Khám phá tàn tích của cây cầu 650 năm tuổi dưới lòng sông

Những tàn tích bằng gỗ và đá của cây cầu dưới sông Teviot. Ảnh: HES

— Tổ chức Di sản Địa phương Ancrum (ADHS) đã phát hiện ra tàn tích của một cây cầu từng bắc qua sông Teviot và mô tả nó là một trong những tòa nhà thời Trung cổ quan trọng nhất của Scotland. Theo Smithsonian Báo cáo 10/30 “đã học. ADHS đã dành hai năm làm việc với các chuyên gia để nghiên cứu lĩnh vực này.

Khi các thành viên của ADHS tìm thấy một đoạn văn đề cập đến cây cầu trong văn bản địa phương năm 1674, họ bắt đầu nghiên cứu dự án. Do đó, nó là cây cầu duy nhất trong khu vực tới Edinburgh, thủ đô của Scotland. Các tình nguyện viên của ADHS cũng đã khám phá ra những cuốn sách về ý nghĩa của cây cầu vào những năm 1549.

Môi trường lịch sử Scotland (HES) đã tài trợ cho nghiên cứu này. ADHS cũng hợp tác với Wessex, một tổ chức phi lợi nhuận về khảo cổ học, Dendrochronicle, một công ty tư vấn chuyên về các cấu trúc cổ bằng gỗ và các tổ chức khác. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng máy bay không người lái để xác định vị trí các tảng đá và gỗ được sử dụng để xây dựng cây cầu ở trung lưu sông Teviot. Ở Scotland. Xác định niên đại bằng đồng vị carbon cho thấy một cây cầu được xây dựng vào giữa những năm 1300.

“Cấu trúc bằng gỗ được ADHS phát hiện trên sông Tivio gần Ankrum là một di tích hiếm hoi của một cây cầu cổ. Các cọc sồi vẫn còn trong tình trạng tốt. Đây là tư liệu quan trọng để phân tích tuổi của cây ở đây, do chiến tranh Nhóm nghiên cứu đã xác định cây cầu này là cây cầu cổ nhất vẫn còn nguyên vị trí ban đầu ở Scotland, được xây dựng bởi Vua David II của Scotland (1329-1371) và Vua Edward III của Anh (1327) -1377) được xây dựng dưới thời trị vì tuy nhiên các nhà khoa học không rõ đây là công trình của người Anh hay người Scotland.Cầu từng là tuyến đường quan trọng cho việc đi lại, giao thương và chiến tranh, đến năm 1698, cầu bị hư hỏng không sử dụng được. Đến mức, người dân địa phương đã yêu cầu tài trợ để sửa chữa nhưng nhu cầu của họ không thu hút được sự chú ý, cây cầu đã bị hư hỏng và xuống cấp thêm do lũ lụt. Ngày nay, nó đã được thay thế bằng hai cây cầu xây dựng năm 1784 và 1939. — -Thu Thảo (theo cổ tự)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website