Mặt tối mô phỏng khẩu hiệu “năng lượng tích cực” ở Trung Quốc

Zhong mất video tôi tải lên và mất mạng.

Vài năm trước, khẩu hiệu “năng lượng tích cực” bắt đầu xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc, đó là một xu hướng biểu hiện mô tả những bộ phim hay hoặc lối sống lành mạnh. Nhưng trong những năm gần đây, việc cung cấp năng lượng tích cực đã trở thành một nhiệm vụ, khi các quan chức kêu gọi công chúng tham khảo nhiều hơn về “các khía cạnh tích cực” của đời sống xã hội.

Zheng Wutang đóng vai giáo viên trong một video. Ảnh: SCMP .

Từ này ngày càng có ảnh hưởng trong thế giới giáo dục. Vào cuối tháng 4, sau khi đăng tải đoạn video giáo viên của mình bắt chước người chơi nhanh của nền tảng chia sẻ video Trung Quốc, Zhong trở nên nổi tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội. Trong một video, Chung đóng vai một giáo viên tên Chung My My. Ông mắng học sinh và nói: “Ngay cả khi họ từ chối học, cô ấy vẫn có thể được trả tiền.” Trong một video khác, Chung My America đánh bại các sinh viên bằng một cây thước và ca ngợi họ là “không biết xấu hổ”.

Những video này đã giúp Chung thu hút 1,5 triệu người theo dõi và nhiều người khen ngợi tài năng này. Tôi đã thực hiện và nói rằng vai trò này nhắc nhở họ về giáo viên của họ.

Nhưng sở giáo dục của tỉnh Hắc Long Giang không thích những video này. Truyền thông địa phương cho biết, bộ phận giáo dục địa phương đã gặp gỡ gia đình Zhong, và kêu gọi các bậc cha mẹ dạy cho thiếu niên này làm video với năng lượng tích cực.

Sau đó, các video đã bị xóa, khiến người dùng Internet tức giận phản đối, nói rằng cậu bé và các con của anh ta. Gia đình buộc phải làm như vậy. Đồng thời, mẹ của Zhong nói với CCTV rằng bà yêu cầu con trai xóa video vì ông sợ rằng mình sẽ bị ảnh hưởng bởi những bình luận tiêu cực trên Internet.

– Cuối cùng, Zhong chỉ bị lên án nhẹ. Tôi hy vọng sẽ đến Học viện Điện ảnh Bắc Kinh trong tương lai.

Tuy nhiên, Muke, một học sinh lớp năm ở Thường Châu, Giang Tô, không may. Đầu tháng này, sau khi giáo viên chỉ trích tôi vì đã viết một bài báo “không có năng lượng tích cực”, tôi đã nhảy từ tầng bốn của trường. Trong một bài luận dài 300 từ của “Triple Fighter Bach” được trích trong tiểu thuyết “Hành trình về phương Tây”, ông kết luận: “Trong xã hội ngày nay, những bài học đạo đức trong lịch sử không nên bị đánh lừa bởi ngoại hình và sự giả hình. Trông có vẻ tốt, nhưng thực tế nó tối tăm và nham hiểm. Họ sử dụng nhiều phương pháp đê hèn và âm mưu đê hèn để thúc đẩy bản thân. “.

Nếu các giáo viên khác đọc bài viết này, họ sẽ ca ngợi nó. Phần này làm cho phản ánh thêm. Tuy nhiên, các giáo viên của bộ phận này đã tự đưa ra kết luận và công bố một bình luận: “Cần truyền năng lượng tích cực”. Một số trang web báo cáo rằng nhiều chi tiết về vụ việc chưa được công bố, khiến nhà trường phủ nhận tin đồn rằng giáo viên đã tham gia lớp học.

Cô gái nói với tôi “Tại trường học Giang Tô đầu tháng này. Ảnh: Baidu.

Cái chết của ông Mu đã thuyết phục một số nhà quan sát rằng có một mặt tối đằng sau niềm đam mê của Trung Quốc với khẩu hiệu” năng lượng tích cực. “Ông nói, Mặc dù khái niệm này hơi mơ hồ, nhưng nó thường được sử dụng để nhấn mạnh sự tiến bộ và các khía cạnh tích cực của bất cứ điều gì, thay vì tập trung vào các vấn đề hoặc khoảng trống.

“Trong những dịp quan trọng, mọi người thường nói về thành tích hơn là thành tích. Thách thức hoặc tiêu cực, tạo ra một bầu không khí tươi sáng. Lạc quan: “Xu nói.” Trong truyền thông Trung Quốc hoặc phương tiện truyền thông xã hội, luôn có những câu chuyện tích cực hơn những câu chuyện tiêu cực, bởi vì những câu chuyện tiêu cực có thể khiến mọi người thất vọng. Thất vọng hoặc không hài lòng. Lo lắng những vấn đề tiêu cực sẽ khiến mọi người cảm thấy thất vọng hoặc ghê tởm.

Tuy nhiên, nhu cầu liên tục về “năng lượng tích cực” có thể có tác dụng phụ. Tiền tệ trong thế giới thực. Giáo sư đại học Ton Lap Binh Tsinghua đã viết trên Weibo rằng mặc dù giáo viên Mook Hướng chịu trách nhiệm một phần cho cái chết của mình, “chúng ta phải nghi ngờ về lỗi này xảy ra như thế nào.” — Sun nói rằng môi trường “cần phải tích cực Năng lượng ngày càng trở nên cứng nhắc và thô ráp. Một bầu không khí như vậy không chỉ “bóp nghẹt” Mook, mà còn “nghiền nát” Mook. “.- — Phương Vũ (theo SCMP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website