Robot bóc vỏ có mắt người

Đôi mắt của robot thường không thể tiếp xúc tốt với người khác. Robot nhận dạng rất khác biệt bất kể vẻ ngoài của chúng. Gizmodo ngày 29/10 đưa tin, các chuyên gia Disney đang cố gắng cải thiện tình hình bằng cách làm cho đầu và mắt của con robot chuyển động tinh tế – con robot trong video của Disney trông khá đáng sợ. Nó trông giống như mắt người và răng, nhưng không có da trên đầu. Anh ấy đang mặc một chiếc áo sơ mi trắng với phần thân trên cố định của mình. Nó là sản phẩm của sự hợp tác giữa các kỹ sư từ Walt Disney Imagineering, một bộ phận nghiên cứu của Disney, và các nhà nghiên cứu người máy tại Đại học Illinois và Viện Công nghệ California. Con người di chuyển rất ít khi tương tác với người khác, và thậm chí có thể không nhận thấy. Ví dụ: khi bạn nhìn vào mắt ai đó, đầu của bạn sẽ từ từ thực hiện các chuyển động và điều chỉnh nhỏ, bao gồm nhẹ nhàng cúi xuống và nâng lên trong khi thở. Đôi mắt được điều chỉnh liên tục, hạn chế tầm nhìn của một người và tập trung vào khu vực chiếm 2% tổng tầm nhìn.

Robot được thiết kế giống người có thể quay đầu về phía người nói. Nói chuyện và duy trì giao tiếp bằng mắt với khuôn mặt của người đó. Tuy nhiên, khác với người thật, họ thường duy trì tư thế này và nằm yên trong suốt cuộc trò chuyện.

Với cảm biến ngực, robot Disney mới có thể nhận ra ai muốn nói chuyện và ai đang nói chuyện trước mặt họ. Sau đó, cử chỉ của robot được nâng cao thông qua một loạt các chuyển động nhỏ. Ví dụ, khi có kích thích bên ngoài (chẳng hạn như âm thanh đột ngột từ xa), robot có thể chuyển hướng mắt ngay lập tức để tìm nguồn phát ra âm thanh, sau đó tập trung vào khuôn mặt người. Giao diện: Do có khả năng nhận biết môi trường và phản ứng với các kích thích khác, robot mới có thể mô phỏng chính xác các hành vi nhỏ mà con người thường không nhận thấy. Dù chưa hoàn thiện nhưng đây vẫn là một bước quan trọng trong việc tạo ra một robot hình người khó hiểu.

Thu Thảo (theo Gizmodo)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website