Bộ phim ngắn kêu gọi cộng đồng “quay lại” sừng tê giác

Vào ngày 22 tháng 8, Trung tâm Giáo dục (ENV) đã phát hành một bộ phim truyền thông kêu gọi mọi người chấm dứt vụ thảm sát tê giác ở châu Phi.

Bộ phim này nói về một doanh nhân trẻ thành đạt được đông đảo người hâm mộ trên phương tiện truyền thông xã hội. Ông tự hào về điều đó cho đến khi nhấp vào quảng cáo nổi bật trên màn hình máy tính. cửa hàng cao cấp. Ngay lập tức, số lượng người theo dõi của doanh nhân này giảm nhanh chóng. Không được chào đón, anh trở nên chán nản, cô đơn và đau đớn, nhận ra rằng xã hội giờ đây không còn khuyến khích sử dụng sừng tê giác.

Video này kêu gọi cộng đồng ngừng sử dụng sừng tê giác. tê giác. Nguồn: ENV .

ENV hy vọng sẽ phổ biến thông tin về bảo vệ tê giác cho nhiều người thông qua các video ngắn. “Công dân Việt Nam phải chia sẻ trách nhiệm bảo vệ những con tê giác khác với thế giới. Đã đến lúc xóa bỏ những tin đồn về việc sử dụng sừng tê giác. Bảo vệ và khôi phục số lượng tê giác tự nhiên”, bà Ruan Zhaofeng, phó đại diện cho biết. Người phụ trách ENV.

Năm 2010, con tê giác cuối cùng bị giết do sừng. Việt Nam được coi là một quốc gia trung chuyển và là thị trường lớn cho sừng tê giác trên toàn thế giới. Lý do là mọi người tin rằng sừng tê giác có thể chữa bệnh. Những người khác muốn thể hiện đẳng cấp hoặc quà tặng xa hoa của họ để tăng cường mối quan hệ kinh doanh của họ.

Các chuyên gia cảnh báo rằng nhu cầu trong nước đang gây ra việc giết chết tê giác châu Phi. Nó kích thích việc săn bắn và buôn bán sừng tê giác của nhiều mạng lưới tội phạm miễn phí trên khắp thế giới.

Năm 2017, Nam Phi đã tàn sát 1.028 sừng tê giác. Mặc dù con số này đã giảm 26 so với năm 2016, nhưng nó cao hơn nhiều so với 10 năm trước. Điều này có nghĩa là trung bình có ba con tê giác bị giết mỗi ngày, điều này làm giảm mạnh số lượng tê giác ở nước này. , Rhino có thể biến mất vào năm 2026.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website