Xây dựng cơ sở dữ liệu về phát triển công nghệ viễn thám

Trong Đại hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam lần thứ IV (2020-2025) diễn ra ngày 7/11, sứ mệnh của công nghệ viễn thám phục vụ nông nghiệp, nông nghiệp và du lịch đã được nhấn mạnh. Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Pam Ngok Lang đã có bài phát biểu tại buổi làm việc. Đại diện Hiệp hội Hàng không vũ trụ Việt Nam cho biết, thời gian qua, hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ của Hiệp hội Hàng không vũ trụ Việt Nam đã phát triển và đạt nhiều thành tựu như thiết kế hệ thống điều khiển tên lửa TV-01, thiết bị viễn thám, tiếp thu mới. Công nghệ Viễn thám.

Trong số đó, giai đoạn công nghệ viễn thám lần đầu tiên được kết hợp với Internet of Things, dữ liệu lớn được ứng dụng trong nông nghiệp và lâm nghiệp và phục vụ nông nghiệp và lâm nghiệp như máy bay không người lái phun thuốc trừ sâu, xác định thực vật và dịch hại, v.v.-Phó Giáo sư Fan Guoguang phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nxb .

Việt Nam ứng dụng công nghệ viễn thám để vẽ bản đồ quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và nghiên cứu tài nguyên thiên nhiên. Vệ tinh viễn thám VNREDSAT 1 đi vào quỹ đạo thành công năm 2013, giúp Việt Nam lần đầu tiên hoàn thành lắp đặt hệ thống viễn thám, cung cấp hình ảnh độ phân giải cao 2,5m cho quốc phòng, an ninh và các ngành công nghiệp khác. Theo Tiến sĩ Nguyễn Xuân Lâm, thành viên Ủy ban Quản lý Chương trình Công nghệ Vũ trụ Quốc gia, phương pháp công nghệ vũ trụ của Việt Nam trước hết là thử nghiệm các ứng dụng viễn thám trong các cơ quan ban ngành của Chính phủ. Sau đó, năm 2008 sẽ xây dựng trạm thu ảnh viễn thám và trung tâm lưu trữ và xử lý dữ liệu viễn thám.

Để nâng cao ứng dụng công nghệ viễn thám, việc phát triển cơ sở dữ liệu là nhiệm vụ cần đạt được trong tương lai để hình thành một “hệ sinh thái thông tin”. Dữ liệu này bao gồm nhiều loại ảnh viễn thám, từ ảnh độ phân giải cao miễn phí đến ảnh thương mại, ảnh radar, ảnh đa kính, ảnh siêu kính, thông tin từ cảm biến lắp trên vệ tinh, trạm giám sát mặt đất vệ tinh và ảnh chụp vệ tinh. “Hình ảnh và dữ liệu.” Trong Chương trình Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Vũ trụ Quốc gia 2008 – 2020, số lượng dự án viễn thám chiếm 60%. Lin nói rằng các hoạt động viễn thám và công nghệ vũ trụ của Việt Nam hiện không được hưởng lợi từ sự tham gia hoặc đầu tư của các công ty tư nhân, và Việt Nam vẫn là nguồn lực chính cho nghiên cứu và đầu tư. Công nghệ không gian. Ông cho rằng: “Vì vậy, cần phải xây dựng Luật Công nghệ vũ trụ Việt Nam để làm cơ sở pháp lý giúp khu vực tư nhân tham gia nghiên cứu và phát triển công nghệ viễn thám tại Việt Nam.” – Trong năm năm tới, bên cạnh việc tiếp tục hoàn thiện và ứng dụng các kết quả nghiên cứu công nghệ vũ trụ Ngoài việc đáp ứng các nhu cầu về kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng, hợp tác quốc tế cần chú trọng “tầm quan trọng và triển khai”. Đồng thời, liên hệ với các chuyên gia quốc tế để hỗ trợ tư vấn kỹ thuật, thúc đẩy hợp tác giữa các nhà nghiên cứu viễn thám trong nước và các doanh nghiệp tư nhân, thúc đẩy ứng dụng các kết quả nghiên cứu và phát triển. Thực hiện các dự án hàng không vũ trụ quốc gia.

Ruan Xuan

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website