Sự lai tạo hiếm có giữa sao chổi và tiểu hành tinh

Một bức ảnh chụp phần đầu của Sao chổi OG392 Centauri vào năm 2014. Ảnh: Đại học Northern Arizona.

Centaurus là một thiên thể hiếm có với các đặc điểm của tiểu hành tinh và sao chổi. Về cơ bản chúng là những tiểu hành tinh đá, nhưng khi lớp vỏ bên ngoài của chúng bốc hơi, chúng cũng tạo ra những đám mây bụi và khí giống như sao chổi. Khi nhân mã tiết ra khí, chúng được coi là đang hoạt động.

Các nhà nghiên cứu chỉ phát hiện ra rằng 18 nhân mã đã hoạt động trong thế kỷ trước. Trong một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Astrophysical Journal Letters, các nhà khoa học đã sử dụng dữ liệu thu thập được từ Máy ảnh Năng lượng Tối của Đài quan sát Mỹ và Kính viễn vọng Walter Bard của Đài quan sát để phát hiện ra một nhân mã mới. Las Campanas, Chile, trong camera nguyên khối lớn của Kính viễn vọng Khám phá tại Đài quan sát Lowell ở Arizona, Mỹ.

“Ví dụ, chúng tôi đã phát triển một công nghệ mới kết hợp các kết quả đo trong quá trình quan sát. Ví dụ như màu sắc và chất lượng bụi, nhà thiên văn Colin Chandler của Đại học Bắc Arizona. ) Cho biết, “Một mô hình sử dụng các mô hình để ước tính các đặc điểm như động lực học quỹ đạo của các vật thể. “Công nghệ nói trên bao gồm việc phát triển một thuật toán đặc biệt để kiểm tra dấu vết hoạt động trong không gian, cung cấp bằng chứng cho Centaur 2014. OG392 chuyển đổi chất rắn thành khí và để lại những cái đuôi dài như sao chổi mới được quan sát trong hai năm qua Kết quả cho thấy Nhân mã rất đặc biệt, và mô hình máy tính cũng giúp nhóm thiên văn học xác định loại băng có thể đóng thành cục trên bề mặt của nó. Đá.

Đây là một phép tính khó vì vật thể không được làm từ một loại băng nào đó Nó là một hỗn hợp và cách vật chất cháy có thể khác. Kể từ OG392 vào năm 2014, phần đầu của sao chổi đã dài 400.000 km “, Chandler nói. “Phân tích của chúng tôi cho thấy carbon dioxide và amoniac nhiều khả năng là những hợp chất thúc đẩy các hoạt động của nhân mã này.” Phần đầu của sao chổi là một lớp băng và bụi bao bọc xung quanh hạt nhân trong quá trình bay của sao chổi. Gần mặt trời. Do phát hiện mới, 2014 OG392 không còn thuộc về Nhân mã nữa mà được coi là một sao chổi hoàn chỉnh với ký hiệu C / 2014 OG392 (PANSTARRS).

Ankang (Theo Science Alert)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website