Hóa thạch 220 triệu năm tuổi tiết lộ loài răng nanh mới

Vào ngày 3 tháng 11, tác giả đầu tiên Ben Kligman (Ben Kligman), một nghiên cứu sinh khoa Trái đất của Đại học Công nghệ, đã phát hiện ra một loài động vật có vú thời tiền sử mới, có tên khoa học là Kataigidodon venetus. Công nghệ Virginia, Hoa Kỳ Năm ngoái, các mảnh xương hóa thạch 220 triệu năm tuổi đã được tìm thấy tại Vườn quốc gia Petrified Forest ở Arizona, nhưng mãi gần đây chúng mới được phân tích chi tiết.

Từ thời Tamdip, hóa thạch của động vật có vú răng nanh (răng nanh) đã được tìm thấy cực kỳ hiếm. Mẫu vật Arizona Kataigidodon mới là hóa thạch thứ hai của chi này được tìm thấy ở Bắc Mỹ. Trước đó, chỉ có một mẫu vật họ hàng được phát hiện ở Texas vào năm 1990, có tên khoa học là Adelobasileus cromptoni.

Mô phỏng một Kataigidodon venetus săn côn trùng. Nhiếp ảnh: Virginia Tech.

“Khám phá này bổ sung thêm bằng chứng cho thấy độ ẩm đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tiến hóa ban đầu của động vật có vú và họ hàng gần của chúng. Sống chung với khủng long, có thể với khủng long đầu tiên và các loài ăn thịt khác Krigman cho biết con mồi (chẳng hạn như cá sấu) sống bốn chân với nhau trong họ thằn lằn. Kataigidodon từ Kataigidodon (nay là Arizona và Texas), 220 triệu năm trước, nằm gần đường xích đạo, không xa trung tâm của siêu lục địa Pangea.

Dựa trên những mảnh vỡ của răng hàm, răng cửa, răng nanh và mặt sau của răng nanh, Kligman và các đồng nghiệp đã ước tính rằng Kligman (Kligman) nói rằng Kataigidodon chỉ dài khoảng 3 inch (không bao gồm đuôi) và là một loài ăn côn trùng.

“Nó trông giống như một con chuột”. “Chúng tôi vẫn chưa xác định được sinh vật có lông hay không. Cho đến nay, trong môi trường địa chất có thể bảo tồn lông vũ, người ta vẫn chưa tìm thấy hóa thạch của răng nanh từ kỷ Tandip. Tất cả những chiếc răng nanh sống ở cuối kỷ Jura đều có lông, vì vậy chúng tôi cho rằng chúng Tổ tiên của kỷ Tamdip cũng có lông, ở cùng chỗ với Kataigidodonhy, hy vọng trong tương lai sẽ tìm được nhiều hóa thạch hoàn chỉnh hơn.

Doãn Dương (Theo Phys)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website