thể tưởng tượng nếu tôi thua cuộc sẽ như thế nào? Tôi sẽ làm gì trong đời? Tôi sẽ nói, ‘Tôi đã thua ứng cử viên tồi tệ nhất trong lịch sử chính trị.’ Dù sao thì Trump đã ở Georgia vào ngày 16 tháng 10 Cuộc biểu tình của nhà nước nói- “Có lẽ tôi phải rời khỏi đất nước này? Tôi không biết “, ông chủ Nhà Trắng Phượng Vũ nói (theo AFP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website